Q.2 - Chương 19: Bảo tàng

1.8K 45 2
                                    


Trong một căn phòng hẻo lánh của hậu viện Bách Hoa Các:

Ánh nến yếu ớt bao trùm cả căn phòng, đem bóng người trong phòng chiếu lên vách tường. Ngẫu nhiên có gió đêm lọt vào, khiến ánh nến lập lòe, khiến bóng người trên tường trở nên nhòe đi không rõ.

"Cạch-" Tiếc mở cửa rất nhỏ vang lên, một bóng đen như gió đêm tiến vào.

Chờ sau khi cửa được đóng lại, bóng đen đem miếng vải đen che kín thân thể cùng diện mạo tháo xuống. Lộ ra gương mặt tuấn mỹ như tiên ở dưới ánh nến cũng phiêu dật như vậy.

Nam nhân mang nghi hoặc tiến lên phía trước từng bước, cung kính cúi nửa người hành lễ nói: "Tiên sinh!"

Người ở trong phòng kia vẫn giấu nửa người trong bóng đêm cuối cùng cũng bước đến. Ở dưới ngọn đèn le lói chiếu rọi, lộ ra gương mặt già nua xuất hiện trước mặt người khác. Người nọ cũng không có lập tức mở miệng, rồi sau đó chậm rãi đi đến trước bàn, ngồi xuống, tay phủ đầy nếp nhăn cầm lấy ấm trà, đem hai chén không trên bàn tráng qua. Bàn tay to vươn ra, ý bảo người tới ngồi xuống.

Tuy trên gương mặt tuấn mỹ kia tràn đầy nghi hoặc, chàng vẫn là ngồi xuống, tiếp nhận chén trà mà lão nhân đưa qua đưa lên uống.

"Dương Triệt,cậu nhất định rất kỳ quái, vì sao ta phải yêu cầu cậu tới nơi bướm hoa gặp mặt? Bởi vì nơi này đủ an toàn." Trong đôi mắt cơ trí lóe lên tia sáng.

Đúng vậy. Nam nhân tuấn mỹ kia chính là Phạm Dương Triệt, mà lão nhân kia là Tôn Trí Viễn.

Trong đôi mắt đen lóe lên tia sáng: "Chẳng lẽ tiên sinh có việc quan trọng mà không muốn người khác biết nói cùng ta?"

Trong đôi mắt cơ trí lộ ra sự tán thưởng: "Dương Triệt, cậu có biết vì sao ta từ bỏ chức Thái phó sao?"

Phạm Dương Triệt cũng không có trả lời, chính là trầm tư: Chàng nghĩ đến rất có thể tiên sinh bị hai đại thân vương bức bách mới từ chức Thái phó. Nhưng mà, nhìn thấy buổi chiều tiên sinh xuất hiện ở giáo trường tỷ thí, hắn đã phủ định phán đoán trước đây. Vậy, tiên sinh vì lí do gì mà từ đi chức Thái Phó? Đôi mắt đen mang theo thận trọng cùng nghi ngờ nhìn lại.

Tôn Trí Viễn cũng không có trả lời, tay lấy ở trong lòng ra một vật đặt ở trên bàn.

Khi tầm mắt nhìn thấy vật kia, nhất thời đôi mắt đen trợn tròn, bàn tay to vươn ra, đem vật kia đặt ở trước mắt, tinh tế quan sát, suy nghĩ bắt đầu luân chuyển: Chàng vẫn thấy kỳ quái vì sao khi tiên hoàng băng hà, lại giao quyền lớn là Ngự Lâm quân vào tay Nam Cung Tuyệt, đem quyền lớn tài chính giao cho Nam Cung Bình, chàng vẫn nghĩ là vì tiên đế lo lắng cho thân thể của ngài, không thể bảo vệ Thánh thượng lớn lên, mới áp dụng kế cân bằng này. Hai năm qua chàng cũng cực lực duy trì cân bằng này. Nếu cân bằng này không nhanh chóng bị Phó Vân Kiệt đánh vỡ, chàng cũng sẽ không đi Nham thành, lại càng không có xảy ra tình huống về sau . Như vậy, vì nguyên nhân gì mà người nọ làm như thế, rốt cuộc là vì cái gì? Đôi mắt đen mang theo nghi vấn như ám chỉ câu hỏi.

Tôn Trí Viễn cũng không có trả lời, ngược lại mở miệng nói: "Dương Triệt, cậu cũng biết sự tồn tại của Cảnh quốc cùng Cao quốc?"

[Xuyên không] Hạ Gục Tể Tướng - Diệp Vi LinhWhere stories live. Discover now