Chap 38

978 99 3
                                    

Hành tung của mình và Diệp Bùi Thanh tối đó đã khiến Dương Uẩn chú ý, đây không phải chuyện tốt. Bề ngoài Dương Uẩn vẫn không có biểu hiện gì khác thường, như cũ để Thập Tam tra án, cười hì hì với y, nhưng Thập Tam lại thấy sốt ruột, lúc nào cũng có cảm giác bị người ta chú mục.

Y cực kỳ mong có chuyện gì đó xảy ra, dời đi lực chú ý của Dương Uẩn.

Sơ hở lớn nhất của Diệp Bùi Thanh trong vụ án này, chính là không bố trí động cơ giết người cho Vương Hoán. Vương Hoán là thân tín của Tấn Vương, đi theo Tấn Vương đã hơn bốn năm, bình thường rất thận trọng, nói năng giữ kẽ, tại sao lại oán hận Tấn Vương? Đây là điểm bất hợp lý nhất. Nếu Vương Hoán có động cơ giết người, như vậy vụ án của Tấn Vương đã miễn cưỡng có thể kết án.

Thập Tam nghĩ thầm: mình nên nghĩ cách sắp xếp động cơ giết người cho Vương Hoán, ít nhất cũng khiến lực chú ý của Dương Uẩn không dán dính lên người y và Diệp Bùi Thanh nữa.

Vì thế, y cáo ốm xin nghỉ vài ngày, âm thầm ôm một ít hồ sơ về nhà.

Tấn Vương tính tình nóng nảy, từ nhỏ đã liên luỵ không biết bao nhiêu mạng người. Trong hồ sơ không ít vụ án mơ hồ có liên quan đến Tấn Vương và Tề Hoàng hậu, nhưng không ai dám tiếp tục điều tra, hoặc là huyền nghi chưa giải, hoặc làm qua loa cho có lệ. Đây đã là chuyện của nhiều năm trước, không người nhớ rõ, Thập Tam vừa hay lấy nó làm cớ.

Tỷ như nói vụ án này. Năm Tấn Vương mười tuổi giết chết một thư đồng tên là Vương Bân, mẫu thân của Vương Bân-một quả phụ thống khổ bất chấp tất cả, đến Hình bộ dâng cáo trạng. Vụ án này đương nhiên không có kết quả, quả phụ cũng đã chết. Vì thế Hình bộ giao cho Đại Lý Tự, Đại Lý Tự lại đẩy cho Hình bộ, cuối cùng chẳng giải quyết được gì, thậm chí ngay cả thẩm tra xử lý cũng không có, nhưng có ghi chép lại.

Có khi Vương Hoán chính là huynh đệ thất lạc nhiều năm của Vương Bân, mai danh ẩn tích muốn báo thù cho mẫu thân và đệ đệ cũng chưa biết chừng?

Vương Hoán đương nhiên không phải, nhưng Thập Tam có thể biến nó thành sự thật. Vương Hoán giống như Thập Tam, không cha không mẹ, thân thế bất minh, chỉ dựa vào bản lĩnh và bán mạng mới trở thành thân tín của Tấn Vương, dễ dàng thêu dệt thân thế cho hắn.

Vì vậy Thập Tam cẩn thận tạo mấy chỗ thủng trên hồ sơ, thoạt nhìn như bị chuột gặm, xoá sạch chuyện Vương Bân là con trai độc nhất. Y lại chế ra mấy phong thư, nhắc đến chuyện của Vương Bân và quả phụ, trong thư đề cập đến việc quả phủ từng mất một đứa con, lớn hơn ba tuổi so với Vương Bân, bên vai trái có một cái bớt.

Vừa hay Vương Hoán cũng lớn hơn ba tuổi so với Vương Bân, trên vai trái cũng có một cái bớt, như vậy Vương Hoán hợp lẽ trở thành ca ca thất lạc của Vương Bân.

Y tính đặt mấy phong thư này trong phòng của Vương Hoán. Quan phủ từng cẩn thận tra xét trong phòng Vương Hoán, nhưng gạch trên đất còn chưa xốc lên, Thập Tam có thể giấu chúng dưới đó.

Dương Uẩn từng nói phải kiểm tra phòng của Vương Hoán một lần nữa, Thập Tam chỉ cần chờ lúc Dương Uẩn phát hiện ra mấy bức thư này. Cứ thế, Dương Uẩn sẽ tra ra được nguyên nhân cái chết của Vương Bân, còn có động cơ giết người của Vương Hoán. Cho dù Dương Uẩn nghi ngờ, bằng chứng này cũng khiến hắn bận rộn một trận, sẽ không để ý tới mình nữa. Như vậy, y mới có thời gian tạo bằng chứng để chứng minh mình và Diệp Bùi Thanh không phải hung thủ.

[HOÀN] Phu nhân ngươi hảo bình tĩnh!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ