Chap 33

1K 98 5
                                    

Nghiên Kỳ là nô tịch, muốn tìm một nhà chồng tốt tương đối phiền toái. Hễ là nam tử muốn làm quan, ai sẽ mạo hiểm lấy con gái của một phạm quan làm chính thê? Dân chúng bình thường không hiểu được thân phận của Tùng Hoài Linh, không kiêng kỵ nhiều như vậy, nhưng gia phu chưa biết chừng sẽ ra tay chà đạp, khi dễ thân phận nô tịch của nàng, huống hồ là nhà vương hầu? Trừ phi Hoàng Đế đặc xá cho người nhà của Tùng Hoài Linh, bằng không thân phận cả đời này của Nghiên Kỳ vẫn sẽ xấu hổ như vậy.

Diệp Bùi Thanh càng nghĩ, càng cảm thấy chuyện này rất khó.

Hắn nói: "Ta có một vị Tòng quân, năm nay con hắn vừa vào quân doanh, mới mười lăm tuổi, chưa có hôn phối. Ta thấy thiếu niên kia không tồi, gan dạ sáng suốt hơn người, tuấn tú lịch sự, là con trai độc nhất trong nhà. Nếu ngươi ưng, ta sẽ đi nói chuyện với phụ thân nó. Tuy rằng xuất thân bình thường, nhưng tương lai có ta dẫn dắt, tiền đồ vô lượng."

Thập Tam nghe xong cảm thấy rất hài lòng, liền nói mau mau đi xem thử. Diệp Bùi Thanh chuẩn bị tốt tuấn mã, cùng Thập Tam đến quân doanh ở ngoại ô.

Đây là lần đầu tiên Thập Tam vào quân doanh, không chỉ y cảm thấy mới mẻ, những binh sĩ cũng cảm thấy y như vậy. Thập Tam không biết, mặc dù y không ở nơi này, nhưng mỹ danh sớm đã lan xa. Lão bà của Diệp Bùi Thanh nghe nói dáng vẻ quốc sắc thiên hương, ỷ vào bộ dáng xuất chúng của mình, ghen tuông cực kỳ, giỏi dùng tâm kế, quản thế tử rất chặt, chẳng những không được nạp thiếp, ngay cả "ăn vụng" cũng bị đánh. Tất cả mọi người là nam nhân, đều có lòng hám của lạ, có chút đồng tình với thế tử, nhưng cũng tò mò rốt cuộc vị nam thê này trông như thế nào.

Những bộ hạ từng đến nháo động phòng chỉ e thiên lạ chưa đủ loạn, nói Thập Tam thành mỹ nhân ngàn năm khó gặp. Bọn họ đương nhiên không dám nói gì đó quá khác thường, nhưng luôn tỏ vẻ hiểu hết. Vì thế hôm nay khi Thập Tam xuất hiện, không ít người gắt gao theo dõi y, rồi lại sợ quân pháp, chỉ dám nhìn trộm.

Thập Tam trong khoảng thời gian này cần cù luyện võ, sắc mặt so với trước đây đã tốt lên rất nhiều, cũng không gầy yếu như bộ xương khô nữa. Vốn dáng vẻ của y đã ưa nhìn, hôm nay lại mặc một thân y phục thuần trắng cực kỳ tăng khí chất, người dựa vào ăn mặc ngựa dựa vào yên, từ xa mà nhìn quả thật có điểm giống trong lời đồn.

Vì thế không khí trong quân doanh, có phần quỷ dị, cũng có chút rục rịch.

Y đến là để tương thân cho thân muội muội của mình, nhưng Diệp Bùi Thanh có quân vụ phải xử lý, Thập Tam bèn ngồi ở một bên ngoan ngoãn chờ. Thuộc hạ đến bẩm báo sự tình nối liền không ngớt, nói xong giải quyết xong cũng không đi, đừng đợi trong doanh trướng, vì thế càng ngày càng chật.

Rốt cuộc, Diệp Bùi Thanh phân phó nói: "Hôm nay bàn tới đây thôi. Gọi Ngô Quân Hiền con trai của Ngô Tòng quân vào đây."

Một binh sĩ lĩnh mệnh rời đi, lát sau, một thiếu niên đi đến.

Thiếu niên này quả nhiên dáng vẻ cực kỳ anh tuấn, mày rậm mắt to, rất có tinh thần. Thấp hơn Thập Tam một cái đầu, nhưng hắn mới mười lăm tuổi, tương lai hẳn sẽ cao bằng Diệp Bùi Thanh. Hắn hành lễ với Diệp Bùi Thanh theo quân lễ, đứng sang bên đợi phân phó.

[HOÀN] Phu nhân ngươi hảo bình tĩnh!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ