Chương 3: Phó Nhà Mình Và Phó Nhà Bên

13.2K 857 105
                                    

Đỗ Thành Trí vội vã chạy ra ngoài hành lang khi nghe tên Việt Chinh được hét lo, Việt Chinh lại ngã sóng soài sau cú đẩy của của cái Tâm. Trí cau chặt mày bước chân về phía trước nhưng khựng lại khi Tâm cùng Ý Lan và Nhật Luân đã đỡ Việt Chinh đứng dậy.

"Việt Chinh này, bạn ổn chứ hả?" Cái Tâm lo lắng nhìn Việt Chinh từ đầu đến chân, nhỏ tự biết cú đẩy vừa rồi nhỏ chẳng nhẹ tay.

"Chân hơi đau." Việt Chinh nhíu mày than nhỏ.

Cái Tâm ngồi xổm xuống kéo ống quần Việt Chinh lên kiểm tra, đầu gối lớp phó vì vết thương mới chồng vết thương cũ bây giờ bấm tím trông đáng sợ vô cùng.

"Có cần lên phòng y tế không? Hay đi bệnh viện?" Mấy đứa ở cả hai lớp cũng tụ lại nhốn nháo hỏi thăm sau tiếng hét của Tâm.

"Tự nhiên bạn đẩy Việt Chinh thế?" Ý Lan cau mày hỏi kẻ gây chuyện.

Mặt cái Tâm nhăn nhó khó nói, không đẩy Việt Chinh ra thì giờ chẳng phải lớp phó nhà nó sẽ rất khổ sở sao?

Cái Tâm mãi hí hửng với các bạn khác nên không để ý Việt Chinh ra ngoài khi nào, đến khi phát hiện cô bạn không có trong lớp mới thấy không ổn mà xông ra ngoài. Lúc sáng Việt Chinh đi cùng Ý Lan lên phòng Y Tế làm gì biết kế hoạch mắt mèo trên ghế đá. Cái Tâm vừa ló đầu ra đã gặp ngay cảnh Việt Chinh chuẩn bị ngồi xuống, nhỏ đã hét lên cảnh báo nhưng chắc chắn phản ứng của Việt Chinh sẽ không theo kịp nên chỉ còn cách chạy lên đẩy Việt Chinh.

"Này, có nghe không thế?" Mãi không thấy cái Tâm trả lời, Ý Lan hỏi lại lần nữa.

"Thì... nãy tình cờ thấy mấy bạn A2 ngồi ghế đá rồi bị sao đó không ổn lắm, mình sợ Việt Chinh cũng vậy..." Tâm gãi gãi sau gáy lí nhí trả lời.

Vừa nghe Tâm trả lời một đứa A2 đã nghi ngờ hỏi:

"Ê ê ê, có phải mày làm trò gì với mấy đứa lớp tao không?"

"Làm gì?" Tâm tròn mắt ngây thơ hỏi lại, vừa nãy nhỏ còn bối rối bây giờ lại trưng bộ mặt không can việc gì ra một cách vô cùng xuất sắc.

"Đầu óc tao đủ hiểu mày làm trò gì lên cái ghế để gái lớp này mắc bẫy đấy!"

"Ơ? Tao có làm gì đâu nào?" Tâm chậc lưỡi cười cười, "Mùa này gió còn lớn lỡ đâu thổi bụi bặm, rồi phấn hoa gây ngứa dính vào ghế, bọn con gái lớp chúng mày ngồi trúng thì ngứa thôi."

"Gió thổi cái khỉ!"

"Ha, tụi mày thấy đấy, qua một đêm tự dưng có một đống rác dưới gầm ghế thì vài ba cái phấn hoa bám trên ghế là chuyện thường mà, đúng không?"

Mấy đứa A2 nghe vậy thì bặm môi không nói gì, tụi nó ngửi được mùi có cái bẫy ở đâu đây nên chỉ biết nhìn nhau không đứa nào dám lên tiếng vì sợ càng nói càng lộ chuyện. Nhận thấy tình hình bắt đầu có đầy mùi thuốc súng, Nhật Luân nghiêm mặt đuổi mấy đứa lớp mình vào lớp trước khi hành lang này lại có những trận cãi vả đến đau cả đầu.

"Rảnh quá nhỉ? Không có gì thì vào lớp đi xem lại bài vở đi."

Ý Lan cũng đưa mắt ra hiệu cho 10A1 về lớp. Cái Tâm đã đạt được mục đích ăn miếng trả miếng cho A2 nên không muốn dài dòng nữa, nhỏ đỡ  Việt Chinh lên phòng Y tế xem lại hai đầu gối đáng thương. Hành lang vắng dần, chẳng ai để ý Đỗ Thành Trí đứng ngay cửa lớp cứ mãi nhìn về phía Việt Chinh được dìu đi.

HÀNH LANG HAI LỚPWhere stories live. Discover now