Chương 24: Bờ Sông Lương Thủy (B)

4.6K 246 3
                                    


Cuộc sống thật như nắm cát, dù có nắm chặt trong tay thế nào cũng dần dần chảy xuống kẽ tay. Ánh mặt trời chiếu xuống, từ mạnh mẽ trở thành yếu đuối, lại từ yếu đuối trở lên mạnh mẽ, đảo mắt một cái đã đến lễ Đoan Ngọ.

15 tháng 5, trên bờ đốt lá, dưới sông thả đèn. Nam thanh nữ tú dắt tay đi dạo, ngâm nga một khúc 'Phù Liễu Phong', đây là ngày lễ giữa hè ở Nam Hạ --- lễ Đoan Ngọ.

Trăng đã lên giữa trời, dọc bên thành hào Châu Thành chật ních nam nam nữ nữ, phi thường náo nhiệt. Một hàng dài thật dài bắt đầu từ cầu đá màu trắng, kéo dài đến bên sông. Đèn đăng xuôi chảy theo dòng nước, ở trên mặt sông rộng rãi nhấp nháy nhấp nháy, thật giống như ngàn sao trên trời, lấp lánh không thể mở mắt nổi. Trong lúc đó còn có mấy chiếc thuyền rẽ nước tiến tới, gió nhẹ nhàng thổi cờ trên thuyền tung bay phất phơ.

Thuyền chậm rãi đạp nước trên sông, trên cờ thêu một con phượng hoàng đang phất phơ tung bay trong gió, hẳn là thuyền của hoàng gia rồi.

Thuyền lớn như vậy thoải mái ngao du trên sông, nếu không phải là quý nhân trong triều, cũng phải là hoàng tử, công chúa trong hoàng thất. Công chúa của Nam Hạ luôn luôn phi thường yêu thích lễ hội, vì lẽ đó hàng năm vào dịp này đều tụ họp  kết giao tuấn kiệt các nơi, năm nay cũng không ngoại lệ.

Trong những công chúa chưa xuất giá, Lục công chúa là người lớn tuổi nhất, còn có Thất công chúa, đều là có tài danh khắp thiên hạ. Vì lẽ đó ngày hôm nay, tỷ muội hai người này liền mời những tài tử giai nhân có quan hệ tốt với hai nàng đến cùng du ngoạn.....

Ánh đèn rực rỡ chiếu bốn phía. Trên thuyền tài tử giai nhân đi tới mũi thuyền, nhìn hai bên bờ sông chật ních bóng người, liền thi ca nổi lên. Lục công chúa đi ra, đứng ở nơi đó, dáng vẻ vô cùng hào phóng, nhìn bóng người xa xa hai bên bờ sông không khỏi cảm khái một phen, "Lễ Đoan Ngọ năm nay so với năm trước lại càng nháo nhiệt hơn."

Tống Nhã đứng bên cạnh nàng, nghe vậy cũng gật gù tán đồng, "Ừ, năm nay tài tử khắp nơi đều tiến vào kinh bái kiến vua, từ tháng 3 trong thành đã vô cùng náo nhiệt. Huống hồ năm nay tổ chức hội lớn, đem không ít người ngày thường không xuất hiện trên đường mang ra, tự nhiên hết sức náo nhiệt."

"Đúng vậy a, rất nhiều năm nay mới thấy được cảnh tượng náo nhiệt như vậy." Mộc Uyển Phong một tay nắm lấy lan can, nhanh nhảu nói, nói cũng thật là cảm khái.

Nàng vừa mở miệng, tài tử giai nhân xung quanh liếc mắt. Trong đám người này, có rất nhiều tài tử giai nhân chừa từng gặp Mộc Uyển Phong, nhưng cũng đều nghe qua đệ nhất nữ dũng sĩ của Yến Châu, cũng hiểu được ngày hôm nay nàng theo công chúa đến đây, liền không khỏi chăm chú nhìn nàng một chút, muốn nhìn xem đệ nhất nữ tướng quân của Nam Hạ hào hoa phong nhã nhường nào.

Một vị nữ tử bên cạnh nghe vậy liếc mắt nhìn Mộc Uyển Phong một chút, ánh mắt lạnh như băng, "Phải không ? Tối nay thuyền trên sông cũng nhiều hơn năm trước....."

Thuyền chậm rãi đạp nước trên sông, sau khi đi qua cầu đá trắng, có một thuyền từ đối diện đi lại. Bóng đêm rất mờ, trên thuyền đèn đuốc sáng sủa hơn mấy phần, còn chưa đi tới giữa sông, xa xa đã truyền tới tiếng ồn ào.

[BH] [EDIT - HOÀN] Thanh Vũ - Cửu Thập Thất LangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ