Chương 15. (y - 0.75|x|)^2 + (0.75 x )^2 =1

9.3K 606 234
                                    

Việt Chinh chạy chối chết sau cái hôn nhẹ tênh trên má, một ngày có quá nhiều cảm xúc mạnh đột ngột ập đến khiến nhỏ như lạc vào mê cung, cả người quay cuồng không thể tỉnh táo. Lời tỏ tình, hàng trăm con hạc giấy, câu chuyện ngày cũ, và chiếc hôn. Cả tối đó Việt Chinh treo ngược hồn trên mây, không thể tập trung vào bất kì việc gì nên quyết định bỏ ngang mớ bài tập lên giường ngủ sớm. Nhỏ ôm con mèo bông trong lòng nhắm chặt mắt tự ru mình ngủ, nhưng dù đếm đến con cừu thứ mấy ngàn đó cả người vẫn tỉnh táo, ngại ngùng hơn là khi nhắm mắt nhỏ lại thấy Trí xuất hiện trong đầu. Việt Chinh bật người dậy mở đèn đầu giường tìm lọ thuỷ tinh, nương theo ánh đèn mờ nhỏ mở nắp lọ lấy một con hạc đưa lên mũi ngửi ngửi. Không có mùi comfort thường có ở Trí, chỉ có giấy thoang thoảng. Nhớ lại Trí nói đây là vật định tình Việt Chinh lại thấy mặt mình nong nóng nhưng khoé môi lại cong thành nụ cười, nhỏ ôm lọ thủy tinh trong lòng lăn qua lăn lại trên giường mấy vòng, cả người muốn bay nhảy không yên.

Ngày hôm sau sân trường mới lưa thưa vài bóng người, tán phượng vẫn còn đọng sương, Việt Chinh dù cố dậy sớm để tránh Đỗ Thành Trí vẫn sượng cả người khi thấy người mình muốn tránh đã đứng ngay hành lang. Cái hôn bên má vẫn còn dư âm, mỗi lần nghĩ đến Việt Chinh không thể ngừng tủm tỉm cười và hai má đỏ rực, nhỏ cảm thấy như vậy rất mất mặt nên chẳng lời nào mà đi học trước. Chỉ là không ngờ người nào đó lại đến sớm hơn.

Trí đứng bên hành lang A2, một tay cầm chổi, một tay cầm lọ sữa tiến lại gần:

"Chào buổi sáng! Trùng hợp quá, hôm nay mình cũng đi sớm để trực nhật, mình có mang sữa cho bạn này."

"Bạn đừng có lại gần mình!" Vệt Chinh đưa hai tay ôm má bước lùi mấy bước đồng thời lên tiếng ngăn cản người sắp đến gần.

Trí buồn cười nheo nheo mắt, cũng theo ý Việt Chinh không bước thêm, cậu nhìn người đối diện lúng túng mím chặt đôi môi, hai tay vẫn giữ chặt lấy đôi má lên tiếng:

"Xin lỗi vì cái hôn đột ngột vào hôm qua, đáng lẽ mình không nên làm thế khi chưa hỏi ý kiến bạn."

Việt Chinh trợn tròn hai mắt trước câu nói tỉnh bơ của người trước mặt, cảm giác hai má nong nóng bây giờ thay thế bằng cảm giác như bị đốt cháy. Trí không ngại nhưng Việt Chinh thì có, Việt Chinh là cô gái mới lớn lần đầu yêu đương mà đã đứng ngay cửa lớp thẳng thắn nói chuyện tình cảm như thế này nhỏ chịu không được. Thấy Trí lại tiếp tục tới gần Việt Chinh bối rối không muốn nhận người:

"Bạn là ai? Mình không..."

"Mình là Đỗ Thành Trí, người sẽ thương bạn nhiều nhất!"

Việt Chinh: "..."

Bỏ qua lời "cảnh cáo" của Việt Chinh, cũng chẳng thèm để ý đến gương mặt đã đỏ như cà chua, Trí bước đến thật gần dúi lọ sữa vẫn còn hơi ấm vào tay nhỏ, còn dặn dò:

"Tan học chờ mình về với nhé, đừng có trốn nữa đấy."

Việt Chinh như một cơn gió biến mất vào lớp để Trí đứng một mình ở hành lang cười ngô nghê.

"E hèm," Sau cánh cửa màu xanh, thằng thủ quỹ A2 ló ló đầu ra nhắc nhở: "Ở đây còn có người, mong hai bạn để ý để tứ một chút."

HÀNH LANG HAI LỚPWhere stories live. Discover now