Chương 28: Sóng Ngầm Mãnh Liệt (B)

4.7K 230 6
                                    


Chuyện Thông Châu cướp lương vẫn chưa dừng lại, dân tị nạn bắt đầu bạo động. Triệu Đại Lang hẳn là đã đoán sai, trong vòng chưa đến nửa tháng, biên cương Nam Hạ đã bắt đầu loạn cả lên.

Các công đường triều đình Nam Hạ bắt đầu nổi lên mưa gió. Bách Lý Dực thu được tin báo tình hình biên cương, mừng đến tít cả mắt. A, khá lắm, tuy nói bạo động nhất là Tế Châu, nhưng Thương Châu cũng bắt đầu bạo loạn, Thương Châu là châu nằm giữa Tế Châu với Nhạc Trung Thành của Bắc Hoa, châu này hiện tại không ai quản lý, nhưng cũng không biết nên dẫn binh từ địa phương nào đi chiếm thành.

Bắt đầu từ Nhạc Trung Thành, ba châu đều có bạo động của dân tị nạn, bởi vì trên đường tị nạn gặp tuyết lớn, lương thực của dân tị nạn đều bị dùng hết, mùa đông này càng trở thêm khó khăn rồi.

"Biên cương Nam triều, 4 huyện thì cả 4 huyện lệnh đều bị dân tị nạn đuổi khỏi huyện nha, một đám tị nạn tay trói gà không chặt có thể đuổi binh lính được huấn luyện nghiêm chỉnh ra khỏi thành để chiếm lấy một thành, binh sĩ của Nam triều quả thực chẳng ra gì. " Triệu Cửu cười hì hì, tương đối gian xảo.

Bách Lý Dực híp mắt nhìn hắn, không để ý tới trêu chọc của hắn , "Ngươi nói xem, chuyện này là do người nào gây nên."

Hiếm thấy hán tử trung niên kia không lộ ra chút khí thế đồ tể, ngược lại sờ sờ cằm mình, đăm chiêu, "Đại tướng quân vừa mới hồi kinh báo cáo tình hình, cho dù có bố trí cũng sẽ không gây ra được tình hình như vậy, huống chi Văn tiên sinh là người tài trí, chắc chắn sẽ không để đại tướng quân làm ra chủ ý này, vì lẽ đó không phải là hắn. Đoàn gia ở Thương Châu chắc là lúc này cũng không phạm phải hồ đồ như vậy, ba lão hồ ly kia........." Nói tới chỗ này hắn dừng một chút, vuốt cằm giễu cợt, "Hừ, muốn có được thiên hạ này, ba người này tuyệt đối sẽ không trêu trọc bách tính mà làm nhục đi danh tiếng của bọn họ. Nói tới Bắc Định Vương Nam Hạ, luôn luôn là người có dã tâm, việc này có thể là do hắn gây lên."

Bách Lý Dực ngồi ở trên ghế, trên người khoác áo khoác thật dày, ngón tay gõ gõ trên mặt bàn đăm chiêu, nàng nhìn về hướng Lâm An, nhíu mày hỏi, "Lâm công, ngươi cho là thế nào ?"

"Việc này, tuyệt đối không chỉ là đơn giản như vậy. Ở địa phương không có ai quản lí xảy ra bạo động, Nam Hạ, Bắc Hoa, Thương Châu, quân đội của cả ba không tiện tham gia. Nếu một trong ba quân đội động binh, 4 phương 8 hướng đều sẽ động. 3 quốc gia đều thèm nhỏ dãi Nhạc Trung Thành từ lâu, như vậy liền tránh không khỏi được thảm họa chiến tranh máu chảy thành sông. Nếu là xuất binh, binh mã của Bắc Định Vương cách thành gần nhất, tất nhiên là hắn được phái qua đây. Mà bên kia Bắc Hoa, đã có Uất Trì tướng quân áp sát, còn nói về Thương Châu, Đoàn Chính Thuần công tử, hằn là cũng nghe qua."  Nói đến chỗ này, hắn ngẩng đầu lên, tựa như muốn nhìn phản ứng của Bách Lý Dực.

Bách Lý Dực gật đầu, khoát tay, "Nói tiếp."

"Ba người này đều là uy danh hiển hách, là bá chủ một phương, năng lực không phân cao thấp. Bắc Định Vương an cư ở biên cảnh đã lâu, hẳn là đã có chuẩn bị từ lâu, nếu thật sự xảy ra chiến tranh, hắn cũng có khả năng chiếm được Nhạc Trung Thành, Nam Hạ cũng chính là muốn phái người đến đó quản lí. Ngài cũng hiểu được, Thái Tử Nam Hạ sang năm là muốn đăng cơ, nếu việc tiếp nhận Nhạc Trung Thành xảy ra vấn đề, lão hoàng đế cũng có cớ....Diệt đi Bắc Định Vương!"

[BH] [EDIT - HOÀN] Thanh Vũ - Cửu Thập Thất LangOnde as histórias ganham vida. Descobre agora