Chương 25. Chúng Ta Sẽ Cùng Nhau Trưởng Thành Thật Tốt

4K 335 48
                                    

Trí chưa bao giờ cảm thấy đồng tiền lại đáng sợ đến như vậy.

Nhìn phòng phẫu thuật sáng đèn, quanh hành lang có tiếng khóc nức nở cậu khiến lồng ngực cậu tưng tức, cậu không tiếp thu được một số chuyện. Trí trưởng thành trong một môi trường có nhiều tác động lớn đến suy nghĩ của một đứa trẻ. Cậu chững chạc và bình tĩnh hơn rất nhiều so với bạn bè cùng lứa, nhưng có nhiều thứ ở thế giới này cậu chẳng thể để lòng mình bình tĩnh được.

Trí đứng tựa vào tường, cúi đầu nhìn mũi giày đầy vết bẩn, cậu nghĩ – những ngày gần đây thế giới lọt vào mắt cậu bẩn chẳng khác gì đôi giày.

Trí rơi vào một khoảng mơ màng mãi đến khi có tiếng gọi Việt Chinh cậu mới giật mình ngẩng đầu. Việt Chinh được đẩy sang phòng bệnh thường, bác sĩ nói không có gì đáng ngại, vì hít phải lượng thuốc mê khá lớn nhưng cấp cứu kịp thời nên Việt Chinh sẽ tỉnh lại ngay thôi. Tảng đá đè nặng nơi ngực trái cậu cuối cùng cũng rơi xuống, Trí hít một hơi thật mạnh lấy lại hơi thở bình thường cho bản thân, hai mắt cậu đỏ ửng nhưng vẫn cố nén lại được dòng nước mắt muốn chờ chực rơi.

Việt Chinh an toàn là được rồi.

Trí chỉ đứng ngoài phòng bệnh nhìn ba mẹ Việt Chinh lo lắng cho con gái, cậu biết lúc này chỉ có phụ huynh mới chăm sóc tốt được cho Việt Chinh, cậu cũng không tiện vào. Chắc chắn rằng mọi thứ đã ổn Trí mới trở lại khu cấp cứu.

Đèn phòng phẫu thuật vẫn sáng, Nhật Luân chẳng biết sống chết ra sao sau cánh cửa cách cậu không xa. Áo sơ mi trắng trên người Trí vẫn còn dính chút máu của Nhật Luân. Nhìn vết máu loang lỗ Trí khó chịu nhắm mắt lại, trong đầu tua lại một loạt hình ảnh chẳng mấy dễ chịu.

Trí đã loanh quanh trước khu nhà Nhật Luân chỉ vì cậu tự nhiên thấy nhớ Việt Chinh. Cậu ghé nhà sách gần đó mua một cuốn luyện đề Hoá, rồi cắm rễ ngay đầu đường với kế hoạch lát nữa nếu Việt Chinh cùng ba rời khỏi nhà Nhật Luân cậu còn có cớ mua sách tạo một sự tình cờ để gặp gỡ.

Trời về Đông mặt trời cũng lặn sớm, khu nhà cao cấp của Nhật Luân ít người qua lại, ráng chiều chiếu xuống khu phố một mảnh bình yên. Trí tựa vào chiếc xe đạp của mình nhìn cảnh nhớ người. Cách đây không lâu cậu còn cùng Việt Chinh lang thang dưới hoàng hôn, ven đường đầy cỏ cậu tặng Việt Chinh vòng hoa mình tự làm, rồi chụp ảnh... Trí lạc vào một cõi ngọt ngào cùng ánh chiều rực rỡ cho đến khi một chiếc ô tô chạy ngang qua cản tầm nhìn cậu mới trở về thực tại, đôi mắt theo phản xạ nhìn theo chiếc xe. Phải chăng cậu đã nhìn thấy qua chiếc xe này? Tim Trí vô cớ đập mạnh, cậu nhíu chặt mày sàn lọc một vài thứ quan trọng. Trí nhìn về phía con đường vào nhà Nhật Luân mới sực nhớ một cảnh Việt Chinh níu chặt áo mình, run sợ khi chiếc xe đen chạy ngang qua. Chiếc xe ấy là của bác Nhật Luân, cũng là người Việt Chinh thấy sợ hãi kì lạ. Trí cau mày nghĩ không lẽ ông ấy đến nhà Nhật Luân, liệu Việt Chinh có ổn không? Nhưng cậu nhớ chiếc xe ấy khi nãy rẽ hướng khác, không phải rẽ vào nhà Nhật Luân.

Trí lấy điện thoại nhắn cho Việt Chinh hỏi nhỏ đang làm gì trong đó, Việt Chinh nhanh chóng nhắn lại:

"Mình đang xem ba mình với ba Nhật Luân đánh cờ."

HÀNH LANG HAI LỚPWhere stories live. Discover now