Chương 91 - Nhất trục nhất huyền tư hoa niên

438 17 29
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 91:

NHẤT TRỤC NHẤT HUYỀN TƯ HOA NIÊN

(Từng dây từng trục khiến ta nhớ về thời còn trẻ)

*Trích Cẩm sắt – Lý Thương Ẩn.

---------------------

Tháng tư, trời đất giao hòa, muôn vật tươi tốt. Năm nay thời tiết có vẻ nóng nực, mùa xuân chưa qua nhưng cái oi bức đã được cảm nhận rất rõ ràng.

Suốt một thời gian dài, Phương Hà cùng Tịch Thành vẫn cưỡi ngựa rong ruổi quanh vùng Tế Nam, Nam Kinh, Bắc Kinh, thậm chí qua cả Thái Nguyên tìm tung tích của Nhạc Hy, nhưng không có một chút dấu vết.

"Đại thiếu gia, cũng tám tháng trôi qua, chúng ta cũng không tìm thấy tiểu thư. Chỉ e là lành ít dữ nhiều." Phương Hà nói, đôi mắt thị hơi rớm lệ.

Bấy giờ là trời trở chiều, có đàn chim nhạn bay ngang. Tịch Thành ngồi bên một gốc cây bạch đàn trên gò đất trống. Y nghe mấy lời của Phương Hà cũng không trách móc, chỉ lặng im nhìn ra xa xăm, thở dài một tiếng.

Nhạc Hy đã không còn trên đời này. Chỉ là vì thi thể không tìm thấy, y không bao giờ muốn tin đó là sự thật cho nên vẫn luôn lừa mình dối người, không tiếc thời gian công sức, bấy lâu lặn lội kiếm tìm chút tung tích của nàng.

Những ngày đầu, y còn nhiều hy vọng. Về sau càng ngày càng mơ hồ... Y cũng đành lấy việc cưỡi ngựa khắp sông núi này làm niềm vui để bản thân cảm thấy khuây khỏa, cũng là để quên đi Nhạc Hy. Y đi đến đâu, mang theo bức chân dung Nhạc Hy hỏi đến ai cũng chỉ lắc đầu không biết.

Cũng phải, đại Minh rộng lớn như thế, dễ gì tìm được một người chưa chắc tồn tại.

"Không tìm thấy... Muội ấy thật sự đã..." Thẩm Tịch Thành siết chặt bàn tay, lòng đầy bất lực.

Phương Hà đau lòng vô cùng, nhẹ giọng thưa với y: "Thiếu gia, hay là chúng ta trở về Thẩm phủ đi. Những tháng ngày qua thiếu gia không trở về, phu nhân và lão gia hẳn là lo lắng lắm. Phu nhân sức khỏe vốn không tốt, lại trải qua nỗi đau mất đi đại tiểu thư, người không ở bên, phu nhân sợ là..."

Những điều này đều là nỗi lo lắng thường trực của Tịch Thành trong tháng ngày lặn lội khắp nơi kiếm tìm Nhạc Hy. Y lẽ nào không biết mình đang cố chấp không tin Nhạc Hy đã chết? Nhưng trở về Thẩm gia, y cũng không quên được nàng. Tịch Thành không cho mình là thánh nhân, nên y cũng có nỗi khổ, cũng có sự ích kỷ của một người bình thường.

Phương Hà hiểu con người Tịch Thành, không phải không muốn làm tròn chữ hiếu mà y không muốn bị gò bó và giam hãm. Thêm nữa y nặng tình với Nhạc Hy, quay về sẽ chỉ khiến y thêm muộn phiền. Phương Hà đều hiểu.

"Ngươi cũng đi theo ta lâu như vậy rồi, tin tức trong hoàng cung chúng ta cũng chỉ nghe ngóng được một chút. Trương gia gặp biến cố như vậy chắc phụ mẫu ta cũng lo lắng không ít. Ta cũng định trở về kinh thành sớm..." Giọng Tịch Thành trầm trầm.

Phương Hà gật đầu, cảm thấy trong lòng cũng yên tâm hơn phần nào. Trong đầu thị mơ màng hiện ra cái ngày cuối cùng thị nói chuyện cùng Nhạc Hy. Ngày đó, chủ nhân nói không muốn thị đi cùng bởi linh cảm xảy ra chuyện, muốn thị ở lại trong cung lo liệu mọi chuyện. [1]

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 2] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ