Chap 24

1.2K 103 2
                                    

Từ sau ngày đó, quan hệ giữa hai người đã hơi dịu đi. Diệp Bùi Thanh cứ cách ba ngày lại thay Thập Tam vận công bức độc, đả thông kinh mạch, không chấp nhất việc tiếp xúc thân mật nữa, ngược lại thích ôm y ngủ, nói chuyện phiếm.

Thập Tam vẫn cảm thấy khó có thể tiếp nhận. Từ nhỏ y đã là kẻ cô đơn, một thân một mình, sớm đã thành thói quen. Chưa nói đến ấn tượng với Diệp Bùi Thanh, chỉ cần trong cuộc sống xuất hiện thêm một người khác đã là sự thay đổi rất lớn, huống hồ người này chấp nhất muốn cùng mình có quan hệ thân thiết khăng khít.

Nhưng Diệp Bùi Thanh đích xác có ân với y, không thể nghi ngờ. Chẳng những hắn trợ giúp y đả thông kinh mạch, mấy ngày nay còn dạy y võ công và nội công tâm pháp. Diệp Bùi Thanh đương nhiên không biết Thập Tam từng luyện võ, hết thảy đều bắt đầu từ cái cơ bản nhất, khiến Thập Tam rất bất đắc dĩ, nhưng cũng phải bội phục sự kiên nhẫn của hắn.

Có điều, ân tình cùng động tâm, dù sao cũng là hai việc khác nhau.

Cho nên, Thập Tam có phần buồn rầu.

Diệp Bùi Thanh hiện tại còn chưa hiểu rõ, nghĩ rằng Thập Tam là lão bà của hắn, chỉ cần bản thân theo khuôn phép cũ không bức bách, Thập Tam sớm muộn gì cũng trở thành người của hắn. Thế nên hắn vô tội. Thập Tam quen cô độc rồi, cũng chưa biết cuối cùng bản thân có chấp nhận được Diệp Bùi Thanh hay không, nếu không thể, hiện tại là y đang lừa gạt lợi dụng tình cảm của Diệp Bùi Thanh, khiến người ta khinh thường. Y thật sự không để ý việc trong tương lai Diệp Bùi Thanh có thay lòng đổi dạ hay không, có nạp thiếp hay không. Nam nhân nạp thiếp nối dõi tông đường, là thiên kinh địa nghĩa, Thập Tam ngược lại không coi đó là vấn đề lớn. Nếu có một ngày phải tách ra, y tuyệt đối sẽ không đau khổ lưu luyến.

Vì thế, y cảm thấy mình đang mắc nợ Diệp Bùi Thanh, cả người không được tự nhiên.

Hôm nay, Diệp Bùi Thanh giúp y bức độc tố, thu liễm chân khí, nằm ở trên giường nhìn y.

Thập Tam bị hắn nhìn mà da đầu phát run, bèn hỏi: "Ngươi có chuyện gì cần ta giúp à?"

Diệp Bùi Thanh cười đáp: "Không có gì, ngươi cứ ở bên cạnh ta là được rồi."

Thập Tam cúi thấp đầu không lên tiếng, nhưng nghĩ tới một việc: "Mấy hôm trước nghe Quốc công nói, Hoàng Thượng có ý triệu kiến ta?"

Diệp Bùi Thanh cười nói: "Không nói rõ, ta giả vờ như không hiểu. Nơi chướng khí mù mịt như hoàng cung, không đi cũng thế. Ngươi tò mò?"

Thập Tam lắc đầu: "Không phải. Chỉ là chưa gặp hoàng đế bao giờ, thấy cũng mới mẻ."

Diệp Bùi Thanh cười nói: "Một lão già gần năm mươi tuổi, háo sắc đến độ thân thể tàn tạ, có gì đáng xem chứ?"

Thập Tam nói: "Dù sao ngươi cũng dính chút huyết thống hoàng thân quốc thích, lời đại nghịch bất đạo như vậy mà cũng dám nói."

Diệp Bùi Thanh nói: "Còn chưa là gì. Lão già kia đã bao tuổi rồi, mà cả ngày vẫn cung nạp phi tử, không ít thiếu niên đệ tử tuấn tú trong triều, đều từng bị hắn lâm hạnh."

[HOÀN] Phu nhân ngươi hảo bình tĩnh!Where stories live. Discover now