Phiên ngoại

2.1K 47 22
                                    

Khu nghĩ dưỡng chân núi dạo gần đây đông hẳn ra. Chu Phiên Vy mới cưới được hai năm thì bao nhiêu chuyện đau đầu tìm đến. Mặc dù nàng biết không tránh được nhưng vẫn không ngờ nó đến ngay lúc cưới được Tôn Đồng.

Cũng không sao, sau lưng Chu Phiên Vy quá lớn. Bằng luật sư là có thật, bằng cảnh sát cũng không phải giả, nàng còn học phi tiêu, kinh doanh, điều dưỡng, chỉ có điều thân phận bác sĩ là mạo danh.

Cái chết của Lý Huân là cố ý, cố ý làm chậm chữa trị. Phiên Vy chỉ là một người đứng bên quan sát cùng vị bác sĩ già, chỉ là đồng lõa, huống gì tên họ Lý làm trái hợp đồng đã ghi rõ. Nàng không cần giữ lại một tay sai mất uy tín...

Căn phòng thay đồ nghỉ dưỡng luôn khóa kín cửa. Tôn Đồng có để nàng vào trong nhưng cũng không thấy gì đặc sắc ngoài mấy con thỏ bông trang trí đầy rẫy. Tính tổng 5 năm qua làm gì thấy cánh cửa thời gian nào ?

Phiên Vy cũng không chú tâm lắm, huống gì Tôn Đồng một lòng yêu nàng, ngày nào cũng đi dạy vẽ rồi về thẳng nhà, nghe có vẻ nhạt nhẽo nhưng lại vừa ý Phiên Vy.

Tuy có một điều làm nàng khó chịu cả tháng nay chính là đôi mắt của vợ nàng.

Tôn Đồng ngày càng đau mắt, nhưng lại từ chối chữa trị. Có lẽ nàng mất niềm tin sau nhiều lần ra về của vài bóng hình bác sĩ đến nhà. Mỗi đêm giận cá chém thớt lạnh nhạt với Phiên Vy, đi ngủ thì xoay lưng lại, còn ngủ rất sớm. Thuốc giảm đau giăng đầy bàn, gương mặt bất lực của Phiên Vy cuối cùng cũng buông lõng. Vừa tức nhưng lại vừa xót.

Hoàng hôn chiếu qua cửa sổ rọi thẳng vào phòng khách đầy hồ cá lẫn thú nuôi của họ Chu này, nữ công tố viên ái ngại nhìn đồng hồ :

"Chuyện của vị bác sĩ đã được làm rõ. Có lẽ Chu tiểu thư đây cũng biết."

Chu Phiên Vy cười như không cười, giáp mặt với cảnh sát trước mắt một cử chỉ nhởn nhơ không nghiêm túc với câu chuyện.

Nữ công tố viên cảm thấy không thoải mái, nàng ta vẫn giữ thái độ nghiêm túc, nhưng giọng nói không còn tự nhiên :
"Chúng tôi đến đây mong cô bỏ qua những ngày phiền phức gây tổn hại đến hình ảnh công ty."

Biểu cảm trên mặt Phiên Vy càng kỳ quặc, nụ cười cũng đoán được muốn đuổi người đi. Dứt khoác, cái nhếch mày đưa gợi ý, người trước mặt cũng buộc rời khỏi ghế rồi.

Chân khách vừa bước khỏi, điện thoại cũng hiện lên sáu giờ tối, Phiên Vy bất mãn ném thẳng xuống bàn gương, nứt một đường dài, sau đó với lấy chìa khóa xe bên cạnh rời đi.

Nàng lái đến bệnh viện thần kinh, ngay trưa nay đã gợi ý Tôn Đồng đến khám, biết đâu thứ gì đã chèn lên thần kinh mắt của vợ mình. Tôn Đồng đã mất một bên mắt, không thể để mất một bên còn lại.

Chết tiệt !

Tối hôm đó thứ gì đã cuỗm mất Tôn Đồng đi vài tháng rồi trả nàng ta về với một tinh thần không ổn định kèm đôi mắt như thế này ?

Nàng không chấp nhất đôi mắt, nàng chỉ sợ bị phớt lờ. Vô lý! Vô lý!
*
Bệnh viện sặc mùi lạnh lẽo như gắn hàng trăm cái máy lạnh mà Tôn Đồng không thể lý giải nổi.

[BHTT - Tự viết] (Hoàn) Uy Bức Ước Thúc Where stories live. Discover now