Chương 48: Thanh Vũ Thanh Vũ (B)

3.8K 200 23
                                    




Giữa tháng giêng là thời điểm Thương Châu lập quốc, trái ngược với vẻ yên tĩnh ban đầu, Thương Châu lúc này người đến đông như chảy hội. Xung quanh khách điếm người đông như mắc cửi, thủ vệ thành cũng được tăng cường thêm nghiêm ngặt.

Từ trong nhạc phường Thương Châu đi ra, An Dung dắt tay Thanh Vũ leo lên xe ngựa chạy về khách điếm. Thời khắc quay đầu, nhìn phố xá rộn ràng, khẽ nhíu lông mày.

Xe ngựa đi trên phố chậm chạp vô cùng, vừa mới đi được mấy bước, không nghĩ tới việc phải dừng lại. Tiết tấu chậm chạp như vậy quả thực là cho người ta khó chịu, khoảng cách đi tới khách điếm bất quá chỉ khoảng nửa canh giờ đi bộ, Thanh Vũ xuống xe, đi bộ về khách điếm.

An Dung lo lắng đến an toàn của nàng, thế nhưng không cưỡng được nàng, mà bốn phía đều có ám vệ, ỡm ờ theo sau nàng cùng đi. Trên đường phố tấp nập người qua lại, không cẩn thận sẽ đụng trúng phải người khác. Thanh Vũ dưới sự bảo vệ của hộ vệ đi lại cũng không quá gian nan, hơn nữa nàng từ lâu rồi chưa xuống xe ngựa đi bộ trên đường, vậy nên đi lại vô cùng hứng thú.

An Dung nhìn vẻ mặt nàng hết nhìn đông lại ngó tây, cũng dung túng cho hành vi của nàng, liền chậm rãi đi theo phía sau.

Đi tới nơi phồn hoa náo nhiệt, có không ít tiểu thương của Thương Châu buôn bán những món đồ chơi nho nhỏ đặc sắc. Thanh Vũ nhìn sang, cuối cùng  dừng bước trước một sạp hàng bán mặt nạ.

An Dung cũng ngừng lại theo nàng, nhìn theo ánh mắt của nàng, đã thấy đầ ngón tay của nàng vuốt ve chiếc mặt nạ. Lại chăm chú vừa nhìn, mặt nạ này là một là mặt nạ hồ ly, vô cùng sống động.

An dung thấy vẻ mặt nàng như vậy, quay về nhìn món đồ chơi, liền hỏi, "Nàng muốn mua cái này hả Tiểu Công tử ?"

Thanh Vũ gật gù, lại lắc đầu. Vuốt nhẹ   mặt nạ   một hồi , cuối cùng vẫn là thả xuống, rời đi.

An Dung suy nghĩ một chút, vẫn là sai người đem cái này mặt nạ mua lại, bước nhanh đuổi theo Thanh Vũ.

Trên đường cái hết sức phiền phức, một đường vừa đi vừa nghỉ, nghe tiếng ầm ĩ của đám người truyền tới, phá tan không gian yên tĩnh thường ngày. Lại thấy một nơi náo nhiệt, người tiến tiến lui lui làm mấy trò xiếc, cất giọng reo hò khen hay.

Thanh Vũ thấy trò vui, cũng theo bước tiến lên xem. Còn chưa tiến lên, xung quanh có một luồng sức mạnh kéo tới, chạm vào bờ vai của nàng, lảo đảo một chút, hại nàng suýt nữa ngã chổng vó trong đám người.

An Dung ở một bên nhìn thấy nàng sắp ngã, trợn to hai mắt, theo bản năng đưa tay ra đỡ.  Nhưng chưa từng nghĩ, một cái tay từ bên duỗi tới, nhanh tay nhanh mắt  kéo lại cánh tay của nàng, ôm Thanh Vũ tiến vào trong lồng ngực.

Trong đám người, Mộc Tùy Phong cẩn thận nắm chặt lấy cánh tay thiếu nữ mảnh khảnh trong lồng ngực, sau khi ổn định lại thân thể nàng, vội vã nói, "Vị tiểu thư này, thật sự xin lỗi, tại hạ không phải cố ý........" Dứt lời, cúi đầu vừa nhìn, ánh  mặt ngưng lại ở trên khuôn mặt đằng sau khăn che kia, đối diện với con ngươi đẹp đẽ mê người, ngây ngẩn cả người.

[BH] [EDIT - HOÀN] Thanh Vũ - Cửu Thập Thất LangWhere stories live. Discover now