Chương 10. Cảm Nắng

8.6K 651 161
                                    

Lớp 10A1 và 10A2 vẫn luôn cùng nhau tập bóng chuyền, tập cổ vũ. Tuy không bằng mặt cũng chẳng bằng lòng nhưng dưới sức ép của giáo viên chủ nhiệm, của hai lớp trưởng, và của những tờ tiền xanh đỏ nếu chiến thắng, chúng nó cũng gắng gượng chăm chỉ từng ngày.

Việt Chinh phát trà sữa cho từng người của hai lớp trong một chiều nắng đã dịu đi. Vì không tham gia đội cổ vũ mà chỉ cùng các bạn nam làm khẩu hiệu và vài thứ vặt vãnh nên Việt Chinh khá rảnh rỗi, thi thoảng nhỏ lại cùng các bạn đi mua đồ ăn vặt tiếp sức cho những người bận rộn hơn. Khi đưa ly nước cuối cùng cho Trí, Việt Chinh nghe cậu bạn hỏi:

"Sao bạn không tham gia đi?"

Trí là người chơi chính trong đội hình, lúc nào cũng phải vất vả luyện tập. Ngay lúc này cậu ngồi bệt xuống nền xi măng của sân trường, mặt hơi đỏ vì hoạt động nhiều, trán, cổ toàn mồ hôi, đầu tóc cũng có phần lộn xộn, so với vẻ nghiêm chỉnh trong đồng phục trường thường ngày Trí bây giờ trông thoải mái và lười biếng hơn hẳn. Chinh ngơ ngẩn trước hình ảnh của Trí bây giờ, có chút dễ thương, lại... thu hút chẳng thể nói thành lời.

"Việt Chinh?" Không thấy Việt Chinh trả lời mình, Trí khẽ gọi.

"Hả?"

"Bạn sao thế?"

"Không sao." Việt Chinh lắc đầu nguầy nguậy.

Trước cái nhìn không mấy tin tưởng của Trí, Việt Chinh thấy tim mình đập loạn, tự nhiên có giác chột dạ mặc dù không làm gì khiến nhỏ không dám nhìn thẳng vào mắt người trước mặt. Trí rướn người kéo ngắn khoảng cách giữa mình và Việt Chinh, cậu muốn nhìn kĩ xem Việt Chinh đang ngơ ngác vì điều gì thì cô bạn giật nảy người lùi ra xa, sau đó bỏ chạy.

Này...

Trí cầm ly trà sữa mát lạnh trong tay nhìn theo dáng Việt Chinh chạy biến, cậu khẽ cười.

Việt Chinh chạy một mạch đến chỗ cái Tâm đang hì hục làm bài tập, nhỏ thở hổn hển, mặt đỏ bừng. Tâm ngẩn đầu nhìn khuôn mặt Việt Chinh đang đỏ ửng quan tâm hỏi:

"Bạn sao thế?"

"Có sao đâu!" Việt Chinh lắc đầu nguầy nguậy.

"Mặt bạn đỏ như cà chua kìa."

"Ha ha... do chạy đó." Việt Chinh cười giả lả, đưa hai tay ôm mặt tránh khỏi con mắt của cái Tâm.

Việt Chinh kín đáo liếc mắt về phía Trí đang thoải mái cười với đám bạn của cậu ở đằng kia, lúc này hai má truyền đến lòng bàn tay nhỏ một cảm giác nong nóng bất thường. Việt Chinh nghĩ có lẽ mình bị cảm, nhỏ nhìn mặt trời đang dần về phía Tây ở đằng xa thở dài thật khẽ, hôm nay chạy đi chạy lại dưới nắng chắc bị cảm nắng thật rồi.

Mãi mơ màng dưới cái nắng dần nhạt chiều Thu, Việt Chinh không để ý ở đằng kia Trí miệng cười nói với bạn bè nhưng ánh mắt chưa bao giờ rời khỏi nhỏ. Cậu thấy rõ từng biểu ngại ngùng, ngây ngô, rồi đến vẻ mặt không chắc chắn điều gì đó trên khuôn mặt Việt Chinh. Cậu thấy mình lại bị rung động, rung động lần thứ bao nhiêu đó chẳng đếm được. Trí không phải người chậm nhận ra vấn đề như Viêt Chinh, cậu biết cảm giác của Việt Chinh đối với mình ra sao, có lẽ quá sớm để chắc chắn một thứ gì đó đã chớm nở giữa cả hai nhưng cậu đánh cược rằng mình sẽ không sai.

HÀNH LANG HAI LỚPOnde histórias criam vida. Descubra agora