Chương 87 - Viễn thướng hàn sơn thạch kính tà

673 22 76
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 87:

VIỄN THƯỚNG HÀN SƠN THẠCH KÍNH TÀ

(Lên núi lạnh xa, đường đá chông chênh)

· Câu thơ đề trích "Sơn hành" – Đỗ Mục.

----------------------------

Nhạc Hy nở nụ cười thanh nhã: "Vậy à, ta ở trong phủ và trong cung lâu như vậy rồi, cho nên cũng không biết nhiều người."

Ngô Diệp hơi liếc mắt nhìn nàng. Trời tối, trong ánh trăng non mờ mờ, y vẫn nhìn rõ nụ cười đó. Y cười bảo: "Ta luôn nghĩ điều gì khiến cô bị người ta hại thê thảm đến thế, giờ xem ra có lẽ tại nụ cười của cô."

Nhạc Hy biết Ngô Diệp quen kiểu mỉa mai mình, chỉ nhướng mày hỏi lại: "Vì sao lại nói như vậy?"

Y đáp: "Chẳng biết bản năng hay cố ý nhưng cô lúc nào cũng tỏ ra bình tĩnh, ung dung cho dù là gặp nguy hiểm, đau đớn, tức giận, vui tươi vẫn chỉ là một dáng vẻ. Thật khiến người ta cảm thấy ghét."

Nhạc Hy chỉ cười nhẹ nhàng: "Trời sinh mỗi người một khác. Nếu thật như huynh nói vậy chỉ có thể trách ông trời rồi."

"Yên Nhiên." Y gọi nàng bằng giọng rất trầm.

Nhạc Hy quay qua phía y, lắng tai nghe. Y nói: "Lúc nào biểu cảm cũng viết lên hết trên gương mặt chưa chắc đã là tâm lý của kẻ nông cạn. Đôi khi cô chú ý đề phòng những người luôn luôn điềm đạm, khó để người khác nhìn ra tâm tư của mình, nhưng lại quên mất rằng, trên đời này vốn không chỉ có hai loại người."

Nhạc Hy không nói lời nào, chỉ ngồi lặng im trầm tư suy ngẫm lời Ngô Diệp.

"Cô ở trong cung cũng vài năm, trải đời cũng chưa thật nhiều. Rồi sẽ có ngày cô thấy rằng, dù là người tốt hay kẻ xấu, vào trong hoàng cung rồi cũng sẽ có kết cục như nhau thôi." Ngô Diệp nói bằng giọng chua chát.

Nhạc Hy cười như tự chế nhạo bản thân: "Ta nào không biết sự hiểm nguy của hậu cung cơ chứ?"

Nàng từng nghe kể, từng dính dáng, rồi lại từng trải qua cuộc sống hậu cung. Đó là nơi mà con người sống bằng bộ mặt giả tạo. Nàng cũng từng nói, ở chỗ đó vốn không có một ai tâm tư đơn thuần. Người mà luôn thấy tâm tư đơn thuần, thật ra chính là kẻ phức tạp nhất. Những điều này, nàng luôn hiểu, nhưng nếu không phải Tử Cấm Thành thì ở đâu có hình bóng của chàng?

Ngô Diệp cười ngây ngốc: "Nữ nhân các cô đều là yếu lòng và ngốc nghếch cả."

Nhạc Hy trầm mặc. Ai nói nàng ngốc nghếch cũng được, Thái hậu thấy, Hoàng hậu cũng thấy. Nàng cả đời này sống cũng chỉ vì hai thứ. Một là tình yêu, hai là gia tộc. Mà cả hai thứ đều gắn liền với Tử Cấm Thành. Nàng sao có thể vĩnh viễn rời xa nơi đó chứ?

"Yên Nhiên." Ngô Diệp gọi rất nhỏ nhẹ, lần đầu Nhạc Hy thấy y gọi mình một cách ôn nhu như vậy. Ngữ khí không hề giống Ngô Diệp nóng nảy, hay giận dữ nàng biết.

Nàng không đáp, chỉ nhìn y và lắng nghe. Y cúi đầu trăn trở hồi lâu, dường như băn khoăn lắm, rồi mãi mới ngập ngừng nói với nàng: "Chúng ta trở về nhà của ta, có được không? Ở đó, cô sẽ được an toàn, sẽ không phải lo lắng nữa."

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 2] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ