Chương 67: Sóng Gió Nổi Lên

3K 172 16
                                    


Thời điểm này Hoàng Đế bận bịu việc cắt giảm biên chế của quân đội đến sứt đầu mẻ trán, Bách Lý Dực mấy năm qua làm việc khá yên phận cũng bị nhiễu loạn một hồi. Nhìn tấu chương xin thành hôn của Bách Lý Dực trên mặt bàn, Hoàng Đế nhíu mày, đưa tay, không chút biến sắc ném nó vào đống tấu chương không duyệt.

Vốn tưởng rằng chuyện này cứ như thế lắng xuống, ai biết ngày hôm sau Ngự Sử dâng sớ tố tội, chỉ rõ tác phong bất chính của Thụy Vương, nói nàng cùng với quả phụ dây dưa không rõ ràng. Chỉ nửa ngày, toàn bộ Lê Châu Thanh đều biết vị Thụy Vương đoan chính kia  say mê người nắm quyền Đại Thương Nam Hạ.

Chuyện này làm cho Hoàng Đế vô cùng tức giận, hạ xuống một đạo thánh chỉ, liền cách chức Thụy Vương, cấm túc ở trong phủ 1 tháng để suy ngẫm lại việc làm của mình. Vốn tưởng rằng sự tình sẽ lắng xuống, ai ngờ, lễ Đoan Dương một tháng sau lại nổi lên tin đồn mới.

Vị Thụy vương này, sau khi bỏ lệnh cấm, liền trực tiếp tổ chức lễ cưới của mình, đem nữ chủ nhân của Thương Phủ nghênh tiếp tiến vào trong vương phủ.

Mấy ngày gần đây, chuyện làm cho dân chúng Cửu Châu sôi nổi bàn tán 1 hồi không gì khác ngoài hôn lễ của Thụy Vương. Vi phạm ý chỉ, tự ý cưới dân nữ, hơn nữa đối phương không còn là Diệu Linh Nữ Tử (ý chỉ người con gái còn trẻ), mà là quả phụ, bất luận thế nào, cũng đều là bôi do chắt chấu lên mặt Bách Lý Dực.

Nhưng không ai có thể phủ nhận, bách tính ở Thanh Ninh Thành chứng kiến hôn lễ này, đều cảm thấy vị Thụy Vương này dám yêu dám hận, thật có khí khái của nam tử. Hôn lễ của Bách Lý Dực thực khác với những hôn lễ khác, kiệu dâu của Bách Lý Dực không đến Thương Phủ, mà chỉ có một mình Bách Lý Dực đến đón tân nương tử.

Ngày đó từ Thương Phủ đi, đi vòng qua hai con đường chính của Thanh Ninh Thành, Bách Lý Dực cõng tân nương của mình, từng bước từng bước tiêu sái đi đến vương phủ. Rất ít người biết, đó là nghi lễ cưới đặc thù của Tần gia ở Lương Châu.

Nghi lễ đó để tuyên thệ với mọi người rằng, đây là thê tử duy nhất của mình, từ đây nắm tay vĩnh viễn không chia lìa.

Binh lính mặc hồng giáp đứng yên lặng 2 bên đường, yên tĩnh không một tiếng động bảo vệ cho lễ cưới hoàn thành. Lễ cưới ngày hôm đó vô cùng phô trương, thật là mơ ước của bao nhiêu nữ tử. Tin tức từ Trữ Châu truyền đi một thời gian, làm cho một lão nhân tức giận đến ném hết cả dụng cụ pha trà. Cuối cùng chỉ có thể cúi đầu, đáp ứng điều kiện của Bách Lý Dực, chờ đến khi Thương Niệm Nghĩa lớn hơn một chút, mới có thể đón hắn từ Trữ Châu trở về kế thừa gia nghiệp.

Sau khi Lễ cưới hoàn thành, Cửu Châu lại sôi sục một mảnh. Nhìn thái độ của Bách Lý Dực như là không phải Thanh Vũ sẽ không cưới, quả thực làm cho không ít tài tử giai nhân than thở. Nói cái gì chân tình trên thế gian, cái gì si tình các loại.

Những tài tử cùng tuổi với Bách Lý Dực nghe thấy tin Bách Lý Dực cưới thê tử mới không khỏi thổn thức. Thám thính vài cầu, liền biết được tân nương tử chính là nữ nhân nắm giữ bộ tộc đại phú đại quý của Nam Hạ ---- Thương công tử.

[BH] [EDIT - HOÀN] Thanh Vũ - Cửu Thập Thất LangWhere stories live. Discover now