Chương 19: Mưa Gió Biến Ảo (B)

5.4K 258 8
                                    


Chuyện hôm qua xảy ra ở Ngụy Vương phủ, không tới một đêm đã truyền khắp toàn bộ Châu Thành, hơn nữa còn có xu hướng càng truyền càng xa. Tất cả mọi người đều hiếu kì vị công tử kia có bị chắt đứt cánh tay hay không ? Là tay trái hay là tay phải ? Một người thẳng thắn như Ngự Sử đại nhân ở trên điện hung hăng tố tội Ngụy Vương một quyển tấu sớ dày cộp, lý do là lạm dụng tư hình.

Hoàng đế Nam hạ đã qua tuổi tứ tuần nhưng vẫn vô cùng oai phong lẫm liệt, thân thể hơi mập mạp cũng không làm mất đi vẻ tuấn tú của khuôn mặt. Giờ khắc này hắn  đang tọa trên long ỷ ngồi nghe các đại thần bẩm tấu, "Ái Khanh, muốn tấu chuyện gì ?"

Tần Ngự Sử là một người vô cùng trẻ tuổi, tuổi trẻ háo thắng, cho nên làm việc không khỏi quá chính trực một chút. Các đại thần Nam Hạ này đều nói hắn sau này sẽ là một trong các trụ cột của triều đình, tiền đồ sáng lạn. Thế như dù thế nào đó cũng là chuyện của sau này. Hắn hiện tại giơ thẻ ngọc, khẽ nhíu mày, tuy là khom người trả lời Hoàng Đế, nhưng ngữ khí vô cùng hiên ngang chính trực, "Bẩm Thánh Thượng, thần tố chính là Ngụy Vương điện hạ, đêm qua ở trong phủ của Ngụy Vương phủ có tổ chức tiệc rượu, trong tiệc rượu Ngụy Vương điện hạ đã lạm dụng tư hình đối với tam công tử của Vương Gia Tây Thành."

"Hả ?" Vị Quân Vương ôn hòa kia nheo mắt lại, sau đó đưa mắt đặt trên người Ngụy Vương đang đứng bên phải, ánh mắt sắc bén, "Ngụy Vương, có chuyện này xảy ra hay không ?"

Ngụy Vương là võ quan đứng đầu Nam Hạ, tuy rằng bình thường là người phong lưu, thế nhưng đại đa số thời điểm làm việc rất quy củ, cho dù có phát sinh chuyện gì, cũng sẽ không  ai rảnh rỗi đến nỗi tố hắn một quyển như vậy. Chỉ là lần này.......Chư vị đại thần giương mắt nhìn biểu hiện của Thánh Thượng nhà mình, lại nhìn cái người thanh niên mặc áo cẩm bào màu đỏ thắm đang khom người đứng trong cung điện, lau lau mồ hôi trên mặt. Tần Ngự Sử à Tần Ngự Sử....nếu như ngài đã tố cáo Ngụy Vương điện hạ, vậy ngài tự cầu phúc đi a....!!!!

Biểu hiện của Ngụy Vương điện hạ vẫn vô cùng bình tĩnh, người đứng đầu quan văn là Thương Lạc cũng hơi nhíu nhíu mày. Theo bản năng, hắn đưa mắt liếc nhìn Bách Lý Dực, nhưng thấy con người kia vẫn một vẻ thanh đạm không liên quan tới mình, liền cũng an tâm hơn một chút.

Chuyện đêm hôm qua phát sinh, hắn đều đã biết. Hắn vốn là muốn giúp Bách Lý Dực ra tay giáo huấn tên kia một trận, dù sao tình cảnh của Bách Lý Dực hiện giờ hắn là người vô cùng sáng tỏ. Chỉ là không hề nghĩ rằng, cái vị tướng quân đại nhân thúc thúc kia của hắn lại ra tay trước như vậy, tuy nói rằng tên kia hung hăng vô lễ, chỉ là thủ đoạn không khỏi hơi quá ác độc.

Ngụy Vương đang đứng trong hàng ngũ đại thần bước ra khỏi hàng, khom người đáp lời, "Bẩm Thánh Thượng, Tần Ngự Sử tấu chuyện này, quả thực có xảy ra. Có điều......."

"Hả?" Ánh mắt của Thánh Thượng không khỏi có chút giận dữ, "Lẽ nào, ái khanh còn có ý kiến khác ?"

"Đúng vậy, đêm qua quả thật thần không lạm dụng tư hình, vị công tử kia đêm qua đã mạo phạm bằng hữu của Ngụ Vương, thần cũng đã được Thụy Vương cho phép xử trí vị công tử kia." Ngụy Vương bình tĩnh trả lời, chờ Thánh Thượng đáp lời.

[BH] [EDIT - HOÀN] Thanh Vũ - Cửu Thập Thất LangDonde viven las historias. Descúbrelo ahora