Q.4 - Chương 5: Vạch Trần Thân Phận Nữ Tử

1.1K 24 2
                                    

                
Ánh mặt trời sớm mai chiếu rọi lên trên đài Tham Thiên cao ngất ở phía nam của Kinh đô. Đài Tham Thiên là nơi mà các quân vương Cảnh quốc làm lễ lên ngôi. Đài Tham Thiên có tên như vậy là do được xây dựng dựa vào cấu trúc của núi Tham Thiên. Số bậc thang lên đài Tham Thiên đúng một vạn, tượng trưng cho sự trường tồn của thiên tử. Ở giữa lưng chừng núi Tham Thiên có bốn năm vị trí rộng lớn đủ chon vạn người,được cải tạo thành nơi văn võ bá quan quỳ lạy tân đế đăng cơ.

Đài tham bái (đài cúng bái) này là hình thức nửa khép kín, bốn phía là núi rừng hùng vĩ cùng với những hàng rào được xây dựng bổ sung làm thành một bước tường cao vây quanh đài. Tường cao chừng hơn mười thước, mặt trên được đánh bóng trơn nhắn, khiến cho những kẻ muốn mượn rừng cây hay là dùng gì đó để leo lên là không thể. Có hai lối đi duy nhất nối tiếp nhau để người có thể đi vào. Để đảm bảo tân đế đăng cơ an toàn, hai cửa vào này đều dùng loại sắt cứng rắn nhất là thép để chế tạo cánh cửa. Cửa sắt này dùng loại khóa được chế tạo tinh vi, cần ba cái chìa khóa cùng nhau nhét vào ổ khóa mới có thể mở, mà ba cái khóa này là được ba người trông coi: Một là đại Tế tự, hai là Lễ bộ Thượng thư, ba là Tể tướng đương thời của triều đại. Phân công quản lý như vậy để đảm bảo đài Tham Thiên là an toàn tuyệt đối.

Lần này tiểu Hoàng đế theo đề nghị của Lễ bộ Thượng thư, chọn địa điểm hôn lễ của Tể tướng cùng Thái phó là đài Tham Thiên.

Ánh sáng mặt trời dần chiếu đến khu vực sân được trang hoàng bằng một màu đỏ, lộ rõ ra bầu không khí vui mừng của hôn lễ. Thảm màu đỏ thẫm được trải dài từ trên cao đến đài tham bái.

Vì muốn đến được đài Tham Thiên phải bước hết một vạn bậc thang, để tiết kiệm thời gian cũng để tránh quấy nhiễu dân chúng, hôn lễ lần này cũng không có áp dụng kiệu hoa truyền thống có người nâng đi quanh thành một vòng, mà là đi thẳng một đường đến Thiên Sơn xuất phát. Nhưng, ngay cả như vậy, từ sáng sớm những khách sạn bình dân và dân chúng kinh đô đều đã sớm chờ ở dưới chân núi Tham Thiên. Mà sớm đã dự đoán được có khả năng xuất hiện tình huống như vậy, nên Ngự Lâm quân đã sớm ở đó từ lâu nhằm duy trì trật tự và đảm bảo an toàn.

Theo tiếng gõ thanh của hôn lễ truyền thồng, cuối cùng trong sự mong chờ của mọi người, đội ngũ đón dâu kia cũng đã xuất hiện trong tầm mắt. Đập vào mắt mọi người đần tiên là Phạm Dương Triệt một thân đỏ thẫm của tân lang, mang theo mặt nạn, cưỡi trên con ngựa trắng. Dưới mặt nạ là môi mỏng hơi cong lên, để cho mọi người đếu biết lúc này trong lòng Phạm Dương Triệt đang rất vui sướng. Sau đó, là hỉ nương thân hình cường tráng đi cùng với kiệu hoa. Dân chúng đương nhiên có thể hiểu được vì sao hỉ nương này lại có thân hình cường tráng, bước đi vững vàng như vậy. Bởi vì phải cõng tân nương tử đi lên hơn một vạn bậc thang, không có thể lực tốt là không được. Nếu không, nửa đường hỉ nương chân yếu, để tân nương tử ngã xuống thì thật là mất mặt.

Cuối cùng, đội ngũ đón dâu cũng đã dừng lại, Phạm Dương Triệt lưu loát nhảy xuống từ lưng con ngựa trắng, môi mỏng dưới mặt nạ đã cong lên: Lần trước, bản thân rất không tình nguyện đi đá cửa kiệu, lần này, mình lại vô cùng mừng rỡ đi đá cửa kiểu. Bởi vì bên trong là nữ nhân mà mình yêu nhất.

[Xuyên không] Hạ Gục Tể Tướng - Diệp Vi LinhWhere stories live. Discover now