Chap 18

1.3K 121 10
                                    

Sáng sớm hôm đó, lão thái thái đặc biệt phân phó một bà tử đi mời Thập Tam đến nói chuyện. Thập Tam không dám chậm trễ, vội vàng theo chân.

Vừa vào phòng, nha hoàn, bà tử đứng đầy ở đó, mấy tiểu thư và cả Trì phu nhân, Minh phu nhân cùng thiếp thắt đều có mặt, đang nói cười vui vẻ. Mọi người trông thấy Thập Tam, đều cười nói: "Cuối cùng cũng tới. Lão thái thái đang chờ ngươi đó."

Thập Tam ra mắt từng người một, rồi đứng đợi ở một bên. Y vốn không quen ở chung một chỗ với nhiều nữ quyến như vậy, hiện tại có chút không thoải mái.

Lão thái thái nói: "Hôm nay gọi các ngươi đến không vì mục đích gì khác, tám ngày sau chính là sinh nhật của Mai Úc, theo lệ phải tổ chức tiệc mừng cho nó. Ta nghĩ nó mới tới, dù sao cũng phải chuẩn bị cho tốt, liền gọi các ngươi tới ra chủ ý."

Mọi người vội vàng cùng ứng thanh phụ hoạ, đều nói lão thái thái suy nghĩ chu toàn, còn bảo Mai phu nhân thật có phúc, được lão thái thái quan tâm như vậy.

Thập Tam cũng không biết lão thái thái làm sao nữa, bản thân sau khi vào phủ nhận được sự yêu thương ưu ái của bà, đã khiến nhiều người khác âm thầm khó chịu. Giờ chẳng hay lại đang toan tính điều gì, nhất định phải lôi mình ra trước đầu sóng ngọn gió.

Y vội vàng nói: "Lão thái thái lo lắng."

Lão thái thái cười hỏi Trì phu nhân: "Ngươi đã nhiều lần tổ chức sinh nhật cho người ta, sinh nhật lần này nên làm thế nào?"

Trì phu nhân cười đáp: "Sinh nhật của đích phu nhân, theo lệ phải chi ra năm mươi lượng bạc. Nhưng lão thái thái đã mở miệng phải tổ chức sinh nhật cho Mai Úc, đương nhiên không thể có lệ như vậy. Ta nguyện lấy ra mười hai lượng."

Lão tháu thái vui vẻ nói: "Làm khó người hiền lương như ngươi. Ta đây nhất định không thể kém hơn người được, ra hai mươi hai lượng."

Minh phu nhân cũng ra mười hai lượng, những nàng vốn khó khăn, phải do dự đôi chút, Thập Tam nói đỡ cho nàng ta rồi cảm tạ từng người, lão thái thái cười nói: "Những người khác nguyện ý đưa ra một ít thì càng thêm náo nhiệt, Trì nha đầu bận rộn, việc này giao cho Minh nha đầu làm đi."

Minh phu nhân vội vàng đáp ứng.

Qua sự giống trông khua chiêng của lão thái thái, tất cả mọi người trong hậu viện đều biết sắp sinh nhật Thập Tam, tặng lễ nối liền không dứt, cái viện nho nhỏ của Thập Tam chất đầy đồ vật này nọ. Dì Triệu mang theo nhóm nha hoàn bà tử kiểm kê từng thứ một rõ ràng, thu thập xong xuôi ghi chép vào sổ sách.

Đại tiểu thư Quận Phương cùng Tam tiểu thư Quận Trân đều tự mình tặng một bộ châm tuyến (đồ thêu thùa may vá), Nhị tiểu thư Quận Chi là em gái ruột của Diệp Bùi Thanh, tặng một bức tranh chữ của danh sĩ đương thời, Thập Tam vội vàng phái dì Triệu đi cảm tạ. Diệp Bùi Thanh cười nói: "Danh tiếng của ngươi cũng thật vượng, biết bao người vội vàng đến lấy lòng."

Thập Tam nói: "Sinh nhật của ta sao lão thái thái lại biết? Là ngươi nói? Hai người rốt cuộc định làm gì vậy?"

Diệp Bùi Thanh cười nói: "Phu nhân suy nghĩ nhiều. Sinh nhật ngày đó ta sẽ tặng ngươi một món quà lớn."

[HOÀN] Phu nhân ngươi hảo bình tĩnh!Onde as histórias ganham vida. Descobre agora