Chương 8: Nếu như?

8.3K 608 127
                                    

Nhật Luân đưa Việt Chinh vẫn còn trong cơn hoảng loạn đến quán trà sữa gần đó, mấy người lớn thấy con bé khóc thút thít không ngừng cũng quan tâm hỏi chuyện gì đã xảy ra. Nhật Luân vẫn chưa rõ chuyện gì nên không biết nói thế nào, cậu vẫn kiên nhẫn đợi Việt Chinh ổn một chút. Tầm vài phút khi ánh đèn làm ấm cơ thể mình Việt Chinh mới từ từ bình tĩnh lại, nhỏ nói với người lớn ở quán rằng mình bị vài người say xỉn doạ ở chỗ khu vui chơi. Vừa nghe con bé nói mấy chú mấy bác đã mang đèn pin kéo nhau cả đoàn đến chỗ đấy xem thế nào. Còn Nhật Luân chỉ cảm thấy mình đã chết đứng.

Một lúc sau mấy chú dắt theo chiếc xe đạp của Việt Chinh ngay trước cổng khu vui chơi trở về, bảo rằng chẳng có ai ở đấy cả, nhưng có thấy dấu vết rượu bia và thuốc lá, có lẽ đám ăn chơi nào đó ghé qua rồi đã bỏ chạy rồi. Còn cẩn thận nhắc nhở Việt Chinh đừng đến nơi vắng vẻ như thế dù ban ngày hay buổi tối.

Khi người lớn tản đi Nhật Luân và Việt Chinh mới ngồi xuống một góc, cậu gọi một ly sữa nóng cho Việt Chinh rồi mới hỏi:

"Sao bạn lại quay lại chỗ đó vào giờ này thế?"

"Mình tìm một món đồ có lẽ đã rơi khi dọn dẹp lúc chiều."

Nhật Luân mím chặt môi, hai tay cũng siết chặt vào nhau, tim cậu đập thình thịch bất an, yết hầu di chuyển lên xuống mấy lần vì lời muốn nói lại chẳng biết nói thế nào. Một lúc sau cậu mới mấp mấy môi hỏi thêm: "Bạn có bị làm sao không?"

Việt Chinh lắc đầu nói không sao, bảo rằng mình chạy thoát được.

"Bạn tìm chiếc lắc chân đúng không?"

Việt Chinh ngạc nhiên nhìn Nhật Luân, "Sao bạn biết?", nhỏ chắc chắn mình chưa nói vật bị mất là gì.

Nhật Luân nghe thấy rõ nhịp tim đập liên hồi bên ngực trái mình, cậu hối hận, sợ hãi, nhưng cũng đủ dũng cảm mở khoá cặp lấy chiếc lắc trả lại cho Việt Chinh, cậu đưa chiếc lắc trước mặt cô bạn nói thật khẽ: "Mình nhặt nó lúc chiều nhưng chưa trả lại cho bạn. Xin lỗi bạn."

Việt Chinh bàng hoàng nhìn chiếc lắc chân trong tay Nhật Luân, phải mất vài giây nhỏ mới nhận lấy.

"Bạn biết cái này của mình à?"

"Ừ."

Việt Chinh nhìn chằm chằm vào chiếc lắc, nhỏ không xác định được mình có tức giận hay không, nhưng lòng cảm kích của nhỏ dành cho sự xuất hiện của Nhật Luân đã tụt đi không còn dấu vết nào. Nhật Luân có thể không cần xin lỗi nhưng mọi việc đã không xảy ra như thế, mọi việc đã đi theo hướng tồi tệ hơn. Cuộc sống luôn xuất hiện từ nếu một cách trớ trêu như thế, nên dù đồng ý hay không việc Việt Chinh không muốn công nhận sự xuất hiện của Nhật Luân là một việc dễ hiểu đối với một cô gái.

Nếu như Nhật Luân trả chiếc lắc sớm hơn...

Trí gạt chống xe ngay trước quán trà sữa, không kịp để hơi thở ổn định đã vọt vào trong. Quán sáng đèn dịu mắt, điệu nhạc nào đó quanh quẩn bên tai, cậu liếc mắt đã thấy Việt Chinh mặt mũi tái nhợt ngồi một góc, Nhật Luân ngồi đối diện không biểu lộ cảm xúc gì. Cậu đi nhanh đến chỗ hai người, chưa lại gần đã hỏi:

HÀNH LANG HAI LỚPWhere stories live. Discover now