Chương 89 - Xuân quang nhiễm nhiễm quy hà xứ

471 22 58
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 89:

XUÂN QUANG NHIỄM NHIỄM QUY HÀ XỨ?

(Ánh sáng mùa xuân yếu ớt đi đâu mất?)

_Trích "Lạc hoa" – Nghiêm Uẩn.

-----------------------

Đám người sở khanh kia nhốt Nhạc Hy trong xe ngựa, lại trói chặt tay chân, bịt chặt miệng nàng lại. Nhạc Hy theo bản năng cố gắng xoay những cổ tay cổ chân để lách ra khỏi dây trói.

Người đàn bà trung niên có dung mạo thanh lệ nhìn Nhạc Hy chép miệng bảo: "Ta cũng chẳng muốn làm vậy đâu, nhưng phường Đình Hạnh quá thiếu nữ nhân có khí chất rồi."

Một trong hai gã đàn ông vừa bắt nàng cũng bảo: "Hàn Nương, ả này... ngoài vết sẹo mờ thì mặt mũi nhìn cũng ổn, về chúng ta dạy ít kỹ nghệ là phường Đình Hạnh lại khá lên."

"Ả này mặt mũi sáng láng, ngũ quan không tệ, cách ăn mặc này... ta cũng chỉ sợ là con nhà danh gia. Bắt ả đi thế này chỉ e rằng chúng ta sẽ phiền phức." Hàn Nương kia gương mặt lộ rõ lo lắng.

"Hàn Nương, giữa nơi đồng không mông quạnh, lại xuất hiện khuê nữ ở đây đúng là không hợp lý chút nào."

Hàn Nương gật đầu, vẻ mặt cũng trở nên yên tâm hơn đôi chút. Nhưng bà thở dài nói: "Chúng ta đúng thật là những kẻ bỉ ổi. Mang được nàng ta về không tốn một xu, sau lại dùng kỹ nghệ của nàng ta để trục lợi..."

Kẻ bên cạnh cười nhạt bảo: "Hàn Nương người từ bao giờ lại trở nên mềm yếu như vậy? Những kẻ trước đây chúng ta mang về cũng chỉ giữ lại nửa năm rồi lại để họ đi, chứ đâu phải giữ lại cả đời? Phường Đình Hạnh cũng là bán nghệ không bán thân, Hàn Nương không cần thiết phải nghĩ ngợi."

Nhạc Hy bị bịt miệng, nàng không nói được nhưng mày chau lại, nắm tay siết chặt, bộc lộ rõ sự phẫn nộ và khó chịu. Lòng nàng lẽ nào không đoán được phường Đình Hạnh là nơi như thế nào? Suốt cả đường đi nghe người đàn bà kia nói với hai người đàn ông, nàng cũng mơ màng biết được đó là nơi không sạch sẽ. Bị bắt đi thế này, nàng thực không biết nên làm thế nào nữa. Tình cảnh của Hoàng hậu đang như vậy, nàng không thể trở về; cả Chu Hậu Thông... Rồi Ngô Diệp, thấy nàng biến mất đột ngột như thế, y nhất định vô cùng tức giận, cũng rất lo lắng.

Bao nhiêu suy nghĩ quẩn quanh trong đầu khiến nàng không kìm được đau đớn mà trào nước mắt.

Nửa năm... Kẻ kia nói nàng sẽ phải ở lại phường Đình Hạnh đó nửa năm. Từng phút, từng giây đối với nàng đã vốn là rào cản, giờ sáu tháng khiến khoảng cách giữa nàng và kinh thành càng lúc càng xa xôi hơn. Những nỗ lực của nàng suốt những ngày tháng vượt núi băng sông vừa qua, trong chốc lát đều đổ sông đổ bể. Nàng thậm chí còn không biết phường Đình Hạnh ở chỗ nào. Đại Minh rộng như thế...

Chu Hậu Thông, Thẩm Tịch Thành, còn có Thái hậu, Trương gia, Thẩm gia, tất cả họ đều nghĩ nàng đã chết rồi nên không ai đi tìm kiếm sao? Mà Đại Minh rộng lớn, biết đâu mà tìm chứ?

Nhạc Hy rơi nước mắt trong bất lực, ướt cả mảnh vải bịt quanh miệng nàng.

Nhạc Hy nhắm mắt lại nhưng trong đầu vẫn lẩm nhẩm tính thời gian. Tầm hơn một canh giờ, nàng đoán xe ngựa đã đi chừng mười mấy dặm đường. Xe dừng lại, người đàn ông kia xốc người nàng lên, miệng cộc cằn bảo: "Đến nơi rồi, mau xuống thôi."

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 2] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now