Câu Chuyện Nhỏ: Ý Lan

7K 542 30
                                    

"Trời có sập xuống con cũng không được phép chớp mắt sợ hãi."

-------

Ý Lan không hoàn hảo nhưng mọi mặt đều tốt và có điều kiện hơn bao người, nhất là đối với con gái.

Ý Lan đẹp, là đẹp, không phải kiểu xinh xắn như vẻ thường thấy của nhiều nữ trên mạng. Mắt, mũi, miệng đều hài hoà với khuôn mặt trái xoan. Vẻ đẹp mà kiểu chụp hình nào cũng không thể dìm được.

Ý Lan học đều tất cả các môn. Chẳng có môn nào nổi trội, nhưng môn nào cũng có thể nuốt vào đầu. Xếp hạng không cao, nhưng đảm bảo chắc chắn kiến thức.

Nhà Ý Lan khá giả. Ba mẹ Ý Lan là thương nhân, chẳng phô trương gì nhưng đủ để cuộc sống của cả nhà ổn định với thời thế hiện tại của xã hội.

Cuộc sống 16 năm của Ý Lan cũng là một đường thẳng trải dài không vấp chướng ngại vật. Có lẽ khó khăn nhất của Ý Lan là phải mạnh mẽ, dù thế nào cũng phải mạnh mẽ, là con gái cũng phải mạnh mẽ. Mẹ Ý Lan dạy con gái từ thuở còn bé một điều rằng:

"Trời có sập xuống con cũng không được phép chớp mắt sợ hãi."

Thế nên từ lúc biết được mình cần phải như thế nào Ý Lan luôn phải kiên cường, đau không khóc, buồn không nháo, bệnh tật không than, cô đơn cũng không là gì. Ở Ý Lan luôn có cảm giác một bạn nữ mạnh mẽ.

Nhưng Ý Lan yếu đuối.

Có lẽ cuộc sống của Ý Lan chỉ thật sự chân thật khi có Nhật Luân bên cạnh. Ngay từ nhỏ Ý Lan luôn là con người thật trước mặt Nhật Luân. Mọi thứ cảm xúc Ý Lan nhẫn nhịn trước mặt gia đình, bạn bè, xã hội đều được thể hiện rõ khi có Nhật Luân bên cạnh.

Nhưng "bến đỗ" ấy dường như chỉ tạm thời cho những năm tháng ngây thơ, chưa biết gì nhiều. Khi nhận ra bản thân "yêu" chứ không "thích" Nhật Luân, Ý Lan đã ý thức được rằng mình thật sự phải mạnh mẽ, không có ngoại lệ là chàng trai đi cùng mình qua hết tuổi thơ nữa.

Yêu đương có kiểu tự làm đau bản thân, con người có thể không cần "đâm đầu" vào con đường ấy. Nhưng Ý Lan lại chọn như thế, hẳn Ý Lan muốn thử thách sự mạnh mẽ của mình? Không, Ý Lan chỉ muốn đi theo trái tim. Ý Lan không có lựa chọn cho cuộc sống của bản thân thì hãy để Ý Lan có lựa chọn cho những điều thầm kín.

Đôi khi với con mắt của người ngoài Ý Lan ngu ngốc, nhưng chẳng ai hiểu rằng sự ngu ngốc đó là điều thoải mái nhất Ý Lan có thể cảm nhận.

Sự thật không thể thay đổi rằng chẳng ai có thể hiểu tâm tình của ai cả. Thế nên những chuyện khó hiểu của mỗi người, hãy cứ để là những chuyện khó hiểu.

Cấp III, thời gian nuôi dưỡng tâm hồn của một người. Mong rằng cũng sẽ nuôi dưỡng được tâm hồn còn thiếu hụt nhiều điều của Ý Lan, bằng tình bạn, tình thương giữa những con người có tâm hồn trọn vẹn. Hoặc nếu có thể, mong rằng sẽ có ai đó đặc biệt để Ý Lan là chính Ý Lan khi tuổi đời còn chưa chín chắn.

HÀNH LANG HAI LỚPWhere stories live. Discover now