Chương 66: Mọi Chuyện Lại Bắt Đầu

3K 178 15
                                    


Lời đồn đại bay khắp thành, sau khi Thụy Vương  xuân săn trở về, dẫn theo Quận Chúa mang theo lễ vật đến Thương Phủ bái phỏng, thật giống như nhỏ một giọt nước vào chảo dầu đang sôi, làm cho lòng người sôi trào triệt để.

Hành động này giống như xác thực lời đồn đại là sự thật, thật ra trong lòng dân chúng cũng không lưu tâm việc Thụy Vương động tâm hay không, mà là âm thần suy đoán, vị quân chủ sở hữu Trữ Châu này có cùng quả phụ xinh đẹp kia phát sinh chuyện gì hay không. Dù sao trong khoảng thời gian an nhàn thư thái này, quả là một đề tài đáng để người ta bàn tán.

Thanh Ninh Thành hỗn loạn tin đồn, mà hai phủ nổi tiếng nhất Trữ Châu này dường như vẫn cứ khoan thai tự đắc.

Đã là tiết trời cuối xuân, trong hậu hoa viên của Vương phủ là một màu sắc sặc sỡ. Ong bướm bay lượn, bay tới bay lui ở trong khóm hoa, bay qua bụi cây cao thấp, lách vào lương đình giữa sân, lại bay vòng quanh qua 3 người trong đình.

Trong lương đình hương hoa tràn ngập, hai đứa bé vây quanh bàn đá trong lương đình, cầm bút lông trong tay viết xuống tờ giấy bên dưới. Mà phía sau các nàng, chính là một nữ tử mặc y phục xanh lam ngồi ở trên ghế dài, nữ tử ấy nâng quyển sách trong tay, đang chăm chú đọc.

Đứa bé lớn hơn một chút là nữ nhi, mặc trên mình y phục vàng nhạt, ngồi thẳng tắp sống lưng, tỉ mỉ viết chữ. Mà đứa bé nhỏ tuổi hơn một chút, là một bé trai, cần bút lông vô cùng khó khăn, xiêu xiêu vẹo vẹo viết xuống tờ giấy.

Ở trên bàn là hơn 20 chữ lớn nhỏ, bé gái lớn tuổi hoàn thành trước tiên, nhưng không mở miệng quấy rối nữ tử đang đọc sách, mà lại tiếp tục ngồi viết. Đợi đến lúc bé trai đối diện viết xong, mới để bút xuống, quay về nữ tử kia chắp tay, mở miệng nói, "Thu tiên sinh, bài học hôm nay chúng ta đã hoàn thành rồi, mời ngài đọc."

Giọng nói của đứa bé trong trẻo lại có thêm mấy phần nghiêm túc, Thu tiên sinh quay đầu, nhìn về hai đứa bé đang cung kính đứng ở một bên, buông sách trên tay xuống, đi tới trước mặt các nàng. Nhìn lướt qua trên bàn đá, Thu tiên sinh gật đầu, "Ừ, không tệ. Đã gần trưa rồi, buổi học sáng nay kết thúc ở đây, các ngươi trở về dùng bữa đi."

"Vâng." Hai đứa bé thi lễ, sau khi cung kính liền rời đi, quay lưng đi theo thị nữ trở về.

Bước qua hành lang dài dằng dặc, liền đến nơi hai đứa bé hay dùng bữa, sau khi rửa tay, đồ ăn bắt đầu được bưng lên. Dường như giống với trước đây, hai đứa bé ngồi đối diện nhau, an tĩnh cùng dùng bữa, chuẩn bị cho khóa học buổi chiều.

Nhưng hôm nay, dường như có điều gì không đúng, lúc ăn cơm, đứa bé trai vốn trước giờ ăn rất tốt dường như không muốn ăn, cầm đũa chọc chọc vào bát cơm, thi thoảng rụt rè nhìn về tỷ tỷ, muốn nói lại thôi. Bé gái nhận ra có điểm không đúng, ngẩng đầu, khẽ cau mày, mở miệng nói. "Làm sao vậy Niệm Nghĩa đệ đệ ?"

Bé trai nghe thấy tỷ tỷ hỏi, giật giật miệng, cuối cùng rụt rè mở miệng, nhỏ giọng nói, "Tỷ tỷ, bọn họ đều nói Bá Bá muốn kết hôn với Nương ta, có phải là thật hay không ?"

". . . . . ." Bách Lý Kinh Hồng nhìn ánh mắt mong đợi của bé trai, trong lúc nhất thời không biết nên nói gì.

Ngay cả 2 đứa bé cũng nghe thấy lời đồn đại bên ngoài phát biểu suy nghĩ, còn đối với Bách Lý Dực ở trong đề tài mọi người đang bàn luận đang vượt qua tường Thương Phủ, lén lén lút lút trốn vào trong thư phòng Thanh Vũ.

[BH] [EDIT - HOÀN] Thanh Vũ - Cửu Thập Thất LangWhere stories live. Discover now