Chương 93 - Phù dung như diện liễu như mi

563 18 15
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 93:

PHÙ DUNG NHƯ DIỆN LIỄU NHƯ MI

(Mặt tựa phù dung mày tựa liễu)

*Trích Trường hận ca – Bạch Cư Dị.

----------------------

Lệ phi vốn còn đang vui vẻ vì được tấn phong, gương mặt cũng nhanh chóng chuyển sang sự bất mãn. Còn Đức phi cùng các phi tần khác như là không thể nào tin nổi với quyết định khó hiểu này của Hoàng đế.

Đến bản thân Túc phi cũng vô cùng ngỡ ngàng, vội vàng đứng dậy thưa: "Hoàng thượng, thần thiếp hiểu biết nông cạn, lại không có chút kinh nghiệm quản lý lục cung nào. Thần thiếp hy vọng Hoàng thượng có cân nhắc kỹ lưỡng hơn."

Chu Hậu Thông cười điềm tĩnh, nhẹ nhàng nói với nàng: "Không sao, nàng có thể từ từ học hỏi và ứng biến được. Thêm nữa, còn có Đức phi, Ý phi và Lệ phi giúp đỡ nàng mà."

Ý phi vốn vô cùng thân thiết với Túc phi, nàng vui vẻ nói: "Phải đó Phương Nhi, muội tư chất thông minh, từ từ học hỏi Đức phi, lại thêm ta cùng Lệ phi ở cạnh phò trợ, nhất định mọi việc sẽ ổn." Nói tới đó, nàng nhìn qua chỗ Lệ tần cười hỏi thân thiện: "Lệ phi nói xem, có đúng như vậy không?"

Nghe tới câu "thêm ta cùng Lệ phi ở cạnh phò trợ", Lệ phi tức đến mức rùng mình. Nhưng ngay trước mặt Hoàng đế, nàng không dám lộ ra cơn thịnh nộ, đành nén lòng mà cười giả dối: "Ý phi tỷ tỷ nói phải."

Bên kia, trong lòng Đức phi cũng không hề vui vẻ gì, cũng không thể tin nổi Hoàng đế có quyết định như vậy. Ngày trước Diêm Mạn Cơ cũng từng nói với nàng, dù rằng nàng có gia thế lớn nhất, nhưng tâm ý Hoàng đế không ai đoán được. Quả nhiên, ngày hôm nay nàng đã được thấy.

Phía Túc phi, nàng vẫn hơi bối rối. Nàng chưa từng nghĩ rằng có ngày mình gần với hậu vị đến như vậy, cũng chưa bao giờ nghĩ bản thân – một thứ xuất bị phụ thân ruồng bỏ - có thể mang khí chất của bậc mẫu nghi. Nàng ấp úng thưa: "Nhưng thần thiếp cảm thấy..."

Nàng chưa nói hết, Chu Hậu Thông liền ngắt lời: "Trẫm biết nàng cảm thấy nặng nề và khó khăn. Nhưng trẫm tin là nàng làm được."

Nghe câu nói này, Túc phi dường như có thêm động lực. Nàng trầm giọng đáp: "Vậy thần thiếp nhất định sẽ cố gắng để không phụ lòng Hoàng thượng."

Trong hậu cung đồ đoán bảy phần Túc phi sẽ trở thành Hoàng hậu, lắm kẻ còn có kẻ không cam tâm. Nhưng không cam tâm vì lý do gì? Túc phi trước nay chưa từng phạm lỗi gì trong hậu cung, cũng là người có thâm niên nhất. Nếu lấy cớ rằng gia thế không lớn thì không thể, ai buộc Hoàng hậu phải là người có gia thế lớn nhất trong hậu cung chứ? Mặt khác, Túc phi cũng chưa chính thức trở thành Hoàng hậu.

Chu Hậu Thông đã tính toán vô cùng khéo léo. Hắn để tâm đến lời nói của Trương Trích Hoa, cho nên mới tạm giao quyền quản lý lục cung cho Túc phi chứ không vội vàng phong hậu.

Thứ nhất, nếu Phương Tử Huyên bản tính thật sự không hề trong sáng như phế hậu nói, qua chuyện này nhất định Phương gia và một số kẻ khác trong triều đình sẽ tìm mọi cách chống đối lại hắn. Qua đó hắn có thể xem xét thế lực của Phương gia để cân nhắc chuyện Phương Tử Huyên có nên lập thành Hoàng hậu không.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 2] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now