Chap 25

1.2K 104 7
                                    

Thân thể của Thập Tam rốt cuộc cũng khá lên, Diệp Bùi Thanh không muốn để y bức bối trong phủ, bèn đánh tiếng với Đại Lý Tự, cho y treo danh. Bắt đầu từ hôm nay, sáng sớm hắn cùng Thập Tam xuất môn, trước đưa y tới Đại Lý Tự bố trí ổn thỏa, rồi chính mình mới vào triều. Sau khi tan triều, cùng nhau về phủ.

Đồng nghiệp biết Thập Tam là phu nhân của Diệp Bùi Thanh, đều khách khách khí khí, không dám biểu hiện quá thân thiện. Vừa mới đến, nên Thập Tam không quá quen với cách viết tấu chương, có một Bình sự tên là Ngụy Duy thấy vậy, bèn chỉ điểm giúp y. Thập Tam dù sao cũng không hiểu, khiêm tốn lắng nghe, yên lặng học tập. Ngụy Duy chỉ là tiểu quan, vô quyền vô thế, tuổi cũng không lớn. Hắn thấy Thập Tam tuy rằng xuất thân thế tộc, nhưng không có thói xấu ăn chơi trác táng, trong lòng liền có hảo cảm với y. Hai người chức vụ giống nhau, chuyện cần thảo luận cũng nhiều, thế nên có vẻ thân thiết hơn chút.

Tối nay về phủ, Diệp Bùi Thanh thấy tấu chương của Thập Tam viết có tiến bộ, cười nói: "Viết không tồi. Học nhanh như vậy, sau này ta phải viết sổ con gì đó, để cho ngươi làm tất."

Thập Tam cũng không nghĩ nhiều, nói: "May có Ngụy Bình sự."

Diệp Bùi Thanh nói: "Vậy sao?" Hắn nghĩ nghĩ vừa cười vừa nói: "Có người hỗ trợ thảo luận cũng tốt, nếu ngươi không hiểu, về nhà hỏi ta cũng vậy. Làm được việc thì tốt, nhưng đừng quá mệt mỏi."

Chưa đến năm ngày, Ngụy Duy đã bị người của Đại Lý Tự điều tới Thái học quản lý điển tịch, chức quan cao hơn nửa phẩm, nhưng cơ hội lên chức không lớn, minh thăng ám biến (bên ngoài thì có vẻ thăng quan nhưng thực chất là bị giáng chức). Từ đó về sau mọi người mắt xem mũi, mũi nhìn tim, ngoại trừ việc cần thiết, không ai dám nhiều lời với Thập Tam nữa. Thập Tam chưa bao giờ có tâm tư nào khác với Ngụy Duy, chỉ cho rằng Ngụy Duy bị điều đi là do Lại Bộ điều chỉnh, hoàn toàn không biết là Diệp Bùi Thanh nhúng tay sau lưng, không suy nghĩ nhiều. Hồ sơ của Đại Lý Tự vô số, Thập Tam lại có hứng thú với việc này, lúc nhàn rỗi bèn lật xem hồ sơ, im lặng không nhiều chuyện.

Chiều nay Thập Tam đi ngang qua hoa viên, nghe thấy hai nha hoàn ngồi ở chòi nghỉ mát thảo luận với nhau. Y đi đường rất nhẹ nhàng, hai nha hoàn kia lại quay lưng về phía y, cho nên không phát hiện ra Thập Tam đến gần.

Một nha hoàn nói: "Ngươi có nghe nói không? Mấy hôm trước trong viện Thế tử lại xảy ra chuyện."

Người kia hỏi: "Chuyện gì?"

"Nghe đồn thế tử phu nhân ngày đầu tiên vào cửa đã xử trí một nha hoàn bồi giá, vì vậy thế tử mất hứng, muốn nạp thiếp. Phu nhân không chịu, sau khi hai người cãi nhau, phu nhân giận dỗi đến viện của lão thái thái cáo trạng, rồi ở lại viện của lão thái thái không về."

Nha hoàn kia bắt đầu tò mò: "Sau đó?"

"Thế tử nghĩ y không trở lại cũng tốt, vui vẻ chọn ra một cô nương, ít ngày nữa sẽ thu vào trong phòng. Nghe người ta nói, ngay cả ngày sinh tháng đẻ đều hỏi kỹ càng, lập tức gả đi, kết quả bị phu nhân biết được, không đợi phân trần giết luôn."

"Thử tử thảm rồi."

"Còn phải nói, hai người ở trong viện cãi nhau. Thế tử tính tình tốt, không dám cứng rắn với phu nhân, cuối cùng nén giận ngậm bồ hòn, đến bây giờ vẫn còn khó chịu đó."

[HOÀN] Phu nhân ngươi hảo bình tĩnh!Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora