Chap 21

1.3K 124 12
                                    

Dọc theo đường đi vội vội vàng vàng, khi Thập Tam trở lại trong viện của mình, chỉ thấy Diệp Bùi Thanh đang luyện kiếm. Hắn thấy Thập Tam tiến vào, chậm rãi thu kiếm lại, dưới ánh mặt trời tùy ý lau chùi thanh kiếm.

Sắc mặt Thập Tam không tốt: "Nghe nói thế tử phái người đến hỏi ngày sinh tháng đẻ của Đại Hổ, muốn nạp thiếp, có việc này không?"

Sắc mặt của Diệp Bùi Thanh trầm xuống, đặt kiếm sang một bên.

Dì Triệu quỳ xuống: "Nhà ta chỉ có duy nhất đứa con này, còn chờ nó phụng dưỡng chăm sóc trước lúc lâm chung, thật sự không thể xuất giá. Cầu thế tử khai ân."

Diệp Bùi Thanh nhìn Thập Tam.

Thập Tam bình tĩnh nói: "Thế tử minh giám, Đại Hổ chắc chắn không thể đưa cho thế tử, thế tử còn coi trọng ai nữa, ta nghĩ cách thú người đó vào cửa."

Diệp Bùi Thanh híp mắt lau kiếm, thầm nghĩ: cái người ta coi trọng đã thú vào cửa rồi, hiện giờ lại xem ta như cừu nhân. Hắn chậm rãi nhìn y, ý là: vừa trở về đã khởi binh vấn tội, có biết phải trái không đây?

Thập Tam nhận ra ý nghĩ trong nội tâm của hắn, chịu đựng tức giận: "Mấy ngày nay thế tử ăn ngủ thế nào?"

"Không tốt."

Thập Tam nghĩ thầm: không tốt càng hay. Còn nói: "Xin thế tử chỉ rõ."

Diệp Bùi Thanh lau kiếm nói: "Ngoại trừ Đại Hổ, ai ta cũng chướng mắt."

Thập Tam nói: "Thế tử đây chẳng phải khiến dì Triệu khó xử sao? Thế tử muốn gây khó dễ thì cứ tới tìm ta, sao phải làm vậy?"

Dì Triệu cúi đầu, đổ đầy mồ hôi. Thế tử cùng phu nhân rõ ràng đang giận dỗi, nhưng liên quan gì đến Đại Hổ con nàng chứ? Đúng là tai họa bất ngờ, trốn cũng trốn không được. Hai người giận nhau thì thôi đi, đừng khiến con mình mơ mơ hồ hồ lập gia đình a.

Trông thấy ánh mắt của Thập Tam rõ là đang cầu xin tha thứ.

Diệp Bùi Thanh nhìn Thập Tam, giống nhu có thứ gì đó đâm vào yết hầu, thật không biết phải làm thế nào cho phải. Hắn đã bảy tám ngày không gặp Mai Úc, khó chịu đến mức ăn không ngon ngủ không yên, mới nghĩ ra cách này dụ y trở về, giờ đã thấy mặt, cũng không muốn tức giận nữa, lại càng không muốn nói chuyện, thầm muốn ôm y vào trong phòng dỗ dành khôi phục quan hệ, tái tục tiền duyên. Nhưng người này cứ cố tình không cho hắn vẻ mặt hòa nhã, khiến hắn không nói được câu nào dịu dàng.

Vì thế hai người cứ như vậy ở trong sân trừng mắt tức giận.

Vẫn là Thập Tam bình tĩnh trước.

Dì Triệu cho tới nay trung thành tận tâm, tựa như thuộc hạ, y không thể dùng trinh tiết con nhà người ta để nam nhân của mình hạ hỏa nha. Y nhẫn nhịn thở dài nói: "Đại Hổ mới mười hai tuổi, thế tử đại nhân đại lượng, tha cho nó một lần đi."

Diệp Bùi Thanh nói: "Nói cứ như ta là kẻ độc ác thích cưỡng đoạt trẻ con ấy."

Thập Tam thầm nghĩ: ngươi không phải ai phải? Lúc ấy bắn đầy lên người mình, còn chưa tính sổ với hắn đâu, giờ mình đã cúi đầu trước, hắn còn muốn thế nào?

[HOÀN] Phu nhân ngươi hảo bình tĩnh!Where stories live. Discover now