Chương 26: Mở Màn (B)

4.3K 243 26
                                    


Sai người đem tiểu tử Thương Lạc đang bất tỉnh nhân sự kia đuổi về phủ, Bách Lý Dực ngồi ở trên xe ngựa hồi phủ đột nhiên cảm thấy bất lực không tên. Từ sau khi Lễ Đoan Ngọ qua đi, áp lực khắp nơi đè nặng lên vai nàng càng ngày càng nhiều. Ở nơi biên cương vừa mới báo tới một vài trận đại thắng, cục diện trong triều đình lại biến đổi một hồi.

Đại ca của nàng mới được phụ thân hủy bỏ lệnh cấm túc, đang được ủy thác trọng trách, ở hoàng đình Bắc Hoa ăn sung mặc sướng. Tam đệ một thời gian nữa sẽ tổ chức đại hôn, các đệ đệ muội muội của nàng cũng đã được thu xếp thỏa đáng, chỉ có một mình nàng như cá trong chậu chim trong lồng ở nơi Châu Thành xa xăm này, lại còn có lượng lớn người hâm mộ nàng là hoàng tử phong lưu.

Trên danh nghĩa là con tin sinh sống ở quốc gia khác, đám lão thần trong nước kia có thể làm cho nàng cái gì sao ? Trừ phi toàn bộ huynh đệ của nàng đều bị giết chết, nàng mới có khả năng bò lên vị trí tối cao kia chứ ? Ngự Sử của Bắc Hoa dâng tấu thỉnh Bệ Hạ chỉ hôn cho nàng, nghĩ đến ý tứ kia của giới quý tộc. Đương nhiên, bên trong còn có nguyên do của phụ thân nàng, vị phụ thân Hoàng Đế kia của nàng biết rõ rõ ràng ràng thân phận của nàng, làm sao có khả năng đáp ứng yêu cầu ấy, làm cho bí mật kinh thiên động địa của hoàng gia bị lộ ra ngoài đây ?

Bách Lý Dực rất rõ ràng, vô cùng rõ ràng, đám người kia sẽ vì nàng mà từ bỏ quyền lực ở trong triều sao ? Bọn họ cho rằng nàng sẽ cam tâm tình nguyện chết rũ xác ở nơi đất khách quê người này sao ? Cho rằng hắn sẽ không dòm ngó đến vị trí tối cao kia sao ? Này không khỏi quá xem thường nàng, tốt xấu gì, trên người nàng cũng có nửa dòng máu của Tần gia, nàng làm sao cam tâm tình nguyện để người khác sắp đặt cuộc sống của mình,nàng  rời Bắc Hoa năm đó mới có 12 tuổi.

Nàng cũng không phải như mẫu thân của nàng, người chỉ một lòng một dạ muốn phò tá quân vương, điều nàng muốn, là thiên hạ này. Nàng muốn có Cửu Châu, nắm giữ toàn bộ quyền sinh quyền sát trong tay, đến mức không có người nào có thể ngăn cản đôi cánh của nàng. Nàng muốn là thiên hạ này nằm rạp dưới chân  nàng, nàng muốn đi tới nơi nào liền đi tới nơi đó, không ai có thể ngăn cản được nàng. Nàng  muốn là muốn ôm đồm lấy Cửu Châu.

Như vậy mới giống như điều mẫu thân muốn ở nàng, là một con chim tự do tự tại dưới bầu trời. Tự do là cái gì ? Phụ thân của nàng từng nói cho nàng biết.

Tự do chính là quyền lợi tuyệt đối của một người, chỉ có người có quyền lực tối cao mới có được, có quyền lực tối cao nàng mới không phải kiêng dè ai, không phải kiêng dè bất cứ điều gì. Chỉ có người có quyền lực tối cao mới làm cho người trong thiên hạ này run rẩy sợ hãi. Không có người nào dám ngăn cản nàng, nàng sẽ là vua của thế gian này.

Bách Lý Dực ngồi ở trong xe ngựa, thân thể đung đưa theo nhịp quay của bánh xe. Nàng nhắm hai mắt lại, cố gắng làm dịu đi đôi mắt đầy sát khí của mình. Dòng máu chảy trong người nàng 18 năm qua vẫn luôn là dòng máu của bậc quân vương khát máu.

Chỉ là vào lúc ấy nàng  không biết, để có được tự do mà nàng mong muốn, phải đánh đổi xương máu của không biết bao nhiêu người, cũng không biết nàng sẽ phải trả cái giá lớn đến đâu.

[BH] [EDIT - HOÀN] Thanh Vũ - Cửu Thập Thất LangWhere stories live. Discover now