Chương 88 - Thanh điểu ân cần vị thám khan

643 20 81
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 88:

THANH ĐIỂU ÂN CẦN VỊ THÁM KHAN

(Chim xanh xin hãy vì ta mà thăn dò tin tức)

_Trích Vô đề - Lý Thương Ẩn.

Thanh điểu hay chim xanh là loài chim mang đến tin tốt lành.

---------------------------

"Không nhắc đến muội ấy." Ngô Diệp thở dài chán nản, cố lảng sang câu chuyện khác: "Mà cô bị sốt từ lúc nào? Cô có biết nếu ta không phát hiện ra, còn có thể nguy hiểm hơn đấy."

Nhạc Hy đã quen với kiểu nặng lời của Ngô Diệp. Nàng cũng không cãi lại y, chỉ điềm đạm đáp lại: "Rạng sáng nay ta tỉnh dậy, thấy trong người khó chịu, nóng lạnh thất thường. Lúc ấy huynh đang ngủ nên ta cũng không tiện gọi huynh dậy."

Ngô Diệp biết Nhạc Hy trước nay luôn là như vậy. Nàng không cần, có lẽ cũng không muốn nhờ tới y. Bất giác y cũng hơi thấy tủi thân, nhưng nàng ta trời sinh tính nết như vậy, cũng chẳng thể trách ai. Y quen rồi nên cũng chỉ nghĩ vậy chứ cũng không nói gì nàng ta nữa.

"Từ đây đến kinh thành còn bao xa nữa nhỉ?" Nhạc Hy ngồi thẫn thờ nhìn vỏ quýt trong tay, mơ hồ nói, chẳng biết là tự hỏi bản thân hay hỏi Ngô Diệp.

Ngô Diệp nghe nàng hỏi vậy cũng thản nhiên đáp lại luôn: "Cũng còn trăm dặm đường nữa. Đợi cô khỏe lại rồi, chúng ta đi tiếp. Giờ tháng Mười một, ta ước chừng nếu không có gì thay đổi thì muộn nhất tháng Mười hai là có thể về tới kinh thành rồi."

Nhạc Hy lại ngẩn người như đau lòng, tiếc nuối: "Những tháng Mười hai cơ à?"

Từ giọng nói của nàng, Ngô Diệp cũng đoán được nàng ao ước trở về kinh thành cỡ nào. Mấy lần y hỏi nàng, có muốn cùng y và mẫu thân sống cuộc đời bình thường phía sau hay không, nàng hầu như không lưỡng lự mà nói chỉ muốn về kinh thành. Y biết, nơi đó có người nàng ngày đêm nhớ mong, người mà nàng luôn gọi tên kể cả trong những lúc mê man ngủ say hay đớn đau vì bệnh tật.

Y trầm giọng động viên: "Cô cứ phải ở đây vài ngày cho khỏe hẳn. Tới đây tháng Mười hai, đại Minh có vài trận tuyết, cô bảo nếu cô không đủ khỏe, sao có thể chịu được qua mùa đông để trở về chứ?"

Nghe Ngô Diệp nói đến chuyện trở về, gương mặt Nhạc Hy dãn ra nhiều, vô cùng hưng phấn và vui vẻ. Ngô Diệp thường thấy nàng cười, nhưng chưa từng cảm nhận được sự vui vẻ trên ánh mắt nàng. Chỉ khi y nhắc tới chuyện trở về kinh thành, nàng mới thực sự bộc lộ hết thảy hoan lạc.

Có lẽ kinh thành thật sự là nơi nàng muốn gắn bó, Ngô Diệp nghĩ, lại cười khờ dại.

Nghỉ ngơi mấy ngày ở miếu hoang, Nhạc Hy đỡ dần và hai người cũng có thể lên đường tiếp. Liền mấy ngày ở trong miếu hoang, y và nàng cũng chịu không ít khổ cực. Nền đất trong đó ẩm thấp, cực kỳ dễ sinh bệnh, dễ nhiễm lạnh. Mà y thì cũng chẳng khỏe hơn nàng, không phải xét về sức khỏe...

Những ngày đó, nàng ở cạnh y, kể lại cho y nghe chuỗi ngày nàng quen Chu Hậu Thông, từng lời kể đều rất sinh động, mang theo niềm vui của một tâm hồn thiếu nữ lãng mạn, bay bổng, vui tươi. Nàng kể đến mức say mê, y nghe nàng kể mà như thể được xem một màn kịch tái hiện quá khứ, chân thật vô cùng. Qua lời nàng, y cũng đoán nàng có nhiều kỷ niệm đẹp với Hoàng đế, quan trọng nhất là nàng thực sự trao trái tim nàng cho hắn, yêu đến ngây dại, ngốc nghếch, bỏ qua cả lý trí mạnh mẽ của chính mình.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 2] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now