Chương 96 - Thảo lục trường môn yểm, đài thanh vĩnh hạng u

630 25 10
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 96:

THẢO LỤC TRƯỜNG MÔN YỂM, ĐÀI THANH VĨNH HẠNG U

(Cỏ xanh cung Trường Môn, rêu kín nền vĩnh hạng)

*Trích Thiếp bạc mệnh – Đỗ Thẩm Ngôn.

------------------------------

Vĩnh An cung vốn nằm ở cuối trường nhai. Đứng từ cuối nhìn lại, trường nhai dài dặc, hắt hiu gần như không một bóng người. Thoang thoáng người ta chỉ có thể nghe thấy tiếng chim hót lẫn với tiếng gió thu rì rào.

"Nương nương rốt cục đã làm gì Túc phi?"

Thái độ của Lệ phi nghiêm nghị khiến Phương Tử Huyên hoảng sợ chốc lát, nhưng rồi nàng ta bình tĩnh mà mỉm cười thật thản nhiên, bảo: "Lệ phi nói gì vậy? Bản cung thật không hiểu."

Diêm Mạn Cơ không nể nang gì, dùng lực nắm chặt cổ tay Phương Tử Huyên, nghiến răng gằn giọng: "Nương nương lại giả bộ khờ khạo ư? Vẻ ngây thơ này đúng là khiến người ta cảm thấy sợ hãi. Ngày hôm qua Túc phi vẫn bình thường, giờ lại đột ngột ngã bệnh? Không phải ngươi động tay chân, lẽ nào nàng ta tự nhiên vì bệnh mà mất đi vị trí quản lý lục cung một cách chóng vánh như thế?"

Phương Tử Huyên cũng dùng hết lực để thoát ra khỏi bàn tay siết chặt của Diêm Mạn Cơ, không nhường nhịn gì mà nói cực kỳ rắn rỏi: "Hỗn xược! Ngươi là đang quy chụp cho bản cung ư? Nếu như muốn biết Túc phi tại sao ngã bệnh, ngươi tự mình đến thăm mà hỏi nàng ta, bản cung chẳng liên quan gì đến nàng ta cả."

Nói xong, Tử Huyên đưa tay phủi nhẹ bên tay áo vừa bị Lệ phi nắm.

Lệ phi đứng đó vẫn bất mãn không thuyên, nói: "Đến ta còn nhìn ra được nương nương không phải người ngây thơ an phận, Hoàng thượng tự trong lòng cũng sẽ có hoài nghi thôi." Đến cuối, nàng gằn giọng: "Tốt nhất ta hy vọng... không phải ngươi hại chết Tái Cơ rồi giá họa cho phế hậu. Bằng không..."

Tử Huyên trừng mắt: "Lệ phi, ngươi đang thất thố trước mặt bản cung đấy."

Diêm Mạn Cơ dường như không hoảng sợ, sắc mặt trắng lạnh băng tuyết. Mỗi lần nghĩ đến chuyện của hài nhi đã khuất, nàng lại trở nên cương liệt, mạnh mẽ vô cùng, như thể đối diện được với bất cứ thứ quyền lực gì đối chọi lại.

Nàng nhếch môi nói với Tử Huyên: "Tần thiếp có thể đã có lúc yếu lực, nhưng những gì tần thiếp từng làm với phế hậu, nương nương hẳn cũng hiểu tần thiếp làm được những gì."

Mạn Cơ gián tiếp nhắc lại chuyện ám sát Trương Trích Hoa ở Tích Thúy cung hồi mùa xuân. Hành động ấy vốn có phần bồng bột, nông nổi song Mạn Cơ khẳng định mình dám làm chuyện đó lại một lần nữa.

Nói xong, Lệ phi quay ngoắt, bước đi dứt khoát vô cùng. Trong lòng nàng trước sau vẫn có một khúc mắc trước sự ra đi của hài nhi. Mà tham vọng của Phương Tử Huyên cùng thái độ của phế hậu ngày đó khiến hoài nghi trong lòng nàng không cách nào gỡ bỏ.

Phương Tử Huyên thở dài một tiếng, bước chân bất giác lùi về phía sau khiến Tình Nhu giật mình vội phải đỡ lấy nàng.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 2] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now