Chap 53

1K 98 0
                                    

Hai tháng sau.

Trận tuyết đầu tiên sau khi vào đông rơi mấy ngày mấy đêm liền, ban ngày một vùng trắng xoá nhìn cái gì cũng không rõ ràng, ban đêm gió bắc gào thét thổi vù vù, tựa như muốn hất văng căn nhà.

Thập Tam làm tổ trong ngôi nhà tranh nhỏ của mình như gấu tránh đông, ăn rồi ngủ, ngủ dậy lại ăn.

Gian nhà tranh này được dựng giữa sườn núi, trước không thôn, sau không điếm, cũ nát không ai ở. Một tháng trước, Thập Tam đi ngang qua nơi này, cảm thấy thanh tĩnh ít người, cảnh sắc xung quanh cũng không tồi, quan trọng nhất là không cần tiền. Trên người y một đồng cũng chẳng có, vì thế quét dọn sạch sẽ căn nhà, tu bổ sửa sang lại nóc nhà và cửa sổ, rồi mới vào ở.

Y đặt cho gian nhà tranh này một cái tên: Lạc tiên cư.

Tên rất khí khái đi?

Diệp Bùi Thanh từng nói với y, Thập Tam là thần tiên hạ phàm, cho nên Diệp tướng quân căn bản không xứng.

Sắc trời cuối cùng cũng sáng sủa trở lại, Thập Tam duỗi thắt lưng đi ra cửa.

Nắng ấm rực rỡ chiếu lên mặt tuyết trắng phau, lấp loé tinh quang.

Y hoạt động thân thể một chút, dẫm lên lớp tuyết trắng thật dày đi bắt mấy con chồn hoang thỏ hoang, xuống núi đến tiểu thành trấn bán.

Y bán thỏ hoang chưa bao giờ mặc cả, người khác trả bao nhiêu y lấy bấy nhiêu. Ban đầu có người khi dễ y, vân vê chòm râu trả y một văn, Thập Tam liền khoát tay: "Không bán." Sau đó cho dù người nọ lấy lòng thế nào, tăng giá ra sao, y cũng nhất định không bán.

Không biết xấu hổ, khi dễ người ta xong lại đến lấy lòng, ngươi tự đi tìm chết đi.

Tất cả mọi người đều biết cái tính xấu này của y, lại thích động vật hoang dã mà y bắt được, vừa thấy y đến đều tranh nhau mua, nhưng không dám khi dễ y, giá cả vừa phải.

Vì thế Thập Tam cầm tiền đồng vừa kiếm được, đến quán rượu gọi một bình nhỏ cùng một đĩa lạc, vừa ăn uống vừa nghe người trong quán rượu ba hoa khoác lác.

"...Diệp Bùi Thanh suất lĩnh mấy vạn đại quân vây quanh hoàng cung, Hoàng đế và Thái tử đã sớm tàn sát lẫn nhân đến chết. Vì thế các đại thần ủng hộ lập con trai năm tuổi của Vân phi lên kế vị, Diệp Bùi Thanh gần hai mươi tuổi, trở thành Thủ phụ."

Một người vân vê chòm râu nói: "Bây giờ là thiên hạ của Nham gia, tương lai thì chưa chắc."

"Lời này có phải ý là..."

"Chỉ hy vọng đến lúc đó không cần rối loạn, tiểu dân chúng chúng ta liền an tâm."

Thập Tam yên lặng uống rượu.

Thập Tam yên lặng uống rượu.

Tấn Vương đã chết, Hoàng hậu và Vân phi đã chết, Thái tử và Hoàng đế đã chết, người lấy được lợi ích nhiều nhất trong số đó chính là Diệp Bùi Thanh. Hắn lúc trước có phải đã sớm đoán được rồi hay không?

Thập Tam nâng cốc uống ừng ực từng ngụm rượu, bỏ lại mấy đồng tiền rồi đứng lên: "Tiểu nhị mang cho ta một bình to, ta muốn cầm đi."

[HOÀN] Phu nhân ngươi hảo bình tĩnh!Where stories live. Discover now