Chương 46: Từng Người Mang Mưu Tính Riêng (B)

2.8K 171 2
                                    


Ngay ở thời khắc mọi người ở Trung Nguyên chúc mừng năm mới lại đến, Thương Lạc bắt đầu cuộc chiến gian nan nhất cuộc đời mình, may mắn là đêm qua tâm trạng không yên ổn, Thương Lạc mang theo một đội quân rút lui khỏi tòa thành mới kia, quay trở về chỗ ở ban đầu, lúc nhận được tin báo liền cùng đám người của Tư Đồ Lăng cứu viện Bách Lý Hồng.

Nhưng ai biết được vẫn chậm một bước, thời khắc đại quân chạy tới, dường như Bách Lý Hồng đã dẫn binh lính trong thành ra đầu hàng.

Lúc tân quân của Tố Bắc Man Tộc đưa hiệp ước tới Hoàng Đế Bắc Hoa, đám đại thần bên dưới cúi đầu, ngưng thở, không dám nói một câu. Gương mặt Hoàng Đế âm trầm, ánh mắt quét qua đám người bên dưới, đẩy minh ước trên án, phất tay áo rời đi.

Thái độ tức giận của Hoàng Đế trên triều ngày hôm nay, làm cho rất nhiều đại thần bất an cùng thấp thỏm. Mẫu tộc của Đại hoàng tử thì tâm lại càng lạnh. Vốn dĩ hẳn là đang vui mừng chúc mừng chiến thắng vừa qua, nhưng xem ra việc Đại hoàng tử binh bại bị bắt vô cùng trầm trọng.

Mà trái ngược với dáng vẻ hoảng loạn bất an của đám người đó, Bách Lý Dực lại vô cùng vui vẻ tự tại. Sau khi lâm triều, bị Hoàng Đế gọi đến thư phòng, cùng các đại thần trao đổi chuyện chuộc Đại hoàng tử về như thế nào, buổi trưa thảnh thơi trở về Đông cung.

Thời khắc năm mới, trong Đông cung của thái tử vẫn lưu lại chút sắc thái chúc mừng. Bách Lý Dực ngồi ngay ngắn ở trong thư phòng, nhìn bàn cờ đen trắng trước mặt, một tay cầm cờ trắng, một tay cầm cờ đen, đầy hứng thú một mình đánh cờ.

Cách bàn cờ không xa, có một nam nhân mặc toàn thân hắc y, nhìn chằm chằm bóng người Bách Lý Dực, mở miệng nói, "Công tử, vừa rồi Đại đương gia mới đưa thư trở về, là tin tức về đám thích khách tấn công thành Nam Hạ."

"Nha?"

Giọng nói của nam nhân kia vô cùng khàn khàn, ngẩng đầu nhìn Bách Lý Dực một chút, nói tiếp, "Là Cổ Mạc Hà lén lút bồi dưỡng quân đội thích khách, đại khái đã bồi dưỡng từ hơn 10 năm trước, ẩn nấp ở biên cảnh Nam-Bắc triều. Về thân phận của đạo tặc ở thảo nguyên, che giấu thân phận là...."

"Vô Ảnh đúng không ?" Quân cờ trắng trong tay hạ xuống, Bách Lý Dực nhếch mép nở nụ cười, vuốt ve quân cờ đen trong tay, đáy mắt vô cùng lạnh lùng.

"Đúng, công tử."

"Hừ." Bách Lý Dực hừ nhẹ một tiếng, tìm đúng vị trí của quân cờ đen, nhẹ nhàng đặt xuống, "Vô Ảnh, Đoạn Hạo Nhiên đúng là có lá gan thật lớn, dường như là vì bán mạng cho Cổ Mạc Hà. Nếu không phải lần này tập kích, cũng sẽ mãi mãi không lộ ra thân phận của Vô Ảnh. Trở lại nói với Lâm An, không cần đi tới Đoàn Gia ở Thương Châu kia nữa, nếu Đoạn Hạo Nhiên đã bại lộ thân phận, sợ là không còn gì phải lo lắng."

"Để Đương Gia Vinh Nhị tăng nhanh tiến độ bên kia, ngươi trở về đi thôi."

Nghe Bách Lý Dực an bài tất cả, nam nhân mặc hắc y kia chắp tay, "Nặc" một tiếng. Trong nháy mắt nhảy ra khỏi xà trong phòng, giống như khi đến, lặng lẽ không một tiếng động biến mất trông thư phòng.

[BH] [EDIT - HOÀN] Thanh Vũ - Cửu Thập Thất LangWhere stories live. Discover now