Chương 14: Ba Năm (B)

5.9K 333 3
                                    


Tháng ba, ở Tiên Linh - phía bắc của Bắc Hoa. Sông băng mới tan, cỏ dại đã nhanh chóng sinh sôi nảy nở. Bờ sông Khương nở đầy hoa trắng lít nha lít nhít, giống như tuyết còn chưa tan vậy.

Có một vị tướng quân mặc trên mình khôi giáp đen tuyền, cao cao cưỡi trên con ngựa to lớn, tay cầm roi ngựa, nhìn bờ sông Khương lặng lẽ thở dài, "Tuyết này, rơi xuống cuối cùng cũng sẽ hóa thành đá."

Bên cạnh vị Tướng quân này có một văn sĩ trung niên, phong độ nho nhã. Tay phải đang vuốt vuốt chòm râu dài của mình, "Đúng vậy a, cuối cùng đều là hóa đá, trận tuyết này đủ để giày vò cho đám người Hồ kia một trận."

Tướng quân gật gù, đưa tay chỉ về hướng bờ sông nói, "Đây là chỗ rộng nhất?"

"Đúng thế." Văn sĩ đáp.

"Tốt lắm, bắt đầu từ nơi này áp sát. Chỉ tiến không lùi, ép vua bọn họ vào nơi chân tường." Tướng quân ngưng mắt.

"Đúng là nên như thế." Văn sĩ phấn khởi nói.

Hoa Vũ đế năm thứ 16, trận chiến với người Hồ trong suốt 7 năm qua bắt đầu đi tới hồi kết. Vốn dĩ vẫn là năm ấy Bắc Hoa thất thế bắt đầu oanh oanh liệt liệt phản kích. Chủ Soái của Bắc Hoa là Địch Long đại tướng quân dần dần từng bước lấy lại thế cân bằng cho Bắc Hoa. Lấy Thành Yết Dương làm căn cứ khởi điểm. Tập trung tất cả binh lực dẫn ra biên cương, bắt đầu phản chiến. Cứ như vậy diễn ra trong ba năm, cuối cùng đánh tới vương đình của Khương Hồ. Mà lúc này, triều đình Bắc Hoa cũng nóng như chảo lửa như vậy.

Hoa Vũ Đế ngày 15 tháng 2, Cửu hoàng tử thất thế. Tháng 11 cùng năm ấy, Ngũ hoàng tử bị đâm trọng thương không xuống được giường, cũng trong lúc đó, Nhị hoàng tử Bách Lý Dực ở Nam Hạ cũng bị đâm trọng thương, hai triều đều tức giận. Tháng hai năm sau, Đại hoàng tử bị cấm túc nửa năm. Vẻn vẹn hai năm, triều đình Bắc Hoa 7 hoàng tử thì 4 vị xảy ra chuyện, trong thời gian ngắn, lòng người hoang mang. Trong triều đình chuyện cãi nhau liên quan đến việc lập thái tử càng ngày càng kịch liệt.

Mà thời khắc này, cái người đang sống ở Châu Thành kia vẫn chưa cảm thụ được bầu không khí căng thẳng ở triều đình Bắc Hoa. Nên uống liền uống rượu, muốn ngâm thơ liền ngâm thơ, mà người nay cũng chẳng phải người Nam Hạ. Mà là một thành viên của hoàng thất Bắc Hoa kia - Bách Lý Dực.

Hôm nay ở Yên Hoa lâu, ngày mai đi tắm suối nước nóng, tháng ngày tương đối thoải mái. Vì lẽ đó đang ở trong mật thất nghe đám thuộc hạ báo về chuyện triều đình Bắc Hoa đang lộn xộn như thế nào nàng cũng một khuôn mặt bình tâm như vại. Bọn thuộc hạ xếp hàng ngang ngồi đối diện Bách Lý Dực.

"Hữu Thừa tướng cùng với một đám người dâng thư thỉnh bệ hạ mau lập Thái tử, có điều Tả thừa tướng lấy lời giáo huấn của tiên đế nói về việc lập Thái tử ra để nói, mọi người mới không bàn cãi nữa." Đây là giọng nói của Vinh Nhị.

Một người ẩn trong bóng tối lạnh lùng nở nụ cười, giọng nói mang theo chút châm biếm, "Vào lúc này bọn họ còn nhớ tới công tử chúng ta, mấy tháng này xem ra chó mèo trong phủ phủ công tử quả là quá nhiều rồi."

[BH] [EDIT - HOÀN] Thanh Vũ - Cửu Thập Thất LangWhere stories live. Discover now