Chap 43

1K 92 0
                                    

Diệp Bùi Thanh nghỉ ngơi hai ngày ở nhà, rốt cuộc khôi phục nguyên khí. Chiều nay, lão thái thái phân phó Thanh Phương gọi hắn đến nói chuyện.

Lão thái thái bảo hắn ngồi bên cạnh, chậm rãi mở lời: "Con cũng đã nghỉ ngơi, giờ ta phải nói với con một việc, con bình tĩnh nghe, ngàn vạn lần đừng nóng giận. Chuyện này sớm hay muộn con cũng sẽ biết, con nghe ta nói so với nghe người khác nói tốt hơn."

Diệp Bùi Thanh cười mà rằng: "Có chuyện gì mà nghiêm trọng như vậy? Con không tức giận."

Lão thái thái uống một ngụm trà, nói: "Con cảm thấy Hoàng Thượng bình thường đối xử với con thế nào?"

Diệp Bùi Thanh đáp: "Hoàng Thượng có ý trọng dụng con."

Lão thái thái nói: "Có quan hệ thế nào với Thái tử?"

Diệp Bùi Thanh đáp: "Tôn tử không dám nói."

"Nghe nói ngày mai Thái tử mời con dự tiệc, thế thì quan hệ cũng không tệ lắm?"

"Vâng."

Lão thái thái thanh thanh yết hầu: "Con vốn có huyết mạch hoàng gia, hiện giờ Hoàng đế muốn trọng dụng con, Thái tử cũng sẽ để mắt tới con, tương lai tiền đồ vô lượng. Giờ ta muốn nói cho con biết một việc, con nghe xong suy ngẫm cho kỹ, quyết định nên làm thế nào."

Diệp Bùi Thanh nhíu nhíu mày nói: "Lão thái thái nói đi, rốt cuộc là chuyện gì?"

Lão thái thái quan sát sắc mặt của hắn, đem chuyện đêm đó tại bữa tiệc trong ngự hoa viên từ từ kể ra.

Trong phòng yên tĩnh, chỉ nghe thấy tiếng lão thái thái bưng tách trà lên uống.

Diệp Bùi Thanh cúi đầu, trên mặt không nhìn ra được có tâm tình gì, tay lại siết chặt.

Lão thái thái nói: "Ta nhờ ngoại công của con cứu y hai lần, quả thực không chống được. Nếu cứ tiếp tục như vậy, chẳng những Mai Úc đắc tội Hoàng đế, ngoại công con cũng sẽ xúc phạm thánh nhan. Vốn định đi cầu Hoàng Thái hậu, nhưng người dù sao cũng đã lớn tuổi, thân thể không tốt. Hoàng Thái hậu mà mất, có lẽ Hoàng đế sẽ trả thù ngoại công con."

Diệp Bùi Thanh như cũ không lên tiếng.

Lão thái thái nói: "Chuyện này, ta và ngoại công con đã thương lượng với nhau. Mai Úc đích xác đáng thương, vận khí không tốt, bị Hoàng Thượng coi trọng. Nhưng đó là thiên tử, nếu muốn một người, kiểu gì cũng phải đoạt tới tay cho bằng được. Giả như hắn ban thưởng cho con một chén rượu độc, vậy là có thể ép Mai Úc tiến cung. Con nói có phải hay không?"

Diệp Bùi Thanh lạnh lùng nói: "Bên cạnh hôn quân nhiều người như vậy, sao bỗng dưng lại thấy hứng thú với y?"

Lão thái thái vội vàng trách mắng: "Hồ ngôn loạn ngữ! Ta chỉ sợ con không nhịn được, để người khác nghe thấy thì sẽ thế nào?" Rồi thở dài nói: "Thánh ý khó dò, khó tránh nhất chính là bị người ta hãm hại. Ngoại công con nói, một khi Hoàng Thượng đã coi trọng người nào, chưa đến tay là chưa chết tâm. Con xem việc này nên làm thế nào bây giờ?"

Diệp Bùi Thanh thấp giọng nói: "Nếu Hoàng đế có lòng thương xót những tướng sĩ xuất chinh bên ngoài, cũng chẳng nhân lúc con không có ở nhà nổi lên ý xấu với Mai Úc."

[HOÀN] Phu nhân ngươi hảo bình tĩnh!Where stories live. Discover now