Chương 1. Cú va chạm vấn vương.

30.5K 1.1K 92
                                    

Cái nắng đầu ngày tháng Chín dịu nhẹ xuyên qua tán phượng xanh rì, tường vàng, ngói đỏ hoà chung với màu vàng ươm đầu ngày. Đỗ Thành Trí đeo chiếc cặp chéo màu đen sau lưng, lái con Martin vào chỗ trống mà cậu đã nhắm từ xa trong nhà gửi xe của trường, cơn gió nào đó nghịch ngợm thổi tung mái tóc trước trán làm lộ gương mặt sáng sủa điển trai của cậu. Trí gạt chống xe, chẳng để ý mái tóc hơi rối trước trán mà ngẩng đầu nhìn hai chú chim đang ríu rít trên mái nhà, cậu nghĩ có lẽ bọn chúng cũng đang kể nhau nghe một điều vài điều gì đó hay ho.

Trí học 10A2, mỗi sáng cậu đều đi ngang qua 10A1 để vào lớp mình, hôm nay ngay từ xa cậu đã nghe thấy tiếng ồn ào từ lớp hàng xóm, xen lẫn trong đó có cả giọng Việt Chinh, có vẻ như cô bạn đang không tình nguyện làm một chuyện gì đó. Ngay khi bước chân cậu vừa đến cửa lớp 10A1 đã thấy Việt Chinh bị người trong lớp vừa kéo vừa đẩy ra ngoài, bất cẩn lại va phải người cậu. Theo phản xạ Trí đưa tay giữ vững người Việt Chinh lại, mùi hương dễ chịu từ mái tóc mềm mượt xông thẳng vào mũi cậu. Trí muốn hỏi cô bạn có sao không nhưng đám người ồn ào chẳng để ý cú va chạm này mà vây quanh luôn người cậu.

"Ôi sẵn gặp lớp phó A2 ở đây này, tụi mình đàm phán ngay luôn ở đây đi."

Chắc chắn giữa lớp cậu và lớp kế bên lại gây nhau chuyện gì đó, Trí đoán. Cậu liếc sang Việt Chinh vẫn đang cố gắng kéo tay đám bạn với mong muốn không cần làm lớn chuyện nhưng không thành công vì số đông áp đảo, khuôn mặt cô bạn trông đáng thương như một chú mèo lang thang. Thấy A1 kiên quyết đòi nói chuyện Trí cũng gật đầu lên tiếng hỏi:

"Có chuyện gì thế?"

"Chuyện là..." Cái Tâm dẫn đầu đám bạn hùng hổ muốn đi đàm phán, nhưng đối diện với một thằng cao ngất lại vô cùng điển trai như Đỗ Thành Trí lớp bên nó thấy mình bị áp lực nên quên sạch những gì sắp nói. Cái Tâm hắng giọng mấy lần, nó đảo mắt liên tục cuối cùng lại kéo tay Việt Chinh đang đứng sau lưng mình lên phía trước thúc giục, "Nào Việt Chinh, lớp phó với lớp phó nói chuyện cho bằng giai cấp."

Việt Chinh: "..."

Việt Chinh là đứa thấp bé nhất 10A1, năm nay 16 tuổi chưa chạm đến ngưỡng một mét sáu, Đỗ Thành Trí lại là thằng cao nhất cả khối 10 đâu đó một mét tám hơn, không cần biết cả hai đều là lớp phó ngang bằng giai cấp gì gì đó theo lời của Tâm, chỉ riêng khoảng cách về chiều cao cũng đủ Việt Chinh tự động tắt nguồn, chưa kể Việt Chinh còn là người hướng nội toàn thời gian. Việt Chinh muốn bước lùi nhưng nhỏ lại bị giữ chặt bởi đám bạn, thấy tiến cũng không được lùi cũng không xong nhỏ đành nuốt xuống một ngụm nước miếng, không có chút tinh thần trình bày:

"Là thế này, hôm qua lớp bạn xả rác dưới gầm ghế đá mà chưa dọn, sáng nay thầy quản sinh đã mắng oan lớp bọn mình, còn bị trừ điểm thi đua nữa. Bạn về nói với tổ trực lớp bạn dọn vệ sinh và đi giải thích với thầy để lớp mình lấy lại điểm được không?"

Trí không chớp mắt nhìn người trước mặt, giọng Việt Chinh nhỏ xíu nhưng trong trẻo và dịu dàng, hoàn toàn phù hợp với đôi mắt to tròn trong veo, khuôn mặt bầu bĩnh được ôm gọn bởi mái tóc ngắn dài đến ngang vai được cắt tỉa theo kiểu layer nhẹ nhàng. Theo Việt Chinh nói cậu quay đầu nhìn xuống gầm ghế đá, đúng là đầy rác. Trí gật đầu đồng ý với đề nghị của Việt Chinh gọi tổ trực ra dọn dẹp, chỉ là mấy đứa A2 lại nhất quyết không chịu còn kéo một đám ra ngoài hành lang bắt đầu hơn thua với A1.

HÀNH LANG HAI LỚPWhere stories live. Discover now