Chương 94 - Nhân gian tứ nguyệt phương phi tận

677 20 3
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 94:

NHÂN GIAN TỨ NGUYỆT PHƯƠNG PHI TẬN

(Tháng tư, hương thơm trên nhân gian đều tan hết)

*Trích Đại lâm tự đào hoa – Bạch Cư Dị.

----------------------

Ở cự ly gần nhất, Lệ phi trông thấy rõ nhất từng giọt máu chảy xuống. Vết cứa hình như khá sâu, máu rơi xuống mỗi lúc một nhiều.

Tần phi ai nấy đều kinh hãi. Ý phi vội rời khỏi chỗ, nhanh nhẹn lấy chiếc khăn tay bằng lụa của mình tới.

"Để ta." Ý phi đến bên, lấy cây trâm hoa đào trên đầu mình xuống. Nhụy hoa đào ở đầu trâm nhìn khéo mới ra, hóa ra làm từ lông cẩu tích [1].

[1] Lông cẩu tích: lông của cây cu li, một loại cây thuộc họ dương xỉ.

Ý phi nhổ vài chiếc lông, thả vào vết thương trên tay Túc phi để cầm máu khiến nàng hơi xót đến mức run lên. Mấy tần phi đứng xung quanh cũng chau mày lo lắng.

Ý phi làm rất khéo, xong xuôi mới lấy khăn tay của mình buộc tạm vết thương lại rồi nói: "Thế này đã! Đợi Cam Điềm gọi y nữ tới sẽ xử lý kỹ giúp muội."

Túc phi mỉm cười cảm kích: "Đa tạ tỷ tỷ." Rồi quay sang đám tần phi mang gương mặt hoang mang, cười trừ: "Bản cung không sao cả."

Đức phi nói nhẹ: "Tỷ tỷ không sao là tốt rồi."

Khang tần cũng bị phen sợ đến run người, liền bảo: "Nương nương, những việc như nhặt mảnh vỡ, người nên để hạ nhân làm mới phải..."

Túc phi nhếch môi cười, bảo: "Bản cung quen tay, giờ đã không sao rồi. Trời chẳng còn sớm nữa, mọi người cũng hồi cung đi. Để các tỷ muội phiền lòng, bản cung cũng thật tắc trách rồi."

Đức phi đứng đầu đám tần phi, khẽ nhún người thành kính: "Vậy nương nương nghỉ ngơi ạ, chúng tần thiếp cáo lui."

Ý phi thì vẫn ở bên cạnh Túc phi xem giúp nàng vết thương. Đám tần phi đều lui về cả, chỉ còn Lệ phi vẫn đứng ở giữa chính điện từ lúc đó một cách thất thần. Nàng ta ngây ngốc nhìn Túc phi rồi cũng lui về trong tĩnh lặng.

Trên đường hồi cung, Lệ phi cũng cố ý không đi cung Hiền tần, chỉ vịn tay Hạ Mai, bước đi lặng lẽ trên trường nhai. Kể từ lúc Túc phi bị thương, nàng không nói một lời. Bởi lẽ nàng hiểu rõ ý tứ của Túc phi.

Máu... Huyết thống.

Túc phi muốn trả lại cho nàng dòng máu mà hai người chảy chung. Nàng ta đang tỏ rõ ý rằng bản thân không bao giờ muốn có cùng huyết thống với nàng. Nếu là quay về thời điểm nhiều năm trước, khi còn là một đứa trẻ, nàng sẽ không suy nghĩ quá nhiều. Nhưng giờ... biết suy nghĩ rồi, trong lòng nàng cũng không vui vẻ gì.

Dù nàng hận Túc phi, hận ánh mắt ung dung coi thường của nàng ta mỗi khi gặp nàng, luôn nghĩ rằng Túc phi cũng chỉ là con của một ả nữ nhân xuất thân thấp hèn, một đứa con hoang của phụ thân, không đáng làm tỷ tỷ của nàng, nhưng hôm nay khi Túc phi chảy máu... Thoáng lúc đứng bên cạnh, nàng còn nhìn thấy ở sâu trong đáy mắt Túc phi sự căm hận và bất mãn dồn nén. Có lẽ chính nàng ta cũng không muốn bản thân mang cùng dòng máu với nàng.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 2] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now