Chap 9

1.4K 145 24
                                    

Thập Tam vừa chạy, vừa chú ý động tĩnh đằng sau, tận lực không để người xung quanh chú ý tới. Y biết lúc này hẳn là Diệp Bùi Thanh đã phát hiện ra y mất tích, cúi đầu càng thêm cẩn thận dè dặt.

Thế tử phu nhân của Mục Quốc công về nhà mẹ đẻ lại mất tích, tội danh này ai cũng không kham nổi, nhất định sẽ tìm khắp mọi nơi.

Trong ngõ nhỏ nổi lên một trận gió, còn kèm theo vài hạt mưa phùn, thân thể gầy gò run rẩy, cảm nhận mùa thu rét lạnh. Thập Tam né tới né lui, quanh co lòng vòng trong ngõ nhỏ ước chừng nửa canh giờ, vô thanh vô tức đi vào một tiểu viện hẻo lánh. Mưa càng lúc càng lớn, người đi trên đường cũng ít hẳn, y cảnh giác nhìn bốn phía, khi không thấy ai khác liền ngồi xổm xuống từ khe hở dưới góc tường lấy ra một cái chìa khoá.

Chìa khoá đã hơi rỉ sét, Thập Tam xoa xoa vào quần áo, mở cánh cửa phủ đầy bụi ra, lách người đi vào.

Viện này là chỗ y ở mỗi khi đến kinh thành Thiên Quốc làm nhiệm vụ, chỉ cần y trốn trong này, Diệp Bùi Thanh sẽ không thể tìm thấy ngay được.

Cho dù thị vệ của Mục Quốc phủ đi tra từng nhà, cũng phải tốn vài ngày.

Viện đã lâu không có ai ở, mạng nhện giăng đầy, thoạt trông có phần thê lương. Thập Tam cũng không ngại bẩn, dựa vào đại môn thở phào nhẹ nhõm.

Mục Quốc phủ không phải không tốt, nhưng đó không phải cuộc sống y quen. Y cũng không muốn làm vợ người ta.

Dọc theo đường đi quá mức khẩn trương, Thập Tam có chút choáng váng đầu khó thở, vội vàng tiến vào ổ chăn ngủ vùi. Khi tỉnh lại đã là buổi chiều, y quét tước sạch sẽ tiểu viện, không nhanh không chậm từ tủ quần áo trong phòng ngủ lấy ra một cái mặt nạ da người đeo lên, đổi sang mặc một bộ y phục mộc mạc hàng ngày.

Hiện tại cho dù y đi trên đường cái, Diệp Bùi Thanh cũng không nhận ra y.

Y thầm tính toán kế hoạch tiếp theo. Vào ở Mục Quốc phủ đã được ba ngày, tổ chức vẫn không liên lạc với y, vậy chỉ có một khả năng: tổ chức cũng không biết y đã trở thành Mai Úc. Giờ bản thân đã mất võ công, đối với tổ chức mà nói coi như vô dụng. Thập Tam không dám chắc tổ chức sẽ xử trí y như thế nào.

Y có không ít tiền, nửa đời sau cũng chẳng cần lo nghĩ, có thể mua mấy miếng đất mai danh ẩn tích cả đời. Xem ra, cách tốt nhất chính là mấy ngày nay tiếp tục lẩn trốn, nghĩ biện pháp chuồn ra khỏi kinh thành, tìm một nơi yên tĩnh mà sống.

Trong lòng hạ quyết tâm, Thập Tam cảm thấy việc này không nên chậm trễ, ngày mai sẽ lên đường.

Mưa thu rơi tí tách, gió đêm rét lạnh, Thập Tam co người chui vào ổ chăn, lấy hai miếng điểm tâm trong ngực ra ăn cho đỡ đói. Hiện tại bên ngoài nơi nơi đều là người đi tìm y, y vẫn chưa thể lộ diện.

Chỉ cần có thể chịu đựng được đến ngày mai ra khỏi thành, y sẽ như kim chìm đáy biển, biệt vô tung tích.

...

Cuối cùng cũng tới chạng vạng hôm sau, Thập Tam giấu một ít ám khí và độc dược mình hay dùng lên người, mở cửa ra dò xét bên ngoài.

[HOÀN] Phu nhân ngươi hảo bình tĩnh!Where stories live. Discover now