Chương 4.

14.5K 1.2K 375
                                    




4.

Chuyện mua xe chính thức được Tiêu Chiến đưa vào lộ trình hàng ngày.

Vốn dĩ việc này cũng không cần gấp đến vậy, nhưng Tiêu Chiến lại sốt ruột chuyện khác.

Anh không thể cứ bị động chờ Vương Nhất Bác xuất hiện ở bên cạnh anh hay chờ Tạ Tinh Vũ đột nhiên gọi Vương Nhất Bác đến nhà được, thời cơ như vậy quá khó để nắm bắt, cũng cực kỳ dễ thất bại.

Cũng may người bạn mà Vương Nhất Bác giới thiệu kia cực kỳ đáng tin.

Tiêu Chiến không biết người bạn này với Vương Nhất Bác thân quen đến mức độ nào, anh sợ hỏi thăm nhiều, ngược lại đối phương lại sinh ra hiểu lầm với anh, khiến Vương Nhất Bác đối với anh đề cao cảnh giác. Thế nhưng người này làm việc rất chu đáo, cho dù Tiêu Chiến có phân vân lưỡng lự giữa hai kiểu xe suốt cả một tuần, người đó cũng không hề mở miệng thúc giục anh.

Về điểm này thật sự rất giống Vương Nhất Bác.

Có những lúc rất thân sĩ rất đáng được khen ngợi.

Tiêu Chiến vừa ý một chiếc Sedan và một chiếc SUV, giá cả của hai mẫu xe này không chênh lệch lắm, nhưng trải nghiệm lúc lái xe chung quy vẫn có chút khác biệt.

Sau đó anh suy nghĩ một chút, chiếc mà Vương Nhất Bác đang lái kia là Sedan, nhỡ đâu anh thật sự theo đuổi được người ta, như vậy một chiếc SUV có lẽ sẽ tốt hơn chút, hai người có thể dựa trên các tình huống khác nhau mà đổi qua đổi lại, hơn nữa đúng là SUV rộng rãi hơn hẳn thật.

Có thể một ngày nào đó chiếc xe này còn có thêm một vài công dụng không thể miêu tả nhỉ?

Sau một tuần cân nhắc, anh quyết đoán chi tiền mua chiếc SUV kia.

Làm xong một loạt thủ tục thuận lợi mang xe về, anh mời người bạn kia một bữa để tỏ lòng cảm ơn, nhân lúc đối phương uống rượu có chút say đầu óc không được tỉnh táo cho lắm, anh nhắc tới Vương Nhất Bác.

"Lần này thật sự rất cảm ơn anh, cũng phải cảm ơn Vương Nhất Bác nhiều lắm. Có điều gần đây tôi không cẩn thận phải cài lại hệ điều hành cho di động, số điện thoại của cậu ấy bị xóa mất rồi, anh có phương thức liên lạc của cậu ấy không?"

Kiểu mượn cớ này thật lồi lõm.

Nếu như anh với Vương Nhất Bác thật sự là chỗ thân quen, là bạn bè, vậy thì khẳng định anh sẽ không chỉ có số điện thoại mà còn có wechat của Vương Nhất Bác, thậm chí còn có nhiều cách để liên lạc hơn. Cứ coi như điện thoại khởi động lại đi, bây giờ kỹ thuật thông tin phát triển như vậy, muốn liên lạc với Vương Nhất Bác suôn sẻ căn bản không phải chuyện gì quá khó khăn.

Kiếm cớ kém chất lượng chỉ có thể dùng khi đối phương không được tỉnh táo.

Người bạn này rất hào phóng mà đưa cho anh số của Vương Nhất Bác.

Rốt cuộc phải gọi điện kiểu gì, phải nói những gì thì mới không có vẻ lỗ mãng quá, Tiêu Chiến suy nghĩ ròng rã suốt ba ngày mới có thể đưa ra quyết định.

[Bác Chiến] 5%Where stories live. Discover now