Chap 35

1.1K 103 2
                                    

Tấn Vương phủ đại loạn, ai cũng không thể tuỳ tiện rời khỏi phủ. Phụ nhân đi rồi, Thập Tam đứng hứng gió lạnh nửa canh giờ trong sân, mới dần dần tỉnh táo lại, trở về bên cạnh Diệp Bùi Thanh ngồi xuống.

Quan phủ và thái y không dám chậm trễ, vội vàng chạy tới. Ở đây đều là hào môn vọng tộc của kinh thành, cả phòng đều là con cháu hoàng thất, chức quan thấp nhất cũng là Kinh triệu doãn, ai cũng không dám đắc tội, không dám có lệ, thành thật kiểm tra khám xét hiện trường, ghi chép lời khai của từng tân khách đến dự tiệc, cung kính tiễn bước mọi người.

Thập Tam có tâm sự, dọc theo đường đi không nói câu nào. Hai người chậm rãi dắt ngựa đi bộ trên đường, cực kỳ im lặng.

Trở lại phòng rửa mặt xong, Thập Tam mới giống như lơ đãng nói: "Hôm nay ở Tấn Vương phủ, khi ta ra ngoài đi mao xí trùng hợp gặp được một người. Thế tử nhất định không thể ngờ người đó là ai."

Diệp Bùi Thanh tự tiếu phi tiếu nói: "Ngươi gặp ai?"

Thập Tam cảm thán nói: "Ta gặp được thiếp thất Quý thị của Tùng Hoài Linh. Hiện giờ bà ta đang làm đầu bếp trong Tấn Vương phủ, văn tự bán đứt, thật đáng thương."

Diệp Bùi Thanh vừa cởi y phục, vừa nói: "Ai mà ngờ lại trùng hợp như vậy. Nếu không phải lúc trước ngươi nói cho ta biết, đi Tấn Vương phủ để mở rộng tầm mắt, thiếu chút nữa ta đã nghĩ ngươi là vì Quý thị."

Thập Tam nhức đầu, ngủ.

Ngày hôm đó lão thái thái gọi Thập Tam vào trong viện, nói: "Bùi Thanh sắp xuất môn, trên đường không có ai lo chuyện ăn uống sinh hoạt, khiến ta lo lắng. Đám thị tì nha hoàn trong phòng ngươi, chọn hai người hiểu chuyện dịu dàng, để hắn mang theo."

Y theo lệ thường, tướng lĩnh mang binh xuất chinh, triều đình để kiềm chế hắn, người nhà chính thê không thể đi theo, nhưng vì giải sầu tĩnh mịch, bình thường sẽ cho mang một hai thiếp thất chiếu cố.

Cái danh "ghen tuông" của Thập Tam vốn rất khó nghe, y vừa thấy lão thái thái phân phó như vậy, vội vàng đáp ứng, trở lại phòng hỏi Diệp Bùi Thanh thích người nào. Diệp Bùi Thanh nghĩ nghĩ, đáp: "Tướng sĩ xuất binh bên ngoài, chẳng may gặp phải nguy hiểm, không thể chú ý đến thiếp thất, hẳn nên chọn hai nữ tử biết võ."

Cái danh "ghen tuông" của Thập Tam vốn rất khó nghe, y vừa thấy lão thái thái phân phó như vậy, vội vàng đáp ứng, trở lại phòng hỏi Diệp Bùi Thanh thích người nào. Diệp Bùi Thanh nghĩ nghĩ, đáp: "Tướng sĩ xuất binh bên ngoài, chẳng may gặp phải nguy hiểm, không thể chú ý đến thiếp thất, hẳn nên chọn hai nữ tử biết võ."

Thập Tam á khẩu không trả lời được. Diệp Bùi Thanh cười dài nói: "Không bằng như vậy đi, ngươi gọi các nàng tới, ai có thể chịu được ba quyền của ta, ta sẽ mang người đó theo."

Cô nương nhà người ta mỏng manh như đoá hoa, nếu để Diệp Bùi Thanh đánh ba quyền, chỉ sợ toi luôn cái mạng.

Vì thế Thập Tam đành phải hồi bẩm lão thái thái "Thế tử lần đầu mang binh, không dám phụ hoàng ân, không dám hưởng lạc" vân vân. Lão thái thái tròng mắt vừa chuyển, biết trong đó có trá, sau khi hỏi rõ chân tướng thì không đề cập tới nữa. Chuyện này vốn đã xong, không ngờ Diệp Bùi Thanh lòng dạ hẹp hòi, sau lại sai người bẻ cong sự thật thành thế này: thế tử xuất binh, muốn dẫn theo nha hoàn chiếu cố cuộc sống hàng ngày, phu nhân tức giận không chịu, nói ai muốn đi theo thế tử, phải chịu được ba quyền của y.

[HOÀN] Phu nhân ngươi hảo bình tĩnh!Where stories live. Discover now