Chap 10

1.5K 141 10
                                    

Diệp Bùi Thanh phất phất tay, để cho mọi người lui hết ra ngoài.

Thập Tam không giỏi ăn nói, cũng chẳng biết lắt léo, châm chước giải thích rằng: khi mình đang đi tiểu, bị người ở đằng sau đánh vào đầu hôn mê bất tỉnh. Khi tỉnh lại đã bị trói nhốt ở trong này, thấy một nam nhân.

Diệp Bùi Thanh cầm lấy mặt nạ da người nhặt từ trong viện: "Không thấy rõ diện mạo của người ấy?"

Thập Tam lắc đầu: "Không thấy."

Diệp Bùi Thanh lại hỏi: "Y không nói với ngươi câu nào?"

"Không có."

Diệp Bùi Thanh cân nhắc tính chuẩn xác từng câu Mai Úc nói.

Dựa theo câu trả lời của y cùng với các bằng chứng lưu lại ở đây, người bắt cóc Mai Úc đích xác là ân nhân mình tìm kiếm đã lâu.

Ban nãy trong thoáng chốc thấy được mặt nạ ân nhân từng mang, hắn có cảm giác như đang ở trong mộng, ra roi thúc ngựa hoả tốc phong toả khắp nơi, lục soát từng nhà. Không ngờ cuối cùng, người mình muốn tìm thì mất tích, trái lại nhặt được nam thê nhà mình về.

Ân nhân của mình rốt cuộc vì sao phải bắt cóc Mai Úc?

Quan trọng hơn, y và Mai Úc có quan hệ gì?

Diệp Bùi Thanh lôi từng bộ y phục trong tủ quần áo ra xem xét, rồi cẩn thận kiểm tra đồ vật trong phòng một lượt. Hắn nhớ lại khoảnh khắc khi trông thấy ân nhân, lại ngẩng đầu nhìn Mai Úc, trong lòng thoáng trào dâng một ý nghĩ không thể tưởng.

Người trên đường cái ban nãy rốt cuộc là ai?

Thật là ân nhân?

Sự tình càng ngày càng quỷ dị.

Thập Tam đang quan sát Diệp Bùi Thanh. Theo thói quen y đã thu dọn căn phòng cực kỳ sạch sẽ, không hề lưu một tia dấu vết, chắc chắn Diệp Bùi Thanh sẽ không phát hiện ra được điều gì, nhưng tên này lại cầm đèn quan sát hồi lâu, còn cẩn thận xem xét từng thứ một.

Thập Tam thầm nghĩ: căn phòng này có ngăn bí mật, cất giấu hai bức thư của Nhị Nhẫn và Tam Nhẫn, có điều thư này giấu rất kỹ, lại được viết bằng tiếng lóng đặc biệt của tổ chức, người khác đọc thì thấy nó chẳng qua chỉ là một bức thư bình thường, cho dù phát hiện ra cũng không thành vấn đề.

Diệp Bùi Thanh gọi Diệp Lâm, thấp giọng phân phó: "Tìm hơn mười con chó cho bọn chúng ngửi y phục và đồ đạc ở đây, tìm kiếm trong kinh thành vài ngày, xem có thể tìm được nam nhân hôm nay hay không. Sau khi chúng ta đi, tỉ mỉ lục soát căn phòng này một lần."

Diệp Lâm vội vàng lĩnh mệnh rời đi.

Diệp Bùi Thanh rũ mắt suy nghĩ ngồi xuống bên cạnh Thập Tam, nhẹ nhàng nói: "Ngươi bị một nam nhân nhốt hai ngày một đêm, việc này không phải việc nhỏ. Vì chứng minh sự trong sạch của ngươi, ta phải cẩn thận kiểm tra một chút."

Thập Tam thấy giọng điệu của hắn nghiêm túc, vốn tưởng hắn muốn nói chính sự, thật sự chăm chú lắng nghe, ai ngờ lại chuyển sang cái việc này, liền giận tái mặt nghiêng đầu giả bộ ngủ.

[HOÀN] Phu nhân ngươi hảo bình tĩnh!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ