Chương 84 - Chước chước thu hoa kỷ thời hảo (22/11)

1K 32 30
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 84:

CHƯỚC CHƯỚC THU HOA KỶ THỜI HẢO

(Hoa thu được mấy lần rạng rỡ)

*Trích Vọng hành nhân – Lưu Cơ.

--------------------

"Cô nương, cô nương, cô tỉnh rồi?"

Vị cô nương nằm trên giường, mắt từ từ mở ra, mơ hồ trông thấy một người đàn bà có dung nhan phúc hậu tầm tuổi ngũ tuần, mặc y phục thường dân màu tím nhạt, búi tóc nhiều sợi bạc cài nghiêng một chiếc trâm bạc. Bà ngồi bên cạnh, gương mặt có vẻ lo lắng. Dường như đã hôn mê rất lâu, nàng hơi nhức đầu, đưa tay lên di nhẹ vào thái dương bên trái theo bản năng. Nàng cố gắng định nhấc người ngồi dậy, lại nghe người đàn bà kia bảo: "Cô nương, cô cứ nằm đi. Cô cứ nằm đó đi. Cô hãy còn yếu lắm, chưa dậy được đâu."

Cô nương kia lại bất lực nằm xuống, người mềm nhũn như bông, mặt tái xám không có chút sinh khí nào. Nàng khẽ trở mình, nghiêng đầu sang, yếu ớt cất giọng hỏi: "Đại... đại nương, đây là nơi nào vậy?"

"Đây là nhà của ta. Là con trai của ta cứu cô nương từ sông về đây." Bà ôn tồn đáp, lại thở dài trách nhẹ: "Cô nương, sao cô cả nghĩ vậy? Nhìn cô như vậy... chắc cũng mới chỉ tầm hai chục tuổi, sao lại nghĩ quẩn trầm mình. Rồi song thân, huynh đệ tỷ muội của cô sẽ đau lòng lắm. Rốt cục cô là ai, nhà cô ở đâu. Nói với ta, ta sẽ tìm cách đưa cô về."

Nàng vô thần nhìn lên đỉnh màn tơ, nước mắt nóng hổi chảy xuống hai má, nhẹ giọng bảo: "Công tử nhà đại nương đã uổng công rồi. Cháu đã không còn nơi nào để đi nữa rồi. Đã mất đi tất cả, chẳng bằng tìm đến cái chết." Nói xong, mắt nàng nhắm lại như thể muốn buông bỏ hết thảy.

"Cô nương chớ nói lời như vậy. Cô nương được cứu về đây nghĩa là duyên trần tục của cô nương còn chưa dứt." Đại nương kia trầm giọng giảng giải, lại đưa tay với lấy bát canh nóng trên bàn, nói: "Cô tỉnh dậy uống bát canh gà này, ta đã nấu. Dù sao cũng đã được cứu sống, hãy cố gắng sống để không phụ lòng những người đã cố gắng vì cô nương."

Đặt bát canh bên cạnh giường, đại nương đỡ nàng dậy rồi đưa bát canh cho nàng. Nàng mới tỉnh dậy nên uống còn rất chậm. Uống xong, nàng đưa bát cho bà, nghẹn ngào nói: "Đa tạ đại nương."

Đợi nàng từ từ uống, đại nương nhìn nàng mà thở dài, hỏi: "Cô nương, cô tên là gì? Nhà ở đâu? Chuyện gì xảy ra với cô?"

"Nhà cháu ở kinh thành. Đại nương cứ gọi cháu là Yên Nhiên." Nàng nghĩ một lát rồi đáp lại.

"Bắc Kinh?" Đại nương kia kinh ngạc thốt lên. "Vậy sao lại lưu lạc tới tận chốn này?"

"Cháu bị người ta truy sát, sau đó xảy ra một số chuyện nữa."

Bản thân nàng dường như không muốn nhắc đến, chỉ nói toàn cơn đại biến ngắn gọn trong vỏn vẹn có một câu.

Đại nương kia giúp nàng đặt chiếc bát lên bàn rồi từ từ nói: "Yên Nhiên, vậy ngày sau cô tính thế nào? Có tìm về với gia đình của cô không? Nếu giúp được, ta cùng con trai có thể giúp cô."

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 2] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now