Chương 44: Phong Tuyết Nhân Gian (B)

2.9K 192 8
                                    




Ai cũng không ngờ rằng, trong triều đình, Bách Lý Dực là một Hoàng trữ còn có thể nói ra những lời ảnh hưởng đến thanh danh như vậy, bị con trai của đại thần nói là nam sủng, trong thiên hạ, ngoại trừ Bách Lý Dực, hẳn sẽ không có một vị Thái Tử nào dám đem lời này nói ra.

Rất hiển nhiên, lần này yếu thế vô cùng có hiệu quả. Trong triều đình, Hoàng đế phẫn nộ dùng bình sứ đặt ở một bên đập bể đầu Tả Thiếu Khanh, tiện thể, cũng đem Ngự Sử bãi miễn. Dưới cơn thịnh nộ, Hoàng Đế yêu cầu tra rõ chuyện con thứ của Vương gia, lấy lại danh dự cho nhi tử.

Đông cung thuận thế làm, bọn thuộc hạ đúng là đem Tả Thiếu Khanh dằn vặt một phen. Bởi vì tướng sĩ thủ thành có liên hệ với Vương gia, bị Hoàng Đế luận tội tự ý rời bỏ vị trí, cách chức hàng loạt, tiện thể phạt bổng lộc của thống lĩnh thủ thành cấm vệ quân.

Tất cả những kẻ cầm đầu, đều bị đá ra khỏi Lê Châu Thành, đồng thời triều đình vĩnh viễn không bao giờ dùng tới nữa, tiền đồ liền đứt đoạn.

Vẻn vẹn chỉ là một việc nhỏ, vốn là định mượn gió bẻ măng bôi nhọ danh dự Bách Lý Dực, đến bây giờ thành ra tổn tại tới thanh danh của hoàng tử. Ai cũng không đoán được, Thái tử yếu thế một lần, sẽ làm Hoàng Đế tức giận đến vậy. Trải qua chiến dịch này, triều đình đều xác minh được một chuyện, Thái Tử vô cùng được sủng ái, khí thế của Đông Cung không thể bị xâm phạm.

Đám người theo phe các hoàng tử khác cũng bị chấn động, cũng không dám làm khó dễ Thái Tử nữa. Ngoại trừ kiên định bảo đảm bè phái, còn một ít duy trì vị trí trung lập, hoặc là các đại thần a dua nịnh nọt cũng bắt đầu đung đưa lấy lòng. Đến đây, thế lực của Đông cung cũng bắt đầu thành lập.

Trong nháy mắt, một mùa thu lại đến.

Tiết thu năm nay, đột nhiên xảy ra một việc lớn. Chính là Hoàng Đế Nam Hạ thoái vị, đem hoàng quyền giao lại cho Thái Tử Thương Bác Nhã. Đổi quốc hiệu là Hồng Thịnh, tứ phương đều chúc tụng.

Làm đồng minh, Bắc Hoa đương nhiên phải phái sứ giả đến chúc mừng, người đi chính là hoàng tử trẻ tuổi nhất của Bắc Hoa - Bách Lý Hàm.

Sau khi Tân Đế Nam Hạ đăng cơ, Tô quân phương bắc động, Man Tộc tiến quân đánh Nam Hạ. Biên cảnh Trung Nguyên lâm nguy.

Quân đội đóng quân ở Nguyên Quan chiến đấu hơn một tháng, liên tục liên tục, ngay lúc đại quân không cầm cự nổi nữa liền rút quân, Tân đế Nam Hạ phát tín hiệu cầu cứu tới Bắc Hoa, thỉnh cầu Lan Châu ở phụ cận Nguyên Quan đồng lực ngăn địch.

Nam Hạ chủ động lấy lòng, hơn nữa Thái tử phi của Bắc Hoa cũng là công chúa Nam Hạ, hai nước kết thành người thân, đương nhiên không thể ngồi yên không để ý. Vì vậy, vừa nhận được tín hiệu của Nam Hạ, Bắc Đế cũng phái 50 ngàn quân ở Lan Châu tiến vào trợ giúp. Đồng thời, phái đại hoàng tử Bách Lý Hồng dẫn 10 ngàn quân ở Lê Châu chạy tới tiền tuyến, cùng ngăn địch.

Sau khi triều đình xuống chiếu, Bách Lý Dực trở về Đông cung, cùng gia thần thân cận bày mưu, cau mày vô cùng ưu sầu. Sau khi Hoàng Đế ở trên triều hạ chỉ, phái Thái Tử rõ ràng cảm nhận được khí thế kiêu ngạo của Đại hoàng tử gia tăng. Lòng người di động, gia thần cũng không thể không suy nghĩ nhiều một phen.

[BH] [EDIT - HOÀN] Thanh Vũ - Cửu Thập Thất LangWhere stories live. Discover now