Chương 59: Một Năm Trôi Qua

3.9K 209 10
                                    


Tới gần cuối năm, Bắc Hoa lại xảy ra một đại sự không nhỏ. Thụy Vương Phi sau khi sinh, bất hạnh khó sinh qua đời, Tiểu Quận Chúa vừa mới ra đời, còn chưa kịp nhìn mặt mẫu thân, chỉ có thể oa oa khóc lớn.

Đó chính là thời điểm tất niên cuối năm, nhà nhà đều vui vẻ, chỉ có Thụy vương phủ là lạnh lẽo đìu hiu, không hề có không khí đón tết nào. Ở Lê Châu Thành xa xôi, Hoàng Đế cũng nhận được báo tang, vô cùng đau xót, sau khi đưa tin tang đến Nam Hạ, ý chỉ hậu táng Vương Phi cũng đến Lương Châu.

Thế là, công chúa Thương Thu của Nam Hạ là công cụ thông gia của hai nước chỉ để lại một đứa bé duy nhất, mất đi giá trị lợi dụng, cũng rút lui khỏi tầm mắt của mọi người.

Hoàng Đế Nam Hạ còn chưa kịp lợi dụng nàng mưu tính điều gì, đã nhận được tin báo tang của nàng, cũng vô cùng bi thương, viết một phong thư truyền đến Lương Châu, an ủi muội phu đồng thời cũng là bằng hữu từ thời niên thiếu.

Thư tín phúng viếng theo nhau mà tới, thư tín Bách Lý Dực lưu tâm cầm ở trong tay, cũng chỉ là bức thư của một mình Thương Lạc, xem xong nội dung bức thư, sắc mặt Bách Lý Dực vẫn không thay đổi. Nhiều năm chưa từng liên hệ, nghĩ tới đám người Nam Hạ kia, cũng chỉ có một mình Thương Lạc là thật tâm thật lòng với nàng.

Trước đây nàng là Thái tử cũng không tiện liên hệ nhiều, bây giờ là Thân vương, cũng không thể. Bách Lý Dực vô cùng tàn nhẫn, chỉ viết cho hắn 4 chữ, "Tất cả mạnh khỏe." Sau đó, tin tức Hoàng Đế phong hào cho tiểu quận chúa cũng được bố cáo thiên hạ.

Ban danh là Kinh Hồng, phong hào Nguyên Nhạc, vị tiểu quận chúa sinh vào cuối năm này, chính thức xuất hiện trong mắt quần thần.

Thời điểm nghe phong hào, triều thần vốn dĩ còn đang lo lắng không biết Bách Lý Dực có thể trở về vị trí cũ hay không, trong lòng hơi hồi hộp một chút, chuyện cần tới cũng đã tới. Phong hào Nguyên Nhạc này, ở Bắc Hoa, bình thường chỉ tứ phong cho Trưởng công chúa. Mọi người phỏng đoán tâm tư của Hoàng Đế, kết quả không cần nói cũng biết.

Lúc trước Hoàng đế phế bỏ Bách Lý Dực, quần thần trên triều đình đều quỳ rạp xuống cầu xin, hỏi rõ nguyên do. Muốn hiểu lý do tại sao Bách Lý Dực ở trong Đông Cung 4 năm, kết quả học tập cũng vô cùng tốt, hành động cử chỉ đều hợp với lễ nghi của một Thái Tử, tuy rằng có trọng dụng những người có tài nhưng thân phận thấp kém, nhiều lần ảnh hưởng tới lợi ích của giới quý tộc, nhưng cũng không thể là lý do phế bỏ Thái Tử như vậy. Năm đó giới quý tộc chiếm đa số trên triều đình, vì lợi ích của gia tộc mình đều vô cùng vui mừng khi biết tin Bách Lý Dực sẽ bị phế.

Vì lẽ đó, năm đó Hoàng Đế lấy nguyên cớ là Bách Lý Dực ngỗ nghịch làm trái với thánh ý mà phế bỏ, tất cả mọi người đều tiếp nhận. Những người có tài nhưng thân phận thấp kém cũng không thể làm gì hơn, đành phải cắn răng kìm nén phẫn nộ cùng xúc động trong lòng.

Bây giờ nhìn ra manh mối Bách Lý Dực có thể trở về vị trí cũ, vô cùng mừng rỡ.

Nói tới thái độ quỷ dị của Hoàng Đế trước đây, đại đa số đảng của Thái Tử cho rằng là do Hoàng Đế đến thời kì mãn kinh, không được bình tĩnh như thường, đến bây giờ tâm tình Hoàng Đế khá hơn rồi nên mới kéo Thụy Vương lên. Nói như vậy, tình cảm 2 phụ tử cũng thật tốt.

[BH] [EDIT - HOÀN] Thanh Vũ - Cửu Thập Thất LangWhere stories live. Discover now