Chương 3: Thụy Vương Bắc Hoa (B)

9.5K 482 16
                                    




Thụy vương

Vương cung gần với cung của Đại Hạ Quốc vốn xây cho Trưởng Công chúa Đại Hạ Quốc. Nhưng mấy tháng trước tòa phủ đệ này đã được sơn phủ lên một tầng nước sơn mới, chính là để nghênh đón tân chủ nhân mới.

Đây là đại sự mới phát sinh, Bắc Hoa ở phương bắc muốn mượn binh của Đại Hạ Quốc ở phía nam. Vì lẽ đó Hoa Vũ Đế đem con trai của Đế Hậu đưa đến Đại Hạ làm con tin, lấy làm bảo đảm cho minh ước hai bên yên ổn.

Vua đứng đầu Đại Hạ cũng là một người hiền lành, vì lẽ đó liền an bài cho vị hoàng tử nước bạn này một nơi ở tốt đẹp. Ừ, chí ít dưới cái nhìn của hắn, đây hẳn là một nơi tốt đẹp đi.

Đúng rồi, vị hoàng tử mang đến tình nghĩa hảo hữu cho hai nước kia được vua cha Hoa Vũ Đế của nàng phong là Thụy Vương, tước vị này với hàm ý sâu xa là muốn mang đến thuận lợi cùng điềm lành. Mà vị nhị hoàng tử này, thật khéo chính là công tử của Vinh Nhị, Bách Lý Dực.

Tòa phủ đệ này được khoác lên màu áo mới, cũng lấy chữ 'Triện' viết tên phủ là "Thụy Vương Phủ", ở trước phủ, Lâm tổng quản đang dẫn theo một đám hộ vệ đứng dưới mái hiên dài cổ ngóng quanh.

Hắn lại phả hơi thở của mình vào lòng bàn tay mà chà chà, sau đó giậm chân mạnh mẽ, rốt cục tiếng vó ngựa ở không xa vương phủ truyền đến cùng với tiếng "Cộc Cộc" của bánh xe. Tinh thần hắn chấn động, vội vã dặn dò bọn hộ vệ,  "Nhanh đứng thẳng đi, đứng thẳng đi, Đại Vương trở về." Bọn hộ vệ lập tức đứng thẳng sống lưng lên, lấy lại tư thế trang trọng.

Vinh Nhị đánh xe ngựa tới, rốt cục cũng đến phủ đệ công tử nhà hắn được Đại Hạ ban tặng. Xe ngựa dừng lại trước cổng chính, Vinh Nhị vội vàng xuống ngựa, nâng lên màn che chờ Công tử nhà hắn xuống,  "Công tử, đến nơi rồi."

Vị thiếu niên trong xe kia, chính là Thụy Vương của Bắc Hoa ----- Bách Lý Dực, nhẹ giọng trả lời một câu, liền ôm đứa bé sáng nay nhặt được trên đường xuống ngựa.

Lâm tổng quản đứng ở bên cạnh thấy được xe ngựa Thụy Vương, lập tức ba ba tiến lên nghênh tiếp, nhìn khuôn mặt nhỏ của Thụy Vương tươi cười không ngớt nói, "Đại Vương, ngài cuối cùng cũng coi như trở về. . . . . . Cái này là?" Hắn nhìn đứa bé trong lồng ngực của vương gia hắn, gương mặt kinh ngạc.

Vinh Nhị đứng ở một bên lên tiếng giải thích, "Đây chính là đứa bé Đại Vương chúng ta trên đường nhặt được."

Tiểu Thụy vương cũng không đáp lại bọn họ, chỉ ôm đứa bé đi vào phía trong, ở phía sau, Lâm tổng quản cùng Vinh Nhị trao đổi tầm mắt một chút, cúi đầu cắn dưới lỗ tai, híp  mắt tràn đầy sắc bén, "Việc này, để Triệu Đại Lang đi làm."

Lâm tổng quản đứng thẳng người lên, vỗ vỗ vai Vinh Nhị,  "Được rồi, ngươi trước tiên đem ngựa chạy trở về đi. Ta đi thúc bọn nha đầu chuẩn bị nước nóng, ta trở lại còn phải bồi tiếp Đại vương thong thả tắm a."

Vinh Nhị cười cợt, "Nghe lời ngươi."

Lâm tổng quản hài lòng gật gật đầu, không biết nghĩ được cái gì, sau đó vỗ đầu một cái, "Ai u, ta vừa nãy còn để Đại vương một mình đi vào ?"

[BH] [EDIT - HOÀN] Thanh Vũ - Cửu Thập Thất LangWhere stories live. Discover now