Chương 47: Thương Châu Lập Quốc (B)

2.8K 176 12
                                    


Địch Long ở Đông Cung cùng Bách Lý Dực hàn huyên gần hai canh giờ mới rời đi, trước khi rời đi, Địch Long còn nói với Bách Lý Dực một câu, "Cậu của ngươi cũng theo ta trở về, bất quá thân thể hắn không khỏe, vì lẽ đó ngày hôm nay không sang đây thăm ngươi. Nếu ngươi muốn gặp hắn, rảnh rỗi liền đến phủ tướng quân đi."

Bách Lý Dực suy nghĩ một hồi, trong đầu mơ mơ màng màng nhớ đến hình ảnh chắp vá của vị cữu cữu ruột kia, nhẹ nhàng nở nụ cười.

Đợi đến lúc Địch Long rời Đông cung cũng đã vào chạng vạng. Bách Lý Dực đi ra khỏi thư phòng, chuẩn bị đến chính điện nghỉ ngơi. Đi ngang qua đình viện trong tiểu lương đình, lơ đãng thoáng nhìn, lại phát hiện ra Diệp Na cùng Thương Thu mang theo thị nữ ngồi ở trong lương đình, vây quanh chậu than, không biết là đang làm cái gì. Hỏi người bên cạnh mới biết được, hóa ra là Diệp Na ham chơi, đem bánh cùng trà bưng ra ngắm tuyết.

Năm mới vừa đến, tuyết đọng còn rất dày, đích thật là một phong cảnh đẹp. Bách Lý Dực gật gù, khẽ liếc mắt, đã thấy Diệp Na nắm tay Thương Thu, cúi đầu nhẹ nhàng hít hà, dáng vẻ thật là thân mật. Một ý nghĩ mơ hồ lóe lên, sau đó không khỏi cảm thấy có chút vui mừng. Chí ít, hiện nay xem ra, hai người kia đã hiểu địa vị của mình ở trong Đông Cung.

Đối với nàng mà nói, là tin tức tuyệt vời nhất rồi.

Trong lòng đang tính toán làm sao thu được lợi ích lớn nhất, Bách Lý Dực lại đi vội vã, về tới chính điện.

Địch Long vẫn tưởng rằng, ý tứ của Bách Lý Dực là muốn xếp người của nàng vào trong đoàn người đi đàm phán, cùng với quân đội khai chiến. Nhưng chưa từng nghĩ, nàng nói một ý khác rất đúng. Là muốn Hoàng Đế tạo áp lực khiến cho mẫu tộc của Đại hoàng tử xuất binh, Địch Long ngầm hiểu ý đồ của Bách Lý Dực.

Ngược lại cũng là phải đánh trận, cùng với việc phái binh sĩ của mình ra ngoài, không bằng cho những tên Quý Tộc kia rục rịch mài đao. Những người ngày giữ chặt lấy binh quyền, hưởng lương bổng của triều đình, nhưng lại không xuất binh. Thật sự là khối u ác tính đối với Hoàng Đế, Viên gia của mẫu tộc Đại hoàng tử cùng với Tả Thừa Tướng vẫn luôn bất hòa, từ trước đến nay đại quân của Tả Thừa Tướng do tướng Tư Đồ Lăng chỉ huy, lần này viện quân đến, đúng là có trò hay để xem rồi.

Địch Long nghĩ Bách Lý Dực này tâm địa gian xảo, không nhịn được vỗ tay, thở dài một hơi. Tâm trạng lúc này, nếu không phải là đem đám Quý tộc kia hành hạ cho chết đi sống lại, đó thực sự là không thể.

Tết Nguyên Tiêu vừa qua chưa lâu, Địch Long đã bị Hoàng Đế phái tới biên cảnh, tọa trấn hiệp ước đàm phán 3 triều.

Tháng 2 vừa qua, Tố Bắc vừa nhận được tiền chuộc trở về không lâu, Đại quân của Bắc Hoa vẫn còn trú đóng ở biên cảnh, Đoàn Gia ở Thương Châu liền đổi chủ, Đoạn Hạo Nhiên không nhịn được, cùng Cổ Mạc Hà xảy ra tranh chấp, hắn muốn mượn binh tấn công Thương Châu.

Chiến loạn bắt đầu rồi.

Đoạn Hạo Nhiên của Vô Ảnh dường như muốn ám sát nhi tử kế vị của Đoàn Gia, mà đời gia chủ mới cũng mới chết trên chiến trường. Đoàn Gia ở Thương Châu, bước đi liên tục gặp khó khăn. Nam Bắc hai hướng hứng thú ngồi xem cuộc vui, phái người cùng đến Thương Châu liên minh. Trong dự liệu, Thương Châu cùng với Bắc Hoa liên minh, đánh lui quân đội của Cổ Mạc Hà, đạt được thắng lợi.

[BH] [EDIT - HOÀN] Thanh Vũ - Cửu Thập Thất LangWhere stories live. Discover now