Chương 26. Gió Nổi Lên Rồi!

4K 309 45
                                    

Mùa hoa nở có một chuyến đi xa.

Nhà trường tổ chức chuyến dã ngoại cho học sinh sau những chuyện ầm ĩ phiền lòng. Xa tít phía chân trời, khi cả đám leo đến ngọn đồi xanh mướt thơm đầy mùi cỏ, lũ trẻ vui vẻ vứt hết mệt nhọc la hét về phía khoảng không:

"Thoải mái quá!"

Thể lực Việt Chinh kém, phải nắm lấy quai balo của Trí chậm chạp ở nhóm cuối cùng mới lên được chỗ tụ tập. Thả balo xuống nền cỏ, Việt Chinh thở hồng hộc muốn ngồi bệt xuống lại bị người kế bên vội vàng ngăn lại:

"Đừng ngồi vội! Bạn đứng điều chỉnh lại hơi thở đi, một chút nữa hẳn ngồi."

Việt Chinh nói không ra lời, nhỏ không đứng nỗi nữa nhưng cuối cùng vẫn nghe lời Trí. Vài phút sau khi nhịp thở đã ổn định lại Việt Chinh thư bong bóng xì hơi nhắm mắt ngã lưng dài trên nền cỏ.

"Bạn ổn không?" Trí ngồi xuống bên cạnh, tay cầm chai nước đã mở lỏng nắp: "Uống chút nước này."

Việt Chinh ngồi dậy uống một ngụm nước rồi lại thoải mái nằm ra nền cỏ, miệng cười thật thoả mãn trả lời: "Thích quá!"

Trí nhìn khuôn mặt đầy ý hạnh phúc ngay bên cạnh, lại quay đầu nhìn khoảng trống giản dị trước mắt, trên có trời xanh ngát, dưới có cỏ xanh mềm mại, bao quanh là nắng ấm gió dịu bên tai, nếu có thể cậu thật sự muốn kim đồng hồ đừng quay ngay khoảnh khắc này. Việt Chinh gối đầu dưới tay, da thịt tiếp xúc với cảm giác mát lạnh, bên tai có âm thanh nhẹ nhàng của hoa cỏ. Việt Chinh bỗng mở mắt nghiêng đầu nhìn vài chiếc hoa dại nhỏ xíu nở thật xinh đẹp bên cạnh, nhỏ ngẩn ngơ một hồi rồi kéo góc áo Trí:

"Bạn biết gì không?"

"Hửm?"

"Hình như mình nghe được tiếng hoa nở rồi."

Trí khó hiểu nhìn sang Việt Chinh, cậu không hiểu được ý nghĩa đằng sau câu nói này.

"Cái Tâm từng hỏi mình có nghe được tiếng hoa nở không. Khi đó bạn ấy nằm trên giường bệnh, mình ngồi bên cạnh bạn ấy, và bọn mình chẳng nghe thấy gì ngoài những rối rắm chạy loạn trong lòng. Mình không hiểu ý tiếng hoa nở của bạn ấy là gì, nhưng ngay bây giờ lòng mình chẳng chất chứa thứ gì nặng nề nữa, bên tai mình nghe được âm thanh nở hoa. Không biết bạn ấy ở một nơi nào đó có nghe thấy chưa."

Nhắc tới Tâm, Trí mơ hồ hiểu được một chút ý trong lời Việt Chinh. Cậu ngắt một cánh hoa dại sát bên mân mê trong tay một hồi lâu mới khẽ trả lời:

"Không biết nữa. Nhưng bạn ấy sẽ nghe được thôi."

Trí thả lỏng tay, cánh hoa theo gió bay đi mất. Rồi ai cũng sẽ buông bỏ được những thứ nặng nề trong lòng xuống mà.

Phía đỉnh đồi xanh xanh với tuổi trẻ xanh xanh có những đứa trẻ cảm thấy bình yên thoải mái như Chinh và Trí. Cũng có những đứa trẻ mang đầy khó chịu chẳng biết phải làm thế nào như Ý Lan.

Ý Lan cầm danh sách điểm danh thành viên lớp mình sau khi mọi người đã tập trung ở đỉnh đồi báo cáo cho giáo viên. Xong nhiệm vụ của mình Ý Lan nhìn quanh mãi mới thấy Nhật Luân ở một chỗ trống với đám con trai lớp cậu ấy. Nhỏ bước nhanh đến nhưng chẳng hiểu sao lại khựng người lại giữa chừng. Ý Lan thấy nghẹn trong lòng, sau một vài giây thả lỏng nhỏ quay người tìm lấy hai chai nước, lúc này mới chậm rãi đi đến bên cạnh cậu bạn. Mấy thằng con trai đang chọc phá đùa giỡn cùng Nhật Luân thấy Ý Lan lại gần rất biết điều mà tránh đi, trước khi cuốn xéo còn nháy mắt lưu manh với cậu lớp trưởng.

HÀNH LANG HAI LỚPWhere stories live. Discover now