Chương 41: Săn Bắn Đầu Xuân (B)

3.1K 180 8
                                    


Thương Thu sững sờ, nhìn Diệp Na một hồi lâu, mới rụt rè gật gù. Nàng không biết Diệp Na vì sao lại hiểu được tên của mình, nhưng giờ khắc này nàng hiểu rõ, trong ánh mắt đối phương vô cùng hứng thú với mình.

Diệp Na ngồi ở đối diện nhìn nàng như vậy, nhoẻn miệng cười, "Vậy ngươi nhớ kỹ, tên của ta là Diệp Na."

Thương Thu nghe nữ tử ngồi đối diện dùng khẩu ngữ Trung Nguyên còn chưa sõi nói chuyện với mình, nữ tử này mang dáng vẻ bá đạo của nữ nhi thảo nguyên, Thương Thu ngẩn người, nàng không hiểu rốt cục vị công chúa Khương Hồ này có ý gì. Trong lòng nghi hoặc, nhưng trên mặt vẫn không chút biến sắc đáp, "Tên của công chúa, ta đã sớm biết được."

"Ta biết ngươi biết, có thể đó là người khác nói cho ngươi biết, không phải là ta nói cho người biết." Diệp Na tươi cười tít mắt.

Thương Thu cũng không đáp lời, chỉ gật gù, chuyển đề tài nói rằng, "Bắt đầu từ hôm nay, công chúa mỗi ngày đến chỗ ta đi."

"Được, ngươi muốn dạy ta cái gì đây ?" Diệp Na hiển nhiên tràn đầy phấn khởi, không giống như lúc nghiến răng nghiến lợi bên cạnh Bách Lý Dực, đối với Thương Thu, vị công chúa Khương Hồ này có vẻ vô cùng thân mật.

Ngạc nhiên với thái độ thân mật của nàng, Thương Thu thu liễm lại vẻ mặt, thờ ơ nói, "Trước tiên học nghi lễ trong cung."

Có lẽ 3 tháng mới đến Bắc Hoa này, Diệp Na bị Bách Lý Dực trừng phạt tàn nhẫn, từ khi Thương Thu tiếp nhận Diệp Na, vị công chúa nổi tiếng kiêu căng khó thuần kia lại rất ngoan ngoan nghe lời Thương Thu, mỗi ngày đều học nghi lễ trong cung.

Chỉ là thời điểm học tập, đều có Thương Thu bên cạnh, nếu không có Thương Thu bên cạnh, chúng mama trong cung không có cách nào dạy nổi nàng. Lúc đầu, Thương Thu tưởng rằng đấy là Diệp Na công chúa muốn làm khó nàng.

Tiếp xúc lâu, phát hiện ra vị công chúa này đối với nàng rất có hảo cảm, ở chung cũng nhận ra được thiện ý của đối phương. Dần dần, cũng thanh tĩnh lại, ở chung một hồi lâu, cũng cảm thấy vị công chúa này tuy tính tình ngang tàng, nhưng lại hoạt bát hữu lễ, thật là thiên chân khả ái, nàng cũng coi Diệp Na công chúa như muội muội mình.

Hơn 2 tháng trôi qua, Diệp Na chưa từng đi quấy rối Bách Lý Dực, điều này làm cho Bách Lý Dực thở phào nhẹ nhõm, nhưng cũng cảm thấy kinh ngạc. Thỉnh thoảng hỏi dò hạ nhân, hạ nhân báo lại là Diệp Na công chúa cùng Thái Tử phi ở chung hòa hợp, có dáng vẻ của tỷ muội tình thâm, Bách Lý Dực trầm ngâm một hồi, cũng không hỏi nhiều hơn nữa.

Không có Diệp Na đến làm phiền, Đông cung cũng yên ổn trở lại, xét cho cùng Diệp Na cũng không phải là người Bách Lý Dực muốn quan tâm, để cho các nàng tự do đi.

Đảo mắt mùa đông trôi qua, mùa xuân rất nhanh lại đến.

Mùa xuân mỗi năm, Bắc Hoa đều tổ chức săn bắn hoàng gia, tổ chức ngay trong khu vực săn bắn cách hoàng cung mấy chục dặm. Đây là lần đầu tiên Bách Lý Dực tham gia vào cuộc thi săn bắn ở Bắc Hoa, vì để Bách Lý Dực lập uy, cuộc săn bắn năm nay so với những năm trước long trọng hơn rất nhiều.

[BH] [EDIT - HOÀN] Thanh Vũ - Cửu Thập Thất LangWhere stories live. Discover now