Chương 66 : Bức

1.5K 50 16
                                    

Những ngày cận kề đông, không khí ảm đạm nhạt nhẽo. Chuông điện thoại reo ầm ĩ, nhưng dường như Chu Phiên Vy không còn để tâm.
Nàng thèm thuốc đến mất bình tĩnh, chỉ có thể uống vội vài ngụm rượu,  mới hơn một tháng mà bộ dạng của Phiên Vy đã không còn tinh anh.

Mái tóc vàng óng rối bời được cột gọn một cách xơ xài, Chu Phiên Vy nhìn sang chiếc gối bên cạnh, Tôn Đồng đã mất tích hơn một tháng.

"Alo ? Sao rồi ?"
...
"Ừm..."
...
"Tít tít tít ."
Chiếc điện thoại tội nghiệp ném thẳng xuống nệm ấm, Chu Phiên Vy đứng dậy, trong lòng buồn bã lo âu nhưng tuyệt nhiên gương mặt không biến đổi. Nàng vào nhà tắm suốt một tiếng.

Ngoài công trình, Tĩnh Ngạn cố gắng né tránh Tôn Hủy Hào nhất có thể, nhưng càng né, cảnh sát lại tìm đến anh ta. Tôn Hủy Hào vẻ mặt tiều tụy già nua, con gái ông đi dâu cũng không báo, điện thoại không liên lạc, định vị càng không thấy, ngay cả dấu vết ngắn gọn hiệu quả nhất là cánh cửa thời gian thì Tĩnh Ngạn lại không nói .

Chu Phiên Vy bình thản bước đến công trường, không ai có thể đoán ra cảm xúc suy nghĩ trên gương mặt bất biến kia. Khẽ dò xét Tĩnh Ngạn rất nhiều lần, nhưng Phiên Vy lại không thể tìm ra điều gì khả nghi ngoại trừ ánh mắt rụt rè ẩn sau lớp kính cận.
"Tĩnh Ngạn, người mất tích không thể xem thường, nếu thật sự có manh mối, mong ngươi tìm đến."

Tĩnh Ngạn thở dài quay đi, nhưng trong lòng thầm chửi rủa nữ nhân trước mặt.
"Thật sự không biết ."
Âm thanh lạnh ngắt, xa lạ, khiến Chu Phiên Vy thở dài xa xăm. Cảnh sát trưởng đứng bên cạnh, anh ta nhíu mày vứt điếu thuốc xuống nền cát :
"Ngươi nói vậy nghe được sao ? Camera ghi lại người cuối cùng tiếp xúc với Tôn tiểu thư là Tĩnh Ngạn ngươi ."

Mọi chuyện bắt đầu lớn dần, Chu Phiên Vy chỉ biết đẩy khẽ cảnh sát trưởng, lắc đầu ra hiệu. Nam nhân thô lớn đó biết điều, nể mặt Phiên Vy, lui đi ngay .
Hắn lại đến ngay cạnh Tôn Hủy Hào buồn bã, châm một điếu thuốc khác, mời ông ta :
"Tôn đổng yên tâm, nếu không mang Tôn tiểu thư về nhà an toàn, ta quyết từ chức ."

Tĩnh Ngạn theo dõi câu chuyện, chỉ bật cười khinh rẻ. Phải, bức lắm ở đây cũng toàn là người của nữ nhân họ Chu này. Hắn từ chức hay không, chỉ cần Phiên Vy muốn là được, rốt cuộc Chu Phiên Vy thân thế đến đâu lại khiến Tôn Đồng đêm đó tức giận mà bỏ đi .

"Chu tổng, tại sao Tôn Đồng đi mất, chắc người cũng hiểu."

Chu Phiên Vy câm lặng không đáp, Tĩnh Ngạn thở ra khói, gió đông thổi vi vu, đem khăn quàng cổ của Phiên Vy bay về phía sau .
"Tôn Đồng có nói, nàng không muốn bị bó buộc vào công việc này. Nàng ta muốn vẽ, muốn tự do, càng không thích tiếng Pháp. "

Từng câu lạnh thấu bao trùm toàn thân Chu Phiên Vy, nhưng không có gì thay đổi, gương mặt nàng lạnh buốt, chỉ có quan sát kỹ, mới nhận ra đôi môi mấp mấy run rẩy. Tĩnh Ngạn giấu tay vào túi áo, đưa mắt nhìn xa, âm thanh giờ này càng tà ác :
"Đã một khoảng thời gian lâu như vậy còn chưa thấy về, chắc hẳn đã hạnh phúc với Sát Tinh Vệ mất rồi . "

Nói vẫn nói, nhưng ánh mắt Tĩnh Ngạn khéo léo dò xét người bên cạnh, quả nhiên, Chu Phiên Vy lập tức kích động, nhưng cắn răng bật thành tiếng .
Tĩnh Ngạn càng nói, lòng nàng càng đau, cảm giác hối hận bắt đầu xuất hiện . Nếu đêm đó tự chủ được, thì đã không làm Tôn Đồng sợ hãi mà đi mất ...

[BHTT - Tự viết] (Hoàn) Uy Bức Ước Thúc Where stories live. Discover now