Chương 92 - Trù trướng giai tiền hồng mẫu đơn

522 20 15
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 92:

TRÙ TRƯỚNG GIAI TIỀN HỒNG MẪU ĐƠN

(Buồn thương cánh mẫu đơn đỏ rơi trước thềm)

*Trích Tích mẫu đơn hoa – Bạch Cư Dị.

-----------------------

Tháng năm, trời càng lúc càng nóng nực. Ngày qua ngày, nắng chói chang chiếu lên những bức tường đỏ thắm, xiên qua những tán cây hồng hạnh trong hoa viên, khiến con người bên trong Tử Cấm Thành vốn đã như bị giam cầm lại càng trở nên bức bối hơn.

Thoáng cái cũng được hơn ba tháng kể từ khi phế hậu. Chuyện lập hậu mới không thể nào trì hoãn thêm nữa, buộc Chu Hậu Thông phải cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra quyết định sắc phong trước khi kỳ tuyển tú tháng tám được diễn ra.

Chu Hậu Thông còn nhớ một đêm hồi tháng tư, hắn bí mật qua Tích Thúy cung thăm Trương Trích Hoa. Trước đó, thì lần cuối cùng hắn gặp nàng là khi nàng bị Lệ tần hành thích trong chính Tích Thúy cung. Chỉ qua một tháng, nàng tiều tụy đi rất nhiều, mọi thứ ăn mặc đều giản dị đến mức tối đa khiến Chu Hậu Thông không khỏi đau lòng. Nhiều năm qua, hắn vẫn quen với Trương Trích Hoa mặc cung y, đội phượng quan uy nghi, đường bệ.

Khoác lên mình một bộ thường phục rất đỗi giản dị, nhưng hắn thấy rõ ràng trong đôi mắt nàng vẫn ánh lên niềm lạc quan và vui vẻ. Có lẽ bởi nàng trút được gánh nặng.

Đêm hôm đó, hắn cố gắng hỏi về chuyện tiểu hoàng tử, nhưng nàng đều không đáp lời khiến chính hắn cũng ưu thương. Hắn muốn cố gắng làm điều gì đó cho nàng trước khi quyết định lập tân hậu, nhưng nàng khước từ. Chắc nàng mệt mỏi lắm, hắn nghĩ.

Hắn và nàng đêm đó chỉ nhắc lại và hàn huyên những kỷ niệm xưa. Ngoảnh mặt lại trông, đến cuối cùng, nàng lại không còn là Hoàng hậu của hắn nữa. Nàng đã nói những điều gì, hắn không còn nhớ rõ, chỉ có một câu cuối, hắn vẫn luôn trăn trở những ngày qua.

"Hoàng thượng, thần thiếp ngày hôm nay không còn là Hoàng hậu của người. Thần thiếp biết Hoàng thượng cảm thấy tự trách, song trước sau, tân hậu trước sau cũng phải lập. Mấy lời cuối này, thần thiếp muốn nói về Phương Tử Huyên. Trước đây thần thiếp từng tranh đấu với Trần Thái Uyển, nhưng tuyệt nhiên thần thiếp không nói một lời nào không tốt với người về nàng ta. Nhưng với Phương Tử Huyên, nàng ta không thiện lương và trong sáng như những gì Hoàng thượng nghĩ, làm Hoàng hậu thì hậu cung sẽ không yên ổn."

Chu Hậu Thông nhiều ngày nay đều suy nghĩ về lời này. Hắn hiểu rõ Trương Trích Hoa. Nàng tham vọng nhưng cũng có sự tự tôn. Chưa bao giờ trước mặt hắn, nàng buông ra lời nói ảnh hưởng đến lợi ích của bất kỳ nữ nhân nào, từ Trần Thái Uyển tới Văn Ngọc Hiểu, Thẩm Nhạc Hy, Diêm Mạn Cơ...

Nhưng hôm ấy, nữ nhân mà nàng nói hắn cần đề phòng và xem xét lại chính là biểu muội của hắn – Phương Tử Huyên. Hắn quen Tử Huyên từ nhỏ, cũng không tính là quá thân thiết với nàng. Sau này Tử Huyên nhập cung, cũng trở thành một trong những tần phi đắc sủng. Tính cách Tử Huyên bộc lộ ra bên ngoài đều là sự hoạt bát, lanh lợi, hồn nhiên của một thiếu nữ mười sáu, mười bảy tuổi. Song những lời của Trích Hoa, hắn cũng không thể không để tâm.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 2] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ