Chương 1.

32K 1.6K 511
                                    







"Lúc ban đầu, tôi đã áng chừng khả năng cậu ấy yêu tôi, chỉ có 5%."

1.

Khi thang máy lên đến tầng 16, Tiêu Chiến phải mất rất nhiều sức lực mới có thể chuyển đống đồ mà công ty phát cho từ trong thang máy ra ngoài.

Tổng công ty quả nhiên là tổng công ty, phúc lợi đãi ngộ so với chi nhánh mà anh từng làm trước kia thật không giống nhau.

Một ngày lễ truyền thống như Tết Đoan ngọ thế này, trước kia anh được nhận phúc lợi chỉ là bánh ú hộp quà này nọ, gặp đúng dịp công ty đạt được năng suất cao thì có thể được tặng thêm một hai phiếu mua sắm hạn mức không quá lớn ở siêu thị. Lần này trước Tết Đoan ngọ anh được thuyên chuyển từ vùng khác đến tổng công ty ở thủ đô, ngày hôm nay được lĩnh về ngoại trừ bánh ú hộp quà, còn có một thùng dầu ăn, hai bao gạo Ngũ Thường cùng với phiếu mua sắm 500 tệ ở trung tâm thương mại.

Nếu như vẫn còn ở quê nhà, chắc chắn sau khi tan làm anh sẽ không chút nghĩ ngợi mà tặng lại những thứ này cho cha mẹ, nhưng mà hôm nay...

Những thứ này không biết phải ăn đến khi nào đây.

Anh bấm mật mã mở khóa cửa, đặt đồ xuống bên cạnh tủ giày ở huyền quan.

Bên cạnh đôi giày cao gót màu đỏ anh rất quen thuộc là một đôi giày da công sở xa lạ.

Anh bất đắc dĩ thở dài, nhìn về phía phòng ngủ chính đang đóng chặt cửa, cố gắng nhẹ động tác hết sức dọn đồ mình mang về vào phòng bếp.

Chờ đến lúc từ trong bếp đi ra, anh mới ý thức được mình cẩn thận từng li từng tí như vậy vốn là không cần thiết.

Người ở trong phòng không nghe được động tĩnh bên ngoài.

Căn hộ này còn rất mới, lúc chủ nhà lắp đặt thiết bị cũng tốn không ít công sức, hiệu quả cách âm tốt cực kỳ. Nhưng cho dù là vậy, anh vẫn có thể nghe được âm thanh nào đó không thích hợp với trẻ nhỏ từ phòng ngủ chính truyền ra.

Cũng may anh không phải thiếu nhi, cũng may khoảng thời gian này anh đã tập thành thói quen hơn nữa cũng đã chai lì rồi.

Bạn cùng phòng của anh là một cô gái trẻ tuổi xinh đẹp, hai người quen nhau ở trên mạng cũng đã sắp được 10 năm.

Ở thời đại đa phần học sinh đều mê mẩn nói chuyện trên QQ, anh tiện tay tìm một số QQ hỏi một câu "gg hay mm"*, hai người liền cứ thế duy trì tình hữu nghị qua mạng như vậy suốt 10 năm trời.

*Viết tắt của "ca ca hay muội muội"

Lần này anh được điều động từ quê nhà lên tổng công ty, bởi vì biết người bạn qua mạng này là người lớn lên ở thủ đô nên đã thuận tiện nhờ đối phương giúp đỡ tìm một căn nhà thích hợp, kết quả đối phương nói một câu "Anh trực tiếp dọn tới chỗ em luôn đi, đúng lúc em có phòng trống cần cho thuê", anh liền không do dự mà dọn vào.

Theo lý thuyết cô nam quả nữ sống chung nhà sẽ có rất nhiều bất tiện, nhưng bọn họ đều không lo lắng nhiều đến thế.

Bởi vì bọn họ, một người giới tính nữ, thích nam; một người giới tính nam, cũng thích nam.

Thuê chung nhà với người quen so với ở cùng người xa lạ sẽ tốt hơn, Tiêu Chiến vốn cho là như vậy, nhưng sau khi anh dọn đến đây rồi mới phát hiện, có lẽ ở chung với người xa lạ sẽ tốt hơn chút.

[Bác Chiến] 5%Where stories live. Discover now