Chương 33: Nhạc Trung Chi Loạn (B)

3.9K 202 8
                                    


Từ Châu Thành rời đi cũng đã hơn nửa tháng. Xe ngựa đi tới Nhạc Trung Thành,  trên xe  lúc này cũng đã phủ kín một lớp tuyết trắng.

Từ sau khi nhận thánh chỉ, cảm xúc của Thanh Vũ vẫn rất ổn định. Ngày ấy coi như từ biệt, Bách Lý Dực ôm nàng đưa vào xe ngựa, đeo lên cổ nàng ngọc bội nhiều năm nay Bách Lý Dực  vẫn đeo, nàng cũng không có bao nhiêu phản ứng. Chỉ đến khi Bách Lý Dực muốn rời tay, nàng bỗng đưa tay, nắm chặt lấy tay người kia, ánh mắt chan chứa nhìn Bách Lý Dực.

Ở bên nhau gần 9 năm, thời điểm phải xa nhau Thanh Vũ cũng sớm đoán ra được, nhưng vẫn là không muốn. Bách Lý Dực sáng tỏ tâm tư của nàng, đưa tay vuốt ve tóc nàng, nhưng một câu cũng không nói ra.

Thanh Vũ nhìn Bách Lý Dực, đưa tay nắm chặt tay Bách Lý Dực. Đem tay nàng đặt trước mặt, mở lòng bàn tay ra, nhẹ nhàng viết vào lòng bàn tay nàng  một chữ 【 Dực 】

"Hả ?"

【 Chờ 】

"Được." Bách Lý Dực gật đầu, buông lỏng tay, nhấc lên vạt áo nhảy xuống ngựa. Nhìn theo xe ngựa đang dần dần khuất bóng.

Trải qua lần từ biệt này, chính là mấy năm không gặp.

Thanh Vũ, trân trọng.

Đường đi xa xôi như vậy, thể chất của nàng trước nay đều không tốt, Thanh Vũ ốm từ rất lâu. Sau nửa tháng ở trong Nhạc Trung Thành bệnh tình nàng mới chuyển biến tốt lên được chút. An thị nữ vẫn theo hầu hạ nàng, nàng bị bệnh bao lâu, liền lo lắng bấy lâu. Vẫn luôn đi theo bên cạnh nữ tử phương Nam này tiến về phương Bắc. Cũng may y công đi theo 2 nàng y thuật cũng không kém.

Thương Lạc ở Thông Châu tiếp nhận được đội ngũ vận chuyển lương thực tới, liền dẫn 5000 binh mã hộ tống các nàng vào Nhạc Trung Thành.

Nhạc Trung Thành là năm đó Bắc Hoa dẫn binh tiến đánh Nam Hạ, bị Đoàn Gia của Thương Châu chặn đánh lại đuổi ra khỏi lãnh thổ, liền kí kết hiệp ước không xâm phạm lẫn nhau. Từ trăm năm trước kí thỏa thuận tới nay, 3 nhà không xâm phạm lãnh thổ của nhau. Cứ 20 năm trôi qua, mỗi quốc gia luân phiên phái tới một người làm chủ Thành, tiếp nhận quản lí thành trong vòng 20 năm.

Đương nhiệm làm thành chủ của Nhạc Trung Thành tính tới thời điểm này chính là đại tài tử vang danh trong thiên hạ - Trương Thư Trí. Người này chính là đại đệ tử của Nhan Khanh Gia, thi thư vô song. Vừa là tài tử, cũng chính là viện chủ của Viện Sách Thánh Hiền của Cửu Châu.

Đúng, Nhạc Trung Thành này đều được các quốc gia coi trọng, là bởi vì có viện này. Không ít thần tử của các quốc gia, đều là xuất phát từ nơi này, liền ngay cả Hoa Vũ Đế bây giờ, thời niên thiếu cũng từ ở thư viện này học hành 2 năm.

Vì vậy, lần này đại tuyết xảy ra, cũng đều làm cho các quốc gia coi trọng.

Nam Hạ là quốc gia đầu tiên phái người tới cứu viện, Trương Thư Trí vừa mới nhận được tin báo đã vội vàng ra tiếp đón.

Bởi vì các quốc gia có ước định không dẫn binh vào thành. Thương Lạc không thể đem binh mã vào thành, chỉ lệnh cho binh mã trú đóng ngoài cửa, phân phó cho  phó tướng đi vào thành.

[BH] [EDIT - HOÀN] Thanh Vũ - Cửu Thập Thất LangWhere stories live. Discover now