Chương 30: Chiếc Hoa Xinh Đẹp Nhất

4.3K 248 81
                                    

Việt Chinh đứng tựa người vào lan can trước hành lang thấy Trí và Nhật Luân đi song song giữa sân trường, nhỏ cầm điện thoại phóng to cảnh ở dưới, chất lượng camera không chất lượng lắm nhưng vẫn có thể nhận ra được ai ra ai, nhỏ định bụng chụp một tấm hình gửi Trí, nhưng không biết từ đâu Chi Yên chạy đến ngay bên cạnh Trí. Không biết cô bạn nói gì, có lẽ là về một cuốn sách nào đó nên Trí cũng trả lời lại.

Sự xuất hiện sáng chói của Chi Yên khiến Việt Chinh cảm thấy nghi ngờ về bản thân.

Chỉ trong vài ngày Chi Yên đã tự tạo nên một ánh hào quang cho riêng mình, cô bạn có năng lực mà ai cũng phải công nhận. Nghe đâu Chi Yên tham gia CLB Sách khoa học và nhanh chóng trở thành tiêu điểm, vốn liếng về sách của Chi Yên to như cả một thư viện, hầu như cuốn sách nào cô bạn cũng có thể thoải mái bàn luận cùng mọi người. Nhiều lần Việt Chinh thấy Chi Yên nói chuyện về một điều gì đó cùng Trí, cả hai chẳng mất thời gian để giải thích, chỉ cần nhắc đến là có thể bắt được ý nhau để nói chuyện. Cảm giác hai người tài giỏi cùng nhau tranh luận khiến Việt Chinh thấy mình bị lép về sau, tự ti, hoang mang, vì nhỏ chưa bao giờ có thể nói chuyện cùng Trí như thế.

Mọi thứ vẫn luôn diễn ra rất bình thường, Trí vẫn luôn rất lịch sự với mọi người xung quanh, kể cả một người giỏi ngang ngửa mình là Chi Yên, và chỉ dành những điều đặc biệt cho Việt Chinh, nhưng nhỏ biết Chi Yên có ý muốn thân hơn với Trí. Điều này khiến Việt Chinh khó chịu, rồi nhỏ lại thấy bản thân xấu tính khi có suy nghĩ như vậy, vốn dĩ làm bạn bè là chuyện bình thường cơ mà?

Việt Chinh thở dài thườn thượt cố gắng đuổi đi những thứ rối reng không nên có trong đầu, cảnh này lọt vào mắt đứa cùng lớp, A1 nhanh ý đoán được tại sao lớp phó như con mèo mắc mưa, ai mà không thấy Chi Yên dạo này hay bàn chuyện sách vở với Trí chứ. Tụi con gái mon men lại gần, thủ quỹ gõ gõ xuống bàn:

"Việt Chinh này, nếu bạn cứ ngồi đây thở dài thì người ta cuỗm bạn trai đi mất đấy."

Việt Chinh ngồi thằng người lắc đầu: "Đừng nói thế."

"Biết biết biết!" Thủ quỹ gật đầu như giã tỏi, "Bạn không muốn nghĩ xấu về người khác vì bây giờ chẳng có gì khác lạ, nhưng người ta tầm ngẩm tầm ngâm khiến mọi chuyện thay đổi khi nào không hay đấy, mạnh mẽ lên!"

"Hay Việt Chinh vào CLB đó đi, là người ta biết mà né thôi, do không có Việt Chinh bên cạnh đấy." Một đứa ý kiến.

Ý Lan ngồi làm bài tập cũng hóng hớt mà nói vào: "Tại sao phải vì chuyện tình cảm mà làm những cái mình không thích chứ? Phụ nữ con gái thời hiện đại giờ ai làm thế đâu, hy sinh cho nhau những cái cần thiết thôi chứ. Quan trọng vẫn là Trí mà, thấy bạn ấy cũng một hai giữ khoảng cách không cho lại gần mà."

Thủ quỹ "xuỳ" một tiếng, "Hai người hiền thế làm gì, nếu là một người biết điều, thấy rõ người ta đã có bạn gái thì phải né ra chứ, cho dù là việc công, hay chỉ trao đổi việc học cũng chừng mực thôi, thiếu gì người để nói chuyện chứ. Tao biết là Đỗ Thành Trí luôn có khoảng cách với mọi cô gái đấy, nhưng theo phép lịch sự thì cậu ta vẫn sẽ nói qua nói lại với bạn bè, mà người kia thì cứ lấn tới mãi, ghét thế!"

HÀNH LANG HAI LỚPWhere stories live. Discover now